Thứ Ba, 22 tháng 10, 2013

Pháp - Mỹ cộng tác sáng tạo điều tra kết tội vụ nghe lén.

Nhà Trắng thông tin

Pháp - Mỹ hợp tác điều tra cáo buộc vụ nghe lén

“Tổng thống và tổng thống Hollande đã bàn bạc về các tiết lộ gần đây trên báo chí - một số trong các bài báo này đã bóp méo sự thật về hoạt động của chúng tôi… Tổng thống nói rõ rằng Mỹ đã bắt đầu xem xét lại cách thức chúng tôi thu thập tin tình báo để chúng tôi có thể cân bằng các mối quan hoài an ninh hợp pháp của công dân chúng tôi và các nước đồng minh với các mối quan tâm riêng”.

Mặt khác. Trong khi đó một thông cáo báo chí từ Văn phòng ông Hollande cho biết tổng thống Pháp rất thất vọng với hành động của Mỹ với đồng minh. Tổng thống Mỹ Barack Obama và người đồng cấp Pháp Francois Hollande cũng vừa trao đổi về vấn đề mẫn cảm này. Đại sứ Mỹ tại Paris thông báo. Ngoại trưởng Pháp Laurent Fabius - Ảnh: Reuters Đại sứ quán Mỹ tại Paris cũng đã có thông tin phản hồi sau khi nhận thư triệu tập từ Bộ Ngoại giao Pháp.

“Đại sứ (Charles Rivkin) đánh giá cao về tầm quan trọng của việc bàn bạc thông báo này và cam kết chuyển tải đầy đủ ý kiến này đến Washington”. Bên cạnh đó hai vị tổng thống này cũng đồng ý mở một cuộc điều tra chung về các buộc tội của Le Monde.

Theo CNN. ANH THƯ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét