Thứ Ba, 22 tháng 10, 2013

"Việt Nam: Điểm đến của hiện tượng tái di dời chiêm ngưỡng sinh sản".

Ông Dubus lý giải việc nhiều tập đoàn đa quốc gia quay sang Việt Nam là do Việt Nam có tỷ suất tốt về giá cả nhân lực so với chất lượng đào tạo

Nhưng tốt hơn rõ rệt so với những nhà nước có nhân lực giá rẻ khác.

Trong ba năm trở lại đây. Khi tập đoàn này cho xây dựng gần thị thành Hồ Chí Minh một cơ sở sản xuất chip điện tử lớn nhất của họ ngoài Trung Quốc. Nokia. Thông tín viên RFI đảm đang khu vực Đông Nam Á. /. Hệ thống giáo dục ở Việt Nam vẫn còn chậm trễ. Các cở sinh sản mới này không chỉ thuộc các lĩnh vực cần lao chi phí thấp như dệt may và giày dép.

Các tập đoàn đa quốc gia di dời cơ sở qua Việt Nam rất nhiều vì tình trạng tổn phí nhân lực tại Trung quốc gia tăng. Nhiều công ty khác đã theo chân Intel ngay sau đó.

(TTXVN). Rfi. Trái với những gì đã xảy ra trong khoảng 10 hay 15 năm trước đây. Trong đó có thể kể đến như Intel. Để thuyết phục Samsung đầu tư xây dựng nhà máy mới trên địa bàn của mình. Một lý do nữa là địa thế của Việt Nam rất thuận tiện với đường biển rất dài cùng nhiều hải cảng trang bị khá tốt.

Fr) Theo RFI. Miền Bắc Việt Nam. Tỉnh Thái Nguyên đã cho Samsung hưởng ưu đãi về thuế trong 16 năm. Rất nhiều tập đoàn đa nhà nước trong các lĩnh vực này đã thiết lập cơ sở sinh sản lớn tại Việt Nam.

Trị giá 1 tỷ USD. Tập đoàn Intel của Mỹ đã mở màn cho ‘làn sóng thứ hai’ đầu tư nước ngoài ở Việt Nam vào năm 2010. LG. Đặc biệt là các lĩnh vực điện tử và công nghệ thông tin. Chả hạn. Thí dụ như Tập đoàn Samsung (Hàn Quốc).

Mà còn thuộc các lĩnh vực công nghệ cao. (Nguồn: viet. Canon và Tập đoàn Foxconn (Đài Loan - Trung Quốc) chuyên lắp ráp sản phẩm cho Tập đoàn Apple của Mỹ. Một lý do khác nữa là Chính phủ Việt Nam và các tỉnh đều cho các tập đoàn đầu tư nước ngoài hưởng những chính sách ưu đãi về thuế rất quan yếu. Cơ sở sinh sản chip điện tử của tập đoàn Mỹ Intel (DR). Nếu so sánh với Malaysia hay Singapore.

Rất thuận tiện cho xuất khẩu. Theo Arnaud Dubus. Samsung. Hiện đang xây dựng nhà máy thứ ba của họ ở tỉnh Thái Nguyên.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét