Chủ Nhật, 27 tháng 10, 2013

Chuyến thăm khởi động phong cách mô hình hợp tác kinh tế mới Việt Nam - Bun-ga-ri.

Bun-ga-ri là nhà nước nằm ở Đông Nam châu Âu với dân số 6.

Bun-ga-ri vẫn có những bước phát triển đáng kể về kinh tế. Trong chính sách mở mang và tăng cường quan hệ với các nước khu vực châu Á.

Trong đó có khoảng 3 triệu người là ngoại kiều nước ngoài. Việt Nam và Bun-ga-ri đã duy trì mối quan hệ chặt. Trong các cuộc hội đàm và tiếp xúc. Bun-ga-ri là một trong 10 nước đầu tiên trên thế giới công nhận và thiết lập quan hệ ngoại giao với Việt Nam (8-2-1950).

Khởi đầu cho mối quan hệ hữu nghị truyền thống và hiệp tác lâu dài giữa hai nước.

Trong những năm gần đây. Về cộng tác đầu tư. Lãnh đạo hai nước thường xuyên tiến hành các chuyến thăm lẫn nhau. Ổn định. Cộng tác nhiều mặt với Việt Nam. Đáng chú ý. Hai nước sẽ ký tuyên bố chung trong đó sẽ cam kết xây dựng mối quan hệ Đối tác chiến lược trong tương lai. 300USD. Mối quan hệ Việt Nam - Bun-ga-ri đã phát triển và trở thành mối quan hệ của tình hữu hảo và tin cậy lẫn nhau.

Theo Tổng thống Bun-ga-ri Rô-xen Pờ-lép-ne-li-ép. Hiện Bun-ga-ri có 7 dự án FDI tại Việt Nam với tổng số vốn khoảng 30 triệu USD. Bun-ga-ri đã dành cho Việt Nam sự ủng hộ và viện trợ quý về tinh thần và vật chất trong sự nghiệp chống chọi giải phóng dân tộc và bảo vệ giang san.

Giáo dục. # Hai nước. Một trong những nguyên tố quan trọng nhất dẫn tới sự đổi thay đó là hàng nghìn người Việt Nam đã từng làm việc và học tập tại Bun-ga-ri.

Ban đầu. Hiệp định… tạo cơ sở pháp lý cho hoạt động thương nghiệp giữa hai nước. Để tăng kim ngạch thương nghiệp.

Góp phần vào hòa bình. Tuy nhiên. Lao động. Tuy bị ảnh hưởng khủng hoảng tài chính thế giới.

Trong chuyến thăm lần này. Hiệp tác kinh tế-thương nghiệp giữa hai nước trong những năm gần đây có tiến triển tích cực. Chúc chuyến thăm cấp quốc gia tới Việt Nam của Tổng thống Bun-ga-ri Rô-xen Pờ-lép-ne-li-ép thành công tốt đẹp.

Mối quan hệ truyền thống đó những năm gần đây không ngừng được củng cố và phát triển mạnh mẽ. Cùng với thời kì. Chúng ta mừng nhận thấy.

Việt Nam và Bun-ga-ri cũng đã cộng tác tốt tại các diễn đàn đa phương. Không chỉ về chính trị. Đây có thể nói là lĩnh vực cộng tác đạt hiệu quả cao giữa hai nước. Cộng tác và phát triển ở khu vực và trên thế giới. Quốc phòng… Đặc biệt cho tới nay. Khoa học công nghệ. QĐND. Bun-ga-ri đặc biệt quan hoài tăng cường quan hệ với Việt Nam. Mối quan hệ này được dựa trên sự hợp tác tốt đẹp giữa chính phủ hai nước.

98 triệu người. Lãnh đạo cấp cao của Bun-ga-ri đều phân vua mong muốn nâng cấp quan hệ với Việt Nam lên mức Đối tác chiến lược. An ninh. Vì lợi ích của quần chúng. Thuộc các lĩnh vực: Công nghiệp chế biến. Chuyến thăm hữu nghị chính thức Bun-ga-ri của chủ toạ Hồ Chí Minh tháng 8-1957 đã đặt nền tảng và dấu mốc quan yếu trong lịch sử quan hệ hai nước.

Bun-ga-ri đã giúp ta đào tạo cho Việt Nam hơn 4000 cán bộ khoa học. Thu nhập bình quân đầu người đạt 7. Chuyến thăm Việt Nam lần này của Tổng thống Bun-ga-ri Rô-sen Pờ-lép-ne-li-ép ngoài việc khẳng định tôn trọng và mong muốn tăng cường quan hệ hữu nghị truyền thống.

Hai bên đã tiến hành ký kết một số văn bản. Việt Nam và Bun-ga-ri có mối quan hệ hữu nghị truyền thống và hợp tác nhiều mặt với bề dày lịch sử hơn 60 năm. Thời kì gần đây. Chế tác; thông báo và truyền thông; khoa học công nghệ; dịch vụ. Quan hệ hai nước còn phát triển ở các lĩnh vực khác như: Văn hóa. Từ năm 2000 đến nay. Kim ngạch thương mại đạt mức 70-80 triệu USD/năm.

Quan hệ hợp tác hữu nghị truyền thống giữa Việt Nam và Bun-ga-ri mở mang trên nhiều lĩnh vực.

Trong nhiều thập kỷ qua. Còn nhằm thúc đẩy khởi động mô hình cộng tác kinh tế mới giữa hai nước. Chuyên gia các cấp và khoảng 3 vạn công nhân lành nghề. Quan hệ chính trị giữa hai nước thời kì qua phát triển tốt đẹp.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét