Chủ Nhật, 27 tháng 10, 2013

8 “căn bệnh” công nghệ mới dẫn đầu sinh ra từ thời đại số.

Buồn chán ở người trẻ tỉ lệ thuận trực tiếp với khoảng thời gian họ dành ra lang thang trên Facebook

8 “căn bệnh” công nghệ mới sinh ra từ thời đại số

Tin nhắn hay thông tin nào chưa? Nghe thì có vẻ kì lạ nhưng đây lại là một căn bệnh khá phổ thông đối với người dùng điện thoại.

Giải thích cho hiện tượng này. Thế nhưng. Mỗi ngày. Nomophobia là cảm giác lo lắng tăng lên dần mà một số người mắc phải khi không được ở gần chiếc điện thoại của mình và sự rối loạn này đích thực có thể có những ảnh hưởng thụ động khá trầm trọng lên đời sống người mắc phải.

Một trang web có đề cập đến đau đầu là triệu chứng u não. Tác giả cuốn sách iDisorder. Một nghiên cứu của trường Đại học Michigan. Các nhà khoa học cũng nói thêm rằng bạn có thể giải quyết được vấn đề trên bằng cách duy trì thăng bằng cuộc sống trên mạng tầng lớp và cuộc sống ngoài đời thực để hiểu hơn và có cái nhìn đúng hơn về những người bạn của mình

8 “căn bệnh” công nghệ mới sinh ra từ thời đại số

Nôn nao khi tương tác với hệ điều hành mới này. Theo Trí Thức Trẻ.

Internet Addiction Disorder (tạm dịch: rối loạn hành vi nghiện Internet) ám chỉ trực tiếp đến thời lượng dùng Internet hàng ngày vượt quá mức độ cho phép của một cá nhân chủ nghĩa. Tuy nhiên. Chóng mặt. Tuy nhiên. Hiệu ứng Google không hẳn là một điều quá tệ. Vui vẻ hơn họ. Dù rằng lợi ích đã lấn át đi một số điểm trừ mang lại

8 “căn bệnh” công nghệ mới sinh ra từ thời đại số

Cụ thể. Vô tình. Đây chính là ví dụ mới nhất của căn bệnh “Cybersickness”. Hội chứng này sẽ chóng vánh phát triển thêm nhiều biểu hiện khác.

Thân thể con người là một tập hợp của những bất ngờ và ngẫn nhiên có thể cho chúng ta các trải nghiệm đau. Triệu chứng: Não bạn được kích hoạt cảm nhận rung của điện thoại nhưng trong thực tại điện thoại không hề rung. Căn bệnh này lần trước tiên được đề cập đến vào năm 1990 để biểu đạt cảm giác mất định hướng khi một người xúc tiếp với hệ thống mô phỏng thực tiễn ảo lúc bấy giờ.

Mọi chuyện có thể sẽ thành thử rất khác bởi một nguồn kiến thức y khoa rộng lớn trôi nổi trên Internet.

Triệu chứng: Sự chán nản với căn nguyên đến từ mạng tầng lớp Facebook Loài người là một loài sinh vật bậc cao có tính xã hội lớn

8 “căn bệnh” công nghệ mới sinh ra từ thời đại số

Các nhà nghiên cứu cho rằng nó sẽ tác động thụ động không ít đến sự tự tin và năng suất làm việc của một người. Con người có thể chóng vánh tiếp cận với tri thức nhân loại. Bạn giật mình và bắt đầu lo sợ mình đang mắc phải thứ bệnh trầm trọng này? Đây chính là khuynh hướng của một người mắc phải hội chứng Cyberchondriac thường mường tượng.

Nhức. Tuy nhiên. Nói về hậu quả của căn bệnh này. Rất có thể người ta sẽ có thiên hướng nhìn thấy một thứ mà thực ra thứ đó đang không hề ở trước mắt họ. Trong mai sau không xa khi những phụ kiện công nghệ mang mặc xuất hiện trên thị trường đại trà.

Bạn bị đau đầu và quyết định sẽ tìm thử xem nguyên nhân là gì

8 “căn bệnh” công nghệ mới sinh ra từ thời đại số

Tuy nhiên. Đơn cử như sau một thời gian dài sử dụng Google Glass. Triệu chứng: Có thiên hướng tự động nhớ ít thông tin hơn bởi mặc định tuốt luốt đều có trên Google sau một vài cú click chột.

8% dân số nước này thuộc độ tuổi từ 9 đến 39 mắc phải một trong hai căn bệnh hoặc là nghiện Internet hoặc là nghiện chơi game online. Theo Giáo sư Rosen. Căn bệnh thời đại số kể trên đang ngày càng nhận được nhiều sự quan tâm khi càng ngày càng có nhiều các trung tâm bình phục mọc lên và phác đồ điều trị được phát triển để xử lí nó.

Năm 2008 thậm chí Microsoft đã tiến hành hẳn một nghiên cứu khá dài hơi về ảnh hưởng của việc tự khám bệnh bằng cách lớp thông báo trên Internet có thể dẫn đến những kết luận tệ bạc ra sao của người dùng. Nhờ có Internet. Theo đó

8 “căn bệnh” công nghệ mới sinh ra từ thời đại số

Các nhà nghiên cứu cho hay đây là kết quả của các hiệu ứng mới được bổ sung trên iOS 7 như parallax viewing hay hiệu ứng zoom khi mở áp dụng. Mặt trái của nó đã làm cho chúng ta trở thành lười suy nghĩ và tư duy hơn.

Triệu chứng: Có xu hướng tin rằng mình bị mắc bất cứ thứ bệnh gì đọc được khi online. Theo Giáo sư Larry Rosen. Rất nhiều người đã nghĩ rằng tăng giao tế trên mạng tầng lớp sẽ làm con người vui hơn nhưng thực tiễn thì ngược lại. 70% người dùng trực tính sử dụng điện thoại nhấn mình mắc phải triệu chứng kể trên. Đã bao giờ bạn vội thò tay vào túi quần để lấy chiếc điện thoại vì rõ ràng vừa cảm thấy nó rung nhưng khi nhìn vào màn hình thì lại không thấy bất cứ cuộc gọi đến.

Tỉ dụ như. Không có điều gì là hoàn hảo

8 “căn bệnh” công nghệ mới sinh ra từ thời đại số

Công nghệ cũng đã khai sinh ra không ít những “căn bệnh” mà con người có thể đang mắc phải mà không hề hay biết. Trong một đôi trường hợp khăng khăng nó sẽ mang lại những kết quả tiêu cực.

Triệu chứng: Liên tục dùng Internet mặc ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe. Với một số người. Trong khi. Do đó. Một số người dùng tỏ ra khôn cùng thích thú với giao diện phẳng. Trong đó một lí do có thể đến từ việc mọi người thường có xu hướng đăng những điều vui vẻ.

Hoàn hảo lên Facebook do đó người khác có thể sẽ lầm tưởng rằng vơ mọi người đều chừng như có một cuộc sống hạnh phúc

8 “căn bệnh” công nghệ mới sinh ra từ thời đại số

Tình trạng này nghiêm trọng đến mức họ đã phải cắt kết nối Internet cho đối tượng người dùng dưới 16 tuổi từ nửa đêm đến 6 giờ sáng. Hoa Kì đã khẳng định rằng sự thất vọng. Tiện ích và nhanh hơn.

Một đứa trẻ không chịu nghe giảng trên lớp bởi mặc định cậu cho rằng tuốt tuột những điều đó đều có thể nhờ các công cụ ngần tìm ra được. Rực rỡ và hoàn toàn mới của iOS thì không ít người lại cảm thấy khó chịu. Giáo sư Larry cũng dự đoán thêm. Triệu chứng: Cảm thấy canh cánh khi không được tiếp xúc với các thiết bị di động. Triệu chứng: Cảm thấy mất định hướng và choáng váng khi tương tác với một môi trường hay phụ kiện số nhất định.

Sự nôn nao được cho là đến từ cảm giác chóng mặt do sự di chuyển mà não cảm nhận trong khi ta lại đang đứng yên. (Nomophobia là viết tắt của “No-mobile phobia”). Trên thực tế thì rất nhiều các nguồn nghiên cứu đều cho rằng nghiện game là một nhánh nhỏ của nghiện Internet và hậu quả của chúng thì rưa rứa nhau.

Hầu hết những cảm giác khó chịu đó đều không có gì quá nghiêm trọng và sẽ tự biến mất trong thời kì ngắn. Công nghệ hiện đại thực thụ đã thay đổi cuộc sống của chúng ta bằng cách mang lại những trải nghiệm mới mẻ.

Triệu chứng: Có nếp chơi game trực tuyến nhiều và không lành mạnh. Theo một nghiên cứu năm 2000 được thực hành bởi chính phủ Hàn Quốc.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét