Thứ Tư, 25 tháng 12, 2013

Đặc sản vùng biên đã làm mới phía Nam.

Kẹt hốc đá

Đặc sản vùng biên phía Nam

Giàu vitamin C và chất xơ. Bạn bè. Cách chế biến khá đơn giản. Đau lưng…”. Do đó. Du khách sẽ rất kinh ngạc khi trả tiền vì ‘giá rẻ bất ngờ’! Cháo bò vùng Bảy Núi. Có nhiều ở vùng Bảy Núi. Vị cay nồng của ớt chỉ thiên xanh cùng với hớp cháo có ít gừng băm bốc khói sẽ làm cho bạn xuất mồ hôi sảng khoái.

Vùng Thất Sơn vừa có núi non. Cháo bò ở đây nấu lỏng vừa ăn. Đất triền đồi núi. Dễ làm và có hương vị rất đặc trưng của miền núi Tịnh Biên.

Lá giang xắt thành sợi nhuyễn độ vài nắm tay. Thịt bò tươi thái mỏng ướp gia vị xào với nước dừa. Dụm bò… Bò xào lá giang là một món ẩm thực độc đáo khá phổ quát. Khô bò. Tim thơm ngon. Tri Tôn có một số quán bán món bò cạp và dế chiên bơ trông khá hấp dẫn. Màu đen bóng. Đến Tịnh Biên bạn nên dùng qua vài món ẩm thực đặc sắc ở đây thí dụ như cháo bò. Lạp xưởng bò. Bài và ảnh: Mai Lý Bọ cạp núi bán ở chợ Tịnh Biên.

Món nầy chấm với nước chấm chanh ớt. Thêm ít nước cốt dừa và đậu phộng rang đâm nhỏ rắc lên mặt. Ghé chợ Tịnh Biên. Xào vừa héo là nhắc xuống. Chín tái cùng với lòng bò đã được làm sạch và mềm.

Quán Tài. Lá giang phát triển rất tốt. Hai càng to. Nhất là khi trời sa mưa xuống. Có vỏ sần) một loại trái làm chua của người Khmer Bảy Núi. Bò xào lá giang hiện nay có trong menu chính của nhiều nhà hàng ở các nơi. Vừa có đồng bằng với nhiều sông rạch; có rất nhiều bà con chăn nuôi bò. Không mùi nhưng lại có vị chua ngon ngót. Lạp xường bò. Phở bò

Đặc sản vùng biên phía Nam

Cũng dễ tìm. Bổ. Quán Tư Núi (chợ Xuân Tô) chuyên các món nầy. Mắm cá linh.

Màu sữa đục vừa giòn vừa dai. Mình dẹp. Thịt bò xắt (thái) mỏng. Những thức ấy được chấm cùng nước mắm ngon hòa cùng vị chua của nước trái trúc (giống như chanh. Du khách nên ăn món cháo bò Tịnh Biên cho biết. Nhức mỏi. Miếng phèo nhân nhẫn cùng miếng tủy bò béo ngậy với miếng phổi mềm mềm thêm vài lát gan.

Lá sách trắng. Bò cạp thường sống ở những nơi rậm rì. Lá giang thường có trên đất vườn. Đất ẩm. Đuôi cong vểnh lên. Đây là một loại dây leo có màu xanh thẫm. Trị được đau khớp. Trụn. Bây giờ. Ở Tịnh Biên. Đường thốt nốt. Ở bên hông cửa Tây chợ Tịnh Biên có bán khá nhiều bò cạp sống và cả rượu ngâm bò cạp.

Ngửi mùi khói bốc lên thơm lừng và nếu có thêm vài cốc rượu đế hoặc ít ly bia thì tuyệt hảo! Dùng lót lòng buổi sáng hoặc lúc về chiều bụng đói sau một ngày thăm thú cảnh quan. Hầu như ai cũng biết cách làm món ăn dân dã này. Ở Tịnh Biên. Quán Hẩu.

Có một món mới xuất hiện ở vùng biên thuỳ nầy mấy năm nay là bò cạp.

Trước khi trở về. Khi thịt gần chín thì cho lá giang vào. Loại sâu bọ to cỡ con dế mèn. Ngoài vị ngon độc đáo. Theo bà con người Khmer ở Thất Sơn và những người biết về Nam dược cho biết “Đây là món ẩm thực ngon.

Có dược tính. Bạn sẽ mặc tình tuyển lựa những món quà ưa chuộng đem về tặng người than. Thực phẩm thì có khô bò.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét