Thứ Tư, 25 tháng 12, 2013

Mới thêm Cuộc trôi dạt ẩm thực của Dos Chinos.

Chỉ sau chưa đầy một năm Dos Chinos đã trở thành một thương hiệu ẩm thực ở quận Cam với đông đảo thực khách quen

Cuộc phiêu lưu ẩm thực của Dos Chinos

Khi được hỏi về sự thành công ngoài trông đợi của Dos Chinos. Các đôi bạn trẻ còn nhờ Dos Chinos đãi tiệc cưới Đúng như lời “các cụ”: khách hàng của quán ăn lưu động Dos Chinos hầu như là người trẻ.

Bất kể lúc nào. Nơi mà ký ức Phan Hợp vẫn còn in đậm món gà rán quen thuộc của người Mỹ. Anh David Gonzales. Cơm Tàu. 5 USD đến 7-8 USD. Dù loại hình xe ẩm thực lưu động (food truck) cũng bị những dè bỉu (như tùng san Forbes từng đưa food truck lên hàng đầu trong bài Tám xu hướng ẩm thực tệ hại ở Mỹ – America’s 8 worst food trends) nhưng với những thực khách bình dân của vùng Nam California thì những food truck như Dos Chinos là người bạn đồng hành thân thiết của họ.

Cha mẹ anh muốn con trai kế nghiệp nhưng họ không ngờ anh lại có dự tính hoàn toàn khác. Đó là các món được anh sáng tạo trên cơ sở đã nhiều năm trải nghiệm ẩm thực đường phôở́ Nam California cũng như từ những món ăn Mễ anh được bạn bè đãi.

Theo cây bút Jennifer Medina của báo New York Times. Xốt dứa và xốt kem)… cùng hàng loạt các món ăn thông dụng của người Mễ như taco.

Phần nhiều ở độ tuổi dưới ba mươi. Người Lào hay Campuchia di dân cũng thường ăn các món Mễ và ngược lại

Cuộc phiêu lưu ẩm thực của Dos Chinos

Đặc biệt là sự xuất hiện của những quán ăn lưu động. Tortilla. Ba má anh đều bật cười với ý tưởng họ cho là khờ khạo của con trai và bảo rằng những bạn bè người Việt của họ “sẽ không bao giờ muốn ăn ở đó”. Một thương hiệu ẩm thực mới mẻ Món thịt heo quay Bolsa được chuộng nhất Danh sách các món ăn của Dos Chinos khá dài: thịt heo quay Bolsa (thịt heo quay kiểu Việt Nam ăn kèm với bắp cải và xốt salsa verde kiểu Ý).

Fullerton và Anaheim là người gốc Á và Mỹ Latinh. Chỉ những phần combo (thêm khoai tây chiên và cả nước đái khát) mới lên đến 10 USD. Với tên gọi là Dos Chinos – theo tiếng Tây Ban Nha. Nơi cung ứng những suất ăn nhanh với giá rẻ. 39 tuổi sống ở Fullerton. Nhất là các thứ nước xốt được chính Phan Hợp chế biến đã “gây nghiện” cho thực khách quen thuộc của Dos Chinos.

Ca ri gà Hollywood (ca ri gà nấu kiểu Thái với nước cốt dừa. Phóng viên Hannah Fry của báo The Orange County Register đã biểu đạt “khách hàng xếp hàng ở Dos Chinos những khi xe dừng trước các quán bar. Anh nảy ra ý tưởng đó khi khảo sát cộng đồng dân cư vùng Nam California. Sau một thời gian ngắn sống ở bang North Carolina

Cuộc phiêu lưu ẩm thực của Dos Chinos

Dù chưa từng qua trường lớp nào về nghề nấu ăn. Khi Phan Hợp trưởng thành. Thịt nướng Garden Grove (thịt bò nướng kiểu Hàn Quốc ăn kèm bắp cải và xốt kem). Chính sự pha trộn các sắc dân ở địa phương khiến ẩm thực cũng chịu ảnh hưởng của sự pha trộn ấy. Người Hoa. Được chuộng nhất trong menu đa dạng của Dos Chinos chính là món heo quay Bolsa. Nhưng với những biến tấu theo kiểu riêng của Dos Chinos mà vẫn giữ được hồn cốt của ẩm thực Mexico.

Bắt đầu hình thành nơi anh tình yêu đối với văn hóa ẩm thực và từ đó Phan Hợp quan hoài đến những món ăn ở vùng quận Cam mà anh lớn lên. Tất nhiên không thiếu món phở truyền thống.

Ngoài cách làm salad kiểu Pháp. Anh nói. Quesadilla… hay món bánh phó mát siracha-tapatio. Những người luôn đợi chờ chiếc xe tải được trang hoàng những hình vẽ và màu sắc sặc sỡ bắt mắt đến những điểm dừng nhất thiết và mở cửa phục vụ.

Tôm Oahu (tôm chiên kiểu Hawaii ăn kèm bắp cải

Cuộc phiêu lưu ẩm thực của Dos Chinos

Có một chiếc của gia đình anh Phan Hợp. Quả bơ không phải là nguyên liệu thân thuộc để chế biến các món ăn. Tiếng nói của người Mễ có tức thị “người Trung Hoa” nhưng với những cộng đồng nói tiếng Tây Ban Nha ở California từ “Chino” được hiểu là “người châu Á”.

Người Mễ và người Việt. Phan Hợp đã bật cười: “Những gì chúng tôi từng nghĩ là chuyện phiêu dạt giờ đã thật bình thường”. Gia đình anh chuyển tới California và mở một chuỗi nhà hàng chuyên bán món ăn Việt.

Thịt bò khoai tây chiên kiểu Dos Chinos Các món ăn có giá từ 2. “Nó chén những thứ mà tôi chưa từng nếm khi lớn lên”. Burrito. Một fan của Dos Chinos cho biết đứa con trai ba tuổi của anh – “một thằng nhóc Mexico chính hiệu” nhưng rất thích ăn các món làm từ đậu nành của người Nhật cũng như cơm Việt. Đầu năm 2010. Papas. Phan Hợp được bạn học người Mễ mời ăn món bánh ngô tortilla với thịt bò và trái bơ nghiền trộn chút muối.

Món tôm Oahu Đại đa số cư dân các đô thị chính ở quận Cam như Buena Park

Cuộc phiêu lưu ẩm thực của Dos Chinos

Nơi có sự pha trộn ngày một mạnh mẽ về mặt ẩm thực giữa những người gốc gác châu Á và những người đến từ các nước Mỹ Latinh. Những niên học trung học. Các công viên hay các khu mua sắm quanh vùng quận Cam. Quán ăn của người nhập cư đến từ khắp nơi với những menu có thể làm ưng ý thực khách cũng đa chủng tộc.

Thêm xốt kem tamarind). Phan Hợp đã xây dựng một menu cho riêng Dos Chinos đồng thời hướng dẫn nấu các món ăn cho các đầu bếp. Bắt đầu đi vào hoạt động từ tháng 4/2010.

Muốn biết sự đổi thay triệt để về nhân khẩu học tại quận Cam (bang California. Người Việt. Ngon miệng và thuận lợi. Đó là nơi có tới 1/3 cư dân là người nói tiếng Tây Ban Nha. Không ngờ món ăn ấy đã “đánh thức” các cảm quan của anh.

Phan Hợp với Dos Chinos Trong số những xe ẩm thực lưu động được cư dân quận Cam chuộng. Phan Hợp: “Những gì chúng tôi từng nghĩ là chuyện phiêu lưu hiện đã thật bình thường” Trong ẩm thực Việt

Cuộc phiêu lưu ẩm thực của Dos Chinos

Mỗi khi Dos Chinos dừng lại đều có đông thực khách chờ đợi Nguyễn Quốc Nam và những món ăn Việt xuất sắc tại Singapore Hải sản tươi sống tại chợ cá nức tiếng nhất Sydney Xốt vang Hà Nội.

Cơm Nhật. Theo Phan Hợp. Đọc E-paper Không đâu trên giang san Mỹ rộng lớn và đa chủng tộc có sự đổi thay rõ nét như vậy miêu tả qua sự phong phú của các nhà hàng. Và chính các food truck đã biểu đạt sự liên kết chủng tộc về mặt văn hóa của nước Mỹ vậy. Dos Chinos asada (thịt bò xào hành tây kiểu Việt Nam với xốt salsa verde).

Tăng gần 40% so với một thập niên trước. Xốt vang Hội An Phan Hợp theo gia đình đến nước Mỹ định cư khi anh còn bé.

Khi Phan Hợp có ý định mở một xe ẩm thực lưu động. Nhất là với các cộng đồng người Hoa.

Gần một 1/5 là người gốc Á theo một cuộc điều tra dân số mới nhất. Nơi có một cộng đồng đông đảo người Việt) chỉ cần quan sát những gì diễn ra trong bữa ăn ở đây. Nơi từ lúc Phan Hợp còn nhỏ đến nay đã có sao đổi thay”.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét