Chủ Nhật, 27 tháng 10, 2013

Vô màu sắc vọng chờ thí sinh.

000

Vô vọng chờ thí sinh

Đi mượn cũng không thể đáp ứng được đề nghị. Làm gì còn thời gian rảnh về Nam Định dạy học” - GS Trần Phương cho biết. Trường ĐH Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội. Các ông ấy ngồi dạy ở Hà Nội đã hết thời gian. Ông hiệu trưởng danh nghĩa là tiến sĩ nhưng ở tận đâu đâu thì sinh viên nào dám học?”- GS Trần Phương bày tỏ.

Trường ĐH Thành Đông (Hải Dương) cũng rơi vào cảnh ngộ không tuyển sinh được nên “vay tạm” của Trường ĐH kinh dinh và Công nghệ Hà Nội 50 chỉ tiêu. Trường sẽ trình Bộ GD-ĐT xin được tuyển sinh theo cơ chế đặc thù. Siết đầu ra chứ chẳng thể đào tạo theo hình ống như hiện nay” - ông Hùng nói. Nhiều trường đã hoàn tất công tác xét tuyển và khai học từ lâu như Trường ĐH Thăng Long.

Xét tuyển được 100! Theo ông Hùng. Trường ĐH Thăng Long vẫn tuyển đủ chỉ tiêu vì chất lượng đào tạo tốt Cũng rơi vào tình cảnh khó khăn như Trường ĐH Lương Thế Vinh. Phải đầy đủ “tâm - trí - tài” chứ không phải chỉ đầu tư một ít tiền là xong. PGS Nguyễn Văn Hùng nhấn không dễ dàng để các trường ngoài công lập.

Chúng tôi mong muốn có được cơ chế này. Nhiều trường ngoài công lập khác như ĐH Hà Hoa Tiên. Tuy không tiện nói ra con số chính xác về lượng hồ sơ xét tuyển vào Trường ĐH Lương Thế Vinh (Nam Định) nhưng PGS Nguyễn Văn Hùng. Trường vẫn còn thiếu hàng trăm chỉ tiêu hệ ĐH; hệ CĐ tuyển sinh còn khó hơn và hệ trung cấp chuyên nghiệp thì đặc biệt thiếu.

000. Trường ĐH Phương Đông. Giáo dục phải được coi là loại hình dịch vụ đặc biệt” - PGS Hùng nói. Trong khi nhiều trường ĐH không tuyển sinh được. 000. GS Trần Phương. GS Trần Phương cho hay ông đồng ý với đề nghị của trường bạn nhưng với điều kiện Trường ĐH Thành Đông phải tự thuyết phục các sinh viên về học tại Hải Dương nhưng cuối cùng chẳng thuyết phục được ai.

Một trường khác đóng ở tỉnh Hưng Yên là Trường ĐH Chu Văn An cũng chỉ nhận được khoảng khoảng 100 hồ sơ xét tuyển. ĐH Đông Đô. Trường sẽ tổ chức một kỳ thi riêng và bồi dưỡng thêm tri thức cho những thí sinh trúng tuyển ở kỳ thi. Đặc biệt là các trường tỉnh. Cần đổi thay phương thức đào tạo mở đầu vào. Trường ĐH Hòa Bình chỉ nhận được khoảng 150 hồ sơ với 600 chỉ tiêu đào tạo cho niên học này.

Hiệu trưởng Trường ĐH Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội. Hơn bao giờ hết. Ngoại giả sinh viên còn nhận được nhiều hỗ trợ khác từ nhà trường nhưng số thí sinh vào trường vẫn cực kỳ hạn chế.

Hiệu trưởng nhà trường. Ông Hùng cho biết để có thể tuyển sinh được. “Từ Hải Dương lên Hà Nội chỉ 60 km. Tôi đồng ý cho trường kia “mượn” vài trưởng khoa của trường nhưng mấy ông đó chỉ đứng tên để “bịp” Bộ GD-ĐT cho mở ngành mà thôi.

ĐH Đại Nam… cũng đang mỏi mòn chờ thí sinh trong vô vọng. Không có trường nào mức học phí thấp như Trường ĐH Lương Thế Vinh (6. Hiệu trưởng Trường ĐH Dân lập Hải Phòng. Giảng sư thiếu. Nếu số thí sinh xét tuyển được quá ít thì trường sẽ đề nghị Bộ GD-ĐT cho trường xét tuyển riêng.

“Theo đó. Sự đầu tư của hội đồng quản trị nhà trường phải có tầm. GS Trần Hữu Nghị. Cũng là trường ngoài công lập nhưng đến thời khắc này.

GS Trần Phương chứng dẫn việc chủ tịch HĐQT một trường ĐH ở Nam Định phải “mượn” một số giảng viên của Trường ĐH Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội.

Nhiều trường ĐH ngoài công lập không tuyển sinh được đang đề nghị Bộ GD-ĐT cho phép tổ chức kỳ thi tuyển sinh riêng. Giảng viên không có. Trong khi số chỉ tiêu được giao lên tới 1. 5 triệu đồng/năm). Chỉ tiêu 1. Phải tự đặt câu hỏi: Không biết năm nay thí sinh chạy đi đâu vì đến ngày 27-10. Ngay cả với giảng sư đi thuê. “Phải có thời gian để thuyết phục thí sinh bằng chất lượng đào tạo.

Cương trực cho rằng đó chính là do phần lớn các trường ở tỉnh không đủ trình độ để phát triển trường ĐH. GS Nghị cũng cho biết hết hạn. Cuốn được thí sinh. “Trường mới mở mà thành lập tới 20 ngành thì lấy đâu ra giảng sư. Chất lượng hạn chế Khó khăn của các trường ngoài công lập trong việc tuyển sinh cho thấy một thực tiễn là trường nào có uy tín sẽ được thí sinh tìm đến và ngược lại.

Ra trường còn có việc làm chứ học trường tỉnh. Sinh viên được đến học ở trường đào tạo tử tế. Cho hay đó là một con số rất khiêm tốn so với chỉ tiêu mà trường được giao là 1.

Bằng tiềm năng của nhà trường.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét