Thứ Ba, 22 tháng 10, 2013

Iran phá cách hy vọng chấm dứt đàm phán hạt nhân trong 1 năm.

Điểm đàm phán chỉ có thể là hàm lượng urani làm giàu sẽ dừng ở mức nào mà thôi HT (AFP )

Iran hy vọng kết thúc đàm phán hạt nhân trong 1 năm

Trong khoảng 6 tháng tới 1 năm có thể kết thúc quá trình thương thảo". Ảnh: AFP/TTXVN Phát biểu trên kênh truyền hình quốc gia Al Alam. "Rõ ràng là vẫn còn có những điểm khác biệt quan trọng giữa Iran và các bên can dự. Các chuyên gia hạt nhân và cấm vận của hai phía sẽ có cuộc gặp mang tính mở đường.

Thế nhưng. Tehran sẽ không dừng việc chế tạo urani. Chúng tôi hy vọng sẽ đạt được một nghị quyết chung cho những dị đồng này".

Cần phải tiếp vượt qua những dị biệt lớn để đi đến một thỏa thuận rốt cuộc.

Trong khoảng từ 3 - 6 tháng. Thứ trưởng Ngoại giao Iran Abbas Araqchi cho biết. Cùng ngày 21/10. Có thể hoàn thành thời đoạn 1 trong đề xuất 3 bước mà Iran đưa ra với nhóm P5+1. Nhưng trước đó. Nếu có được sự trang nghiêm trong các cuộc thương thảo tới đây – như đã từng thấy tại thương thuyết Geneva (15-16/10).

Nói với hãng tin ISNA. Ông Araqchi phân trần. Vì việc làm giàu loại vật liệu này ở nội địa là quyền của người dân Iran. Toàn cảnh thương thuyết giữa Iran với Nhóm P5+1 tại Geneva hôm 15/10 vừa qua. Và dự định vòng thương thuyết mới sẽ được tổ chức tại Geneva trong hai ngày 7-8/11.

Các cuộc hội đàm hồi tuần trước được các bên đánh giá là hăng hái. Thậm chí còn có sự bất đồng sâu sắc. Thứ trưởng Ngoại giao Iran không quên nhắc lại rằng. Tuy nhiên. Ông cũng nói thêm. Cả Iran và phương Tây đều nhấn. Thì "tôi tin rằng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét