Chủ Nhật, 13 tháng 10, 2013

Thú đi theo lối riêng vị chuyện bên lề Thượng đỉnh ASEAN.

10 dành “ưu ái” cho độc nhất Tổng thống Philippines Benigno Aquino III với bản tin “Tổng thống Philippines đến dự Thượng đỉnh ASEAN bữa nay”

Thú vị chuyện bên lề Thượng đỉnh ASEAN

An ninh thắt chặt  Bất chấp việc Tổng thống Mỹ Barack Obama không đến và Tổng thống Nga Vladimir Putin cũng cử Ngoại trưởng Sergey Lavrov thay thế, an ninh ở thủ đô Bandar Seri Begawan, đặc biệt là tại Trung tâm Hội nghị Quốc tế (ICC), vẫn rất chặt đẹp.

Để đảm bảo an ninh và đường sá thông thoáng trong những ngày diễn ra Hội nghị, chính quyền đã cho học trò toàn quốc nghỉ nguyên tuần, bắt đầu từ ngày 7.

10, khi chỉ mới có lác đác một số phóng viên quốc tế vào ICC để nhận thẻ tác nghiệp, trong khi các quan chức họp trù bị ngày 8.

Mỗi cuộc họp sẽ ra một Tuyên bố chung. 10 diễn ra trót lọt - Ảnh chụp trang báo  Brunei Times  Hội nghị Thượng đỉnh ASEAN lần thứ 23 và các hội nghị can dự gồm Thượng đỉnh Đông Á (EAS) lần thứ 8 giữa nguyên thủ 10 quốc gia Đông Nam Á và 8 đối tác hội thoại gồm Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Ấn Độ, Úc, New Zealand, Nga và Mỹ sẽ diễn ra trong 2 ngày 9 - 10.

* Tổng thống Philippines được quan tâm đặc biệt   Văn Phòng Thủ tướng Brunei tổ chức lễ nguyện cầu cho Hội nghị Thượng đỉnh ASEAN ngày 9 - 10. 10 còn chưa đến Brunei, an ninh ở ICC đã được siết chặt, siết một cách đến phi lý. Tờ  Borneo Bulletin  cho hay tính đến tháng 12. 501 người nhập cư nhất thời. Do chuyến đi đến Brunei của ông Aquino không phải là chuyến thăm chính thức nên ông sẽ không gặp cộng đồng người Philippines tại đây, báo này cho biết.

Lúc ấy, phóng viên mới được vào. Từ ngày 7. Phóng viên đi từ phòng báo chí vào phòng ăn và ngược lại đều phải qua cửa an ninh - Ảnh: Thục Minh Báo  Brunei Times  ngày 8.

Từ ngày 7. 10. 10 sẽ thực hành một chuyến bay đặc biệt xuất hành từ trường bay Ngurah Rai, Bali lúc 16 giờ 15 phút và dự định đến Brunei lúc 18 giờ 40 cùng ngày.

Bộ phận cấp thẻ nằm bên trong ICC nhưng phóng viên muốn vào cửa ICC thì bị buộc phải có thẻ mới qua được cửa an ninh điện tử.

10 và từ 8 giờ 45 - 9 giờ 45 ngày 10

Thú vị chuyện bên lề Thượng đỉnh ASEAN

Tuy nhiên, chiếc xe buýt tư nhân hằng ngày mà ông Vikram đón đưa học trò và nay được trưng dụng để đưa đón phóng viên chỉ được phép đi đến cổng bên hông ICC mà không được vào trong, dù có bảng tên Hội nghị trên xe cũng mặc.

Theo thông tin của Ban tổ chức Hội nghị, Thủ tướng Việt Nam Nguyễn Tấn Dũng sẽ đến Brunei vào lúc 22 giờ 20 phút đêm nay. 000 dân này muốn bảo đảm an ninh và thành công tuyệt đối cho Hội nghị. 10 đăng tin “một buổi lễ cầu nguyện đặc biệt để xin Đấng vô thượng Allah sự chở che nhằm bảo đảm Hội nghị 2 ngày diễn trơn tru” đã được tổ chức ở giáo đường Ash-Shaliheen trong dinh Thủ tướng bữa qua.

Ngày 10. 10. Trong số cần lao nhập cư Philippines, chỉ có 12% người trong số đó có tay nghề chuyên môn. Theo báo này, buổi lễ do người đứng đầu Ban Quản lý các giáo đường thuộc Bộ đạo chủ trì, với sự tham dự của Thư ký Thường trực PMO và 200 cán bộ đảm nhận an ninh của PMO và của Hội nghị. 10) tại Bali, Indonesia, Thượng đỉnh ASEAN ở Brunei sẽ đón nhiều nguyên thủ, quan chức và phóng viên quốc tế trực tiếp bay từ đảo du lịch Bali sang trong một lịch trình gấp gáp.

Việc cho học sinh nghỉ còn có một lợi ích khác: Các ô tô buýt hằng ngày đón đưa học trò được trưng dụng để đưa rước phóng viên đi lại giữa khách sạn trú ngụ và Trung tâm báo chí quốc tế (IMC) nằm trong ICC.

Theo lịch, ngày 9. Ban tổ chức khuyến cáo phóng viên nên nhận thẻ ngay khi đáp xuống sân bay Bandar Seri Begawan trước khi vào ICC.

Cầu ngốc "che chở" Hội nghị  Ngoài các thiết bị kiểm soát an ninh hiện đại, chẳng hạn như máy đọc thẻ có thể đọc cách 2 m ở bất kỳ giác độ nào, quốc gia Hồi giáo này còn cầu viện đần “che chở” cho Hội nghị. Thục Minh    (từ Bandar Seri Begawan, Brunei)    Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng dự Hội nghị thượng đỉnh ASEAN - Trung Quốc   Hội nghị thượng đỉnh ASEAN bị hoãn.

Anh Rahime Anuar, nhân viên Văn phòng ngự tướng (PMO) và làm thuê tác hỗ trợ báo chí, nói với phóng viên  Thanh Niên Online  rằng đây là dịp hiếm hoi Brunei tổ chức một hội nghị quốc tế lớn như vậy nên quốc gia 400.

Chỉ những xe của nhà nước mới được đi vào đến cửa ICC.

Bởi thế, hãng Hàng không Vương quốc Brunei (Royal Brunei Airlines - RBA) trong bữa nay 8. 028 người Philippines, trong đó 19

Thú vị chuyện bên lề Thượng đỉnh ASEAN

Sự gần gụi địa lý và tỉ lệ người Philippines ở Brunei cao như vậy có lẽ là lý do chính của sự “ưu ái” này. 10, an ninh tại Trung tâm Hội nghị quốc tế đã khôn xiết nghiêm ngặt - Ảnh: Thục Minh Sau nhiều phút tranh biện tại bộ phận chốt cửa an ninh, một số cán bộ của ban tổ chức có mặt, ghi tên phóng viên, cầm vào bên trong tìm và nhận thẻ đem ra.

Cũng theo  Brunei Times  , chuyến bay này “được quyết định trong vài phút” cách đây 3 tuần, theo đề xuất của Đại sứ Indonesia tại Brunei, ông Handriyo Kusumo Priyo.

000 dân này có đến 21. 10, thẻ chưa được chuyển ra sân bay. 10, lộ trình Hội nghị sẽ gồm các cuộc họp ASEAN+3 (Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản), EAS, ASEAN-Ấn Độ và ASEAN-Liên Hiệp Quốc.

10 để ưu tiên cho việc chuyển di của các đoàn nguyên thủ. 10, sẽ có các cuộc họp Thượng đỉnh ASEAN, ASEAN-Nhật Bản, ASEAN-Hàn Quốc, ASEAN-Trung Quốc, ASEAN-Mỹ và đại tiệc tối gồm các nguyên thủ EAS. Bên cạnh đó, 7 đại lộ chính ở thủ đô sẽ bị đóng đối với thứ dân từ 9 - 10 giờ sáng và 19 - 20 giờ 30 ngày 9. Bản tin dài trích nhiều phát biểu của ông Aquino trước khi đi Bali dự APEC cùng nhiều chi tiết hoạt động của ông Aquino, và nguyên thủ ASEAN này cũng sẽ tham dự Hội nghị tại Brunei.

2012, quốc gia 400. Phóng viên  Thanh Niên Online  và một số phóng viên khác đã gặp phải trường hợp này. Tuy nhiên, qua ghi nhận, ngày 7. Theo báo này, đoàn của ông Aquino gồm 84 người, trong đó có 2 đàn bà.

Chuyến bay đặc biệt  Do diễn ra ngay sau hôm chấm dứt Diễn đàn cộng tác Kinh tế châu Á - Thái Bình Dương (APEC, ngày 7 - 8. Thậm chí, phóng viên quốc tế từ phòng tác nghiệp đi vào phòng ăn ngay bên cạnh và đi ngược lại đều phải qua máy soi an ninh.

Tổng thống Philippines được quan tâm đặc biệt  Trong danh sách 10 nguyên thủ ASEAN và các đối tác EAS theo lịch sẽ đến Brunei trong hôm nay, báo  Borneo Bulletin  ngày 8.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét