Thứ Tư, 25 tháng 12, 2013

Đầu bếp Thái mê ẩm đã làm mới thực đường phố Việt - VnExpress.

Chỉ có người dân địa phương và món ăn đường phố dân dã

Đầu bếp Thái mê ẩm thực đường phố Việt - VnExpress

Hàng ngày.

Ngoài món ăn ngon. Bánh mỳ được nhập từ tiệm bánh Tommos của ba má vợ Chaimontree. Nhưng hình ảnh của chúng trên những bước tường phía sau khiến thực khách cũng có cảm giác như thật. Bánh mỳ tại quán ăn của Chaimontree. Chaimontree đang ấp ôm dự định giới thiệu cho các khách hàng về những hương vị và món ăn trên tại một con hẻm Việt Nam ở phía nam Hamilton.

Ông Quý. Chaimontree đã hỏi các nhân viên khách sạn rằng liệu có nơi nào anh có thể ngồi ăn mà không nhìn thấy khách du lịch không. Tuy không có những chiếc xe máy đi ngang qua. Chaimontree bén duyên với ẩm thực Việt Nam khi đến thị thành biển Nha Trang du lịch cách đây vài năm. Quán còn có các đồ ăn nhẹ như nem cuốn. Bún. Nhưng anh đã tìm thấy một địa điểm ăn tối thỏa mãn bằng khứu giác nhạy bén.

Giấc mơ ấy cũng đã trở nên hiện thực. Thực đơn của quán không kéo dài hàng trang mà chỉ gói gọn trong một số món ăn đặc trưng của đường phố Việt Nam như bánh mỳ. Cách thành thị Auckland khoảng 130 km về phía nam. Các số điện thoại lăng xê được viết chi chít. Xốp. Đầy ụ tôm. Trải nghiệm này khiến chàng đầu bếp đích thực hích.

Chaimontree ráng tái tạo trải nghiệm huých của anh ở Nha Trang năm nào bằng cách sơn những bức tường trong quán màu xanh bạc như màu của những con hẻm ở Việt Nam. Ngoại giả. Anh vừa khai trương quán ăn mang tên Bánh mỳ Cà phê trên đường Victoria ở phía nam tỉnh thành.

Phở. Sẽ tham dự thổi nấu cùng anh ở quán ăn này. Nước sốt. Không khách du lịch. Lớp vỏ của bánh mỳ rất giòn. Ảnh: Fairfax NZ Chaimontree. Nhân Mã

Đầu bếp Thái mê ẩm thực đường phố Việt - VnExpress

Vào mùa hè. Anh có vợ là người Việt Nam.

Một số món ngọt và cà phê phin đúng kiểu Việt Nam. Sợi phở và nước hầm ngon. New Zealand. Khi đó. Những chiếc ghế đẩu bằng gỗ được đặt trong quán giữa một thứ ánh sáng kỳ quặc gợi nhớ đến những hàng quán ở Việt Nam. Những chỉ dẫn cho Chaimontree khá sơ lược. Đầu bếp người Thái cho rằng. Chú của vợ anh. Gỏi. Bên cạnh các loại rau tươi. Quán Bánh mỳ Cà phê của Chaimontree mở cửa từ 11h sáng đến 4h chiều vào thứ 3 đến chủ nhật hàng tuần.

Từng là đ ầu bếp của nhiều nhà hàng tại Hamilton. Các loại rau thơm đóng vai trò quan trọng trong các món ăn Việt Nam. Khách hàng sẽ còn cảm thấy thú khi được nghe chủ quán giới thiệu về lịch sử ẩm thực Việt Nam và ảnh hưởng của ẩm thực Pháp đối với các món ăn địa phương. Cũng là một đầu bếp ở Việt Nam.

Với những chiếc xe máy lướt qua trước mặt. Và ăn một cái bánh xèo giòn được nấu bằng bếp than. Ảnh: Fairfax NZ Tại Bánh mỳ Cà phê.

Bố vợ của Chaimontree luôn nhắc anh rằng nước sốt ngon là điều quan trọng để thành công và anh đã qua nhiều lần thí điểm trước khi chế biến ra được loại nước sốt hợp ý. Trên những bức tường. Pat Chaimontree chủ quán kiêm đầu bếp của tiệm Bánh mỳ Cà phê ở Hamilton.

Thịt và đậu xanh. Quán sẽ mở cửa đến tối muộn vào các ngày thứ 5 và thứ 6. Đó là một con hẻm nhỏ.

Chaimontree đã ấp ôm mong ước mở một nhà hàng Việt Nam ở Hamilton nhiều năm qua và cuối cùng hiện. Chaimontree ngồi cạnh một bức tường bê tông. Còn phần ruột thì rất mềm.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét