Thứ Bảy, 19 tháng 10, 2013

Bà chủ xinh đẹp bắt côn trùng 'đẻ' lạ lẫm ra triệu đô.

Ban sơ hai vợ chồng chị Xuân cũng chỉ định kiếm một kế sinh nhai qua ngày

Bà chủ xinh đẹp bắt côn trùng 'đẻ' ra triệu đô

Làm món ăn… Không những xuất trong nước mà trang trại của chị còn nhận được khá nhiều đơn đặt hàng từ các nước như: Trung Quốc. Phải làm quen với tập tính của từng loại côn trùng. Trong Nam trời nắng. Lúc mới nuôi. 10 năm vật lộn với nghề Bắt tay vào nuôi côn trùng từ năm 2004.

Gà chọi hay người dân mua lẻ về ngâm rượu. Hơn nữa. Mình lấy nhiều thì chị ấy càng được thu mua nhiều. Ai Cập. “Đến ngày hái quả” bây chừ. Khách sạn hoặc cung cấp cho giới nuôi chim cảnh.

Nhập thêm nhiều loại giống từ miền Nam. Con giống cũng như sản phẩm được gia đình chị cung cấp đến khắp nơi. Một tháng gia đình chị bán ra thị trường gần 2 tấn dế.

Dế và tắc kè là hai mặt hàng bán chạy nhất trên thị trường. Một số con nhảy vọt ra cắn luôn vào trán gây chảy máu tức thì vì răng tắc kè sắc lắm”.

Nếu không rất hiểm khi xúc tiếp với chúng. Gia đình cũng gặp muôn nghìn khó khăn.

Nhiệt độ đổi thay cũng làm cho số sâu bọ giống được mang về hao một nửa”. Thế nên. Nhiều lần cho bọ cạp ăn mà quên không đeo căng thẳng dày. Một ở Hà Nội. Quảng cáo… vì hiện giờ nhiều cơ sở mua bán sâu bọ mọc lên rất nhiều và làm giả sản phẩm cũng rất nhiều. Số sống sót chẳng còn là bao.

Ngày đầu. Nhà hàng. Người ta vừa hướng dẫn cách chăn nuôi. Mới đây nhất còn xuất khẩu sang Hàn Quốc. Có thể nuôi được trên 10kg/thùng.

Chào giã biệt bà chủ xinh đẹp cùng đàn sâu bọ gớm ghiếc mà đáng giá. Hướng dẫn cho họ cụ thể cách thức nuôi như thế nào. Quyết không bỏ nghề giữa chừng. Trang trại nuôi sâu bọ ở Nam Định rộng mấy trăm mét vuông. Lào. Trong lòng cứ vẩn vơ mà thấm thía câu nói nổi danh của ai đó rằng “cuộc sống thật rộng lớn và có nhiều việc phải làm”. Cá cảnh.

Nếu người ta năng động và luôn tìm tòi các thời cơ. Bóng đèn để thế nào cho tự nhiên. Một ở Nam Định. Chạm tận tay. Cách thu hoạch… Cũng từ đó. Do không để ý. Ngoài này lạnh ẩm. Tôi mua giống của chị Xuân quen rồi nên năm nào cũng đến đây lấy. Thùng nhựa nên chúng chết rất nhiều. Nông trại của chị Xuân không lúc nào vắng người.

Khi lớn sẽ chuyển sang thùng gỗ. Chị cũng khuyến cáo bà con khi mua thì nên nhìn tận mắt. Khi một cánh cửa đóng lại thì sẽ có nhiều cảnh cửa khác sẽ mở ra. Chị có hai trang trại lớn. Điện thoại trên tay chị reo liên tục vì đơn đặt hàng.

Còn có thêm bọ xít. Sản phẩm xuất khẩu sang cả châu Âu. Chị vui vẻ nói: nghề này phải bền chí và có nhiệt huyết. Thị trường tiêu thụ cốt yếu là các quán nhậu. Do sử dụng phương pháp cũ. Khó khăn chồng chất nhưng gia đình chị Xuân đều thế vượt qua. Thấy thị trường sâu bọ khá dễ tiêu thụ và đem lại thu nhập cao.

(Theo Pháp luật). Chị Thu – một nhân lực trong trang trại kể: “chăm chút côn trùng phải là người có kinh nghiệm.

Phòng – chữa bệnh. Cắc kè. Nuôi đủ các loại sâu bọ với số lượng rất lớn. Cho thu hoạch nhanh. Mỗi thùng gỗ có chiều dài 2m. Cho côn trùng uống nước. Ấu trùng bướm… Ngoài công việc nuôi. Tuy nhiên. Bác Xoan không ngại ngần chia sẻ: “Mua giống tại trang trại lớn và có kinh nghiệm lâu năm. Chị Xuân đã học hỏi được cách nuôi sinh sản và bán giống cho bà con.

Nông trại của chị vẫn hoạt động và mang lại công ăn việc làm cho không ít hộ dân khắp cả ba miền. Trong quá trình nuôi. Campuchia. Cành lá được cho vào như thế nào để đảm bảo nhiệt độ cho côn trùng sống và đẻ trứng… côn trùng từ 1-15 ngày tuổi được nuôi trong thùng xốp có khoét lỗ. Miệng dán băng dính. Không nên nhìn qua tranh ảnh.

Rồi nuôi bằng xô chậu. Cách cho ăn. Thì sẽ có biết bao cách thức làm giàu chính đáng. Rộng 1m2. Tôi bị chúng đốt sưng hết hai tay. Vừa thu mua đầu ra cho mình. Cốt yếu là dế trắng vàng và dế đen bởi loại dế này nuôi rất dễ. Là người mua lại con giống. Nhưng không ngờ sau một thời gian nuôi. Ve. Hay nhiều khi mở cửa chuồng tắc kè.

Gia đình chị Xuân đã quyết tâm đầu tư lớn. Trông nom. Chỉ trong vòng 26 – 30 ngày là có thể xuất được. Trong trang trại của chị Xuân có vài nhân lực chuyên cho côn trùng ăn và thiết kế không gian thùng nuôi.

Tuy nhiên. Ngoài 3 loại dế mèn. Chị Xuân cho biết: “Nuôi sâu bọ không tốn nhiều công sức và thời gian. Trang trại nuôi côn trùng của chị là trang trại độc nhất nuôi sinh sản sâu bọ ở miền Bắc tại thời khắc lúc bấy giờ.

Thái Lan. Dùng cả chuyển phát nhanh khi khách hàng cần gấp. Bán giống. Chị còn thu mua đầu ra sản phẩm cho bà con.

Khí hậu miền Bắc khắc nghiệt hơn so với miền Nam. Trứng kiến. Khâu thiết kế thùng nuôi sâu bọ phải thật cẩn thận: nắp đậy phải thế nào.

Bọ cạp. Đạt doanh thu cao nên cũng giảm phí tổn cho mình một ít khi lấy giống”. Nga. Thu về hàng trăm triệu đồng tiền lãi. Chị Xuân bật mí.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét