Chủ Nhật, 20 tháng 10, 2013

Bất an thêm một phương pháp vì con dậy thì sớm. Hoảng hốt.

Thầy thuốc cho biết: “Cháu có kinh nguyệt”

Hoảng hốt, bất an vì con dậy thì sớm

Sau lần đó con bé rất sợ hãi và hứa sẽ không quan hệ với anh nhân tình đó nữa. Ở độ tuổi này các em có nhiều thay đổi tâm lý.

Bị xâm hại tình dục. Tặng quà. Về nhà gặng hỏi con chị mới tá hỏa. Phim sex. Giọng ồm ồm và phát triển “cậu nhỏ”. Hoặc khi nào ba má cảm thấy hạp thì sẽ giải thích với con sau. Nếu không nhà trường thắt phải đuổi học. Một thực tiễn không thể phủ nhận đó là.

Sau khi khám. Khi gặp bố. Con chỉ biết khi nhìn thấy đứa bé. Trẻ cũng có cảm xúc giới tính sớm hơn. Nghe bác sĩ thông báo con bé có thai gần 2 tháng chị Khuê bất tỉnh nhân sự ngay tại chỗ. Chính vì trẻ không được trang bị kiến thức về giới tính một cách đúng đắn nên đã xảy ra hậu quả đáng tiếc. Khi con hỏi những chuyện về giới tính. Anh lớp 9 kia đã rủ con bé vào nhà nghỉ đôi ba lần. Thậm chí.

Đây là một thực tại ở nước ta hiện giờ nhưng không nhiều cha mẹ chấp nhận được chuyện đó. Bác mẹ thường lảng tránh. Con bé say đắm ngay một anh lớp 9. Bị đuổi học vì đưa em lớp dưới vào nhà vệ sinh Chị Mai Liên (quận Đống Đa - Hà Nội) khi đến gặp và nói chuyện với nhà tư vấn tâm lý mà vẫn chưa hết bàng hoàng. Gửi tin nhắn. Ngày hôm sau tôi trở lại trường gặp thầy hiệu trưởng để giải thích mọi chuyện nhưng thầy hiệu trưởng nói bố của cô bé kia đòi kiện nhà trường nên không còn cách nào khác gia đình phải chuyển trường cho con.

Điều hiểm nguy của những trẻ dậy thì sớm là thiếu tri thức về tâm sinh lý. Yêu đương. Nhiều bậc cha mẹ kêu trời khi thấy con ở lứa tuổi 7-8 đã quan tâm đến bạn khác giới. Cô bé này kể lại mọi chuyện.

Đớn đau đến tê dại nhưng chị vẫn phải dẫn con vào bệnh viện phá thai. Mọi chuyện tầng lớp đều rất ngơ ngơ. Cùng với việc phát triển thân. Chị Khuê vội chạy đến trường đưa con đi khám. Cô bé cũng đi theo. Con trai tôi đã lại gần và rủ bé gái này vào nhà vệ sinh nam.

Vào tới nơi. Thấy có một em gái học lớp 6 đang đứng ở cổng chờ bố đến đón. Tôi ngồi chuyện trò với con. Cháu là đứa trẻ ngoan chỉ biết học. Hôm ấy là buổi thi học kỳ nên cháu được tan sớm. Có bé mới vào học lớp 1 được một học kỳ thốt nhiên “bị chảy máu” khi đang trong giờ học. Tôi đã có mặt tại phòng của thầy hiệu trưởng ngay sau đó và rất sốc khi nghe tất câu chuyện.

Bác sĩ Nguyễn Thị Hoài Đức - Viện trưởng Viện Sức khỏe sinh sản và gia đình cảnh báo. Bỗng một hôm nhận được điện thoại báo con bị ngất ở lớp. Bố cô bé đã chạy vào túm cổ áo con trai tôi đưa vào phòng hiệu trưởng. Giúp con tránh xa cạm bẫy đó thì chị Khuê đã phải tìm đến các chuyên gia tham vấn.

Phần nhiều cha mẹ nghĩ rằng chờ con lớn rồi con sẽ tự biết. Dục tình. Tôi bủn nhủn cả thuộc hạ khi nghe tin đó. Có kinh nguyệt; còn con trai mọc râu. Thằng bé đã cởi cúc áo của cô bé. Cháu cúi mặt nói: “Không hiểu vì sao lúc đó con lại làm thế. Viết thư. Tại Bệnh viện Nội tiết Trung ương. Nên chi. Tôi vẫn không thể tin con trai mình lại có hành động xấu xa đó.

Thành ra những bậc làm cha làm mẹ đừng sợ "vạch đường cho hươu chạy" mà nên chủ động giáo dục cho con về vệ sinh cũng như quan hệ nam nữ. Song chị Khuê chủ quan nghĩ rằng con mới chuyển cấp nên chưa bắt nhịp được.

Tức thời. Mẹ tưởng con bị lạm dụng tình dục vội đưa đến bệnh viện. Có nhu cầu tìm hiểu và đòi hỏi về sinh lý rất sớm nhưng lại chưa có tinh thần bảo vệ mình. Hoặc vô tình thấy người lớn làm “chuyện ấy” đã kích thích các bé trưởng thành trước tuổi. Nhưng làm cách nào để dạy con. Rất ít cha mẹ chủ động giáo dục giới tính cho con từ sớm. Trẻ em có thể bị dỗ dành. Không biết cách dự phòng bảo vệ mình.

Các bạn ở lớp. Chở con về nhà. Cô giáo không hay biết nên lấy lý do con bị ốm nặng phải nghỉ học 1 tuần rồi trở lại trường thông thường. Con gái chị Khuê mới học lớp 6 do dậy thì sớm từ năm lớp 4 nên rất phổng phao. Thậm chí lên mạng tìm xem những hình ảnh. Cũng may. Xinh.

Nhiều bậc bố mẹ đã đưa con đến khám bởi con gái mới 5-7 tuổi mà ngực đã nở. “Cái ấy” của con cứ dựng đứng lên rồi con nghĩ rủ em ấy vào để ôm ấp một tý…”.

Có mẹ đã hoảng hốt khi con gái mới 7-8 tuổi đã xuất hiện kinh nguyệt. Cô giáo chủ nhiệm đã gặp gia đình thông báo việc con học hành sa sút.

Khi chuyển đến trường mới. Sợ con bị sốc. Thỉnh thoảng còn đe nẹt rằng con trẻ không được hỏi bậy bạ. Đúng lúc đó điện thoại của cô bé đổ chuông liền bỏ chạy ra ngoài. Chị kể: Con trai tôi mới học lớp 8 nhưng đã cao 1. Cho anh tình nhân chiếm hết thời gian học hành. Chuyện của chị Minh Khuê (quận Cầu Giấy – Hà Nội) cũng bối rối không kém.

Cha mẹ đừng lảng tránh! Rất nhiều phụ huynh có con bước vào tuổi dậy thì đang "mất ăn mất ngủ" trước những biểu lộ bất thường của con. Đặc biệt là trẻ ở thành phố. Tôi bàn với chồng chuyển nhà đến một khu khác để lấy đó là lý do cho con chuyển trường.

Ngày một có nhiều trẻ dậy thì sớm. Tôi hết sức sửng sốt và cũng chẳng thể lý giải tại sao con mình lại có hành động bộc phát như vậy. Còn thạc sĩ tâm lý Kiều Thanh Hà (BV Nhi Đồng 2 TPHCM) cho rằng: bây chừ tác động của phim ảnh với những “pha” tình cảm. 7m. Mẹ không biết giải thích với con như thế nào. Khi nghe con nói thế. Tôi đã không biết nói thế nào với con về chuyện “tày đình” đó nên đã phải cậy đến các chuyên gia tham mưu tâm lý.

Trả lời sơ lược.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét