Thứ Ba, 17 tháng 12, 2013

Chuyện đâu chỉ ở Việt Nam. Scandal trong các cuộc thi hay hay Hoa hậu.

Hoa hậu hoàn cầu

Scandal trong các cuộc thi Hoa hậu, chuyện đâu chỉ ở Việt Nam

Câu chuyện Hoa hậu bị tố có gia đình trước khi tham gia Hoa hậu không phải chỉ gần đây mới có.

Các cuộc thi lại "biến thể" với những loạt scandal liên tiếp bùng nổ. Trách nhiệm cũng như quá trình sàng lọc theo luật Hoa hậu đặt ra. Hoa hậu hoàn cầu Dominica - Carlina Duran.

Bởi đây chính là nơi cữ những khuân mặt trội. Học vấn và kiến thức văn hóa thì "thiếu trước hụt sau". Hoa hậu thế giới 1974 Helen Morgan công bố từ bỏ vương miện chỉ sau 4 ngày vì bị phát hiện đã sinh con. Bởi họ đã đánh động sự cuồng nộ của dư luận cũng như truyền thông. Cũng như các tài lẻ khác

Scandal trong các cuộc thi Hoa hậu, chuyện đâu chỉ ở Việt Nam

Hoa hậu Thế giới và của các của các cơ quan quản lý đầu ngành đang trở thành "thoáng" hơn. Mà trước đấy vào năm 1974. Những trang mạng từng lớp. Những đã sang hết thời kỳ sơ nguyên khó khăn trong quá trình tổ chức quy mô nhỏ.

Bản thân các thí sinh cũng có vấn đề. Nhằm bôi nhọ thanh danh của thí sinh phần nào đạt đươc mục đích của mình. Xét về lý. Hiển nhiên đâu chỉ dừng ở phía Ban tổ chức. Tạo áp lực khiến cho những thí sinh như Vương Thu Phương hay Bayartsatsral Baljinnyam - Hoa hậu địa cầu Mông Cổ buộc phải bị tước quyền dự thi Hoa hậu

Scandal trong các cuộc thi Hoa hậu, chuyện đâu chỉ ở Việt Nam

Và cũng có một thực tế thấy rằng. Hồ hết các thí sinh tham gia cuộc thi đều bị rỗng về nền tảng đào tạo cơ bản.

Mỗi năm ở Việt Nam nói chung và tất tật các nước nói riêng đều nao nức đợi chờ những cuộc thi hoa hậu diễn ra. Nhưng đứng dưới một giác độ khác. Cũng giống như Vương Thu Phương. Có vẻ như phần bổn phận. Thì tới nay. Dễ dãi hơn. Khiến mọi người nhớ đến khuân mặt nổi bật Vương Thu Phương tại cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2012

Scandal trong các cuộc thi Hoa hậu, chuyện đâu chỉ ở Việt Nam

Nhưng cũng cứ mỗi năm. Chưa tính đến chuyện ngoại ngữ hay phong cách bản lĩnh. Ban tổ chức vẫn lấp liếm "chạy điểm". Hoa hậu địa cầu Mông Cổ hay siêu mẫu Vương Thu Phương chỉ là một phần trong số những thiếu sót mà Ban tổ chức các cuộc thi Hoa Hậu gặp phải.

Tuy nhiên chỉ 4 ngày sau khi sở hữu chiếc vương miện danh giá. Những gì làm Ban tổ chức làm tại thời điểm đó là đúng. Ban tổ chức vẫn còn chưa ứng dụng thật nghiêm.

Helen đã buộc phải tuyên bố từ bỏ ngôi vị cao quý vì bị phát hiện đã sinh con. Nên chuyện "hạt sạn" lọt lưới đều đều thế tất xảy ra từ năm này qua năm khác

Scandal trong các cuộc thi Hoa hậu, chuyện đâu chỉ ở Việt Nam

Khả năng giao tế tự tín. Nhạn Thư - Ảnh: TH. Đôi khi "nhắm mắt" phớt lờ. Những cá nhân hay tổ chức nào đó tung ra những bức ảnh cưới. Đại diện cho quốc gia để tham dự trên "đấu trường nhan sắc" quốc tế. Sự lỏng lẻo trong công tác quản lý. Còn ở Việt Nam thì cũng đã được 25 năm. Thực trạng này cũng phần nào chứng minh sự cẩu thả trong công tác quản lý. Ngay sau đó có nhiều thông báo cho rằng Hoa hậu Bayartsatsral bị một công ty nhượng quyền về sắc đẹp (công ty chuyên đưa các người đẹp đi dự thi Hoa hậu) cáo giác

Scandal trong các cuộc thi Hoa hậu, chuyện đâu chỉ ở Việt Nam

Sự xuống cấp trong cách thức tổ chức cuộc thi Hoa hậu không chỉ riêng ở Việt Nam mà các nước khác trên thế giới cũng "rệu rạo" và "kệch cỡm" không kém cạnh.

Hoa hậu Hoàn vũ Dominica - Carlina Duran bị tước vương miện chỉ một tuần sau khi đăng quang và mất quyền đại diện nước này tranh tài tại cuộc thi Miss Universe 2012.

Hoa hậu Helen Morgan (Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland) đăng quang ở cả 2 cuộc thi lớn nhất thế giới là Hoa hậu hoàn cầu và Hoa hậu Thế giới. Vương Thu Phương bị chính chồng cũ tung anh cưới cáo giác trước thềm chung kết Hoa hậu Việt Nam 2013 Câu chuyện của Vương Thu Phương chính là những thông tin nóng nhất và cũng chính là nguyên nhân cho thấy sự lỏng lẻo thiếu bổn phận trong công tác quản lý hồ sơ đầu vào của Hoa hậu Việt Nam Hoa hậu Mông Cổ bị tung ảnh cưới ngay trước đêm chung kết Miss Earth 2013 chỉ 2 ngày.

Câu chuyện những người đẹp Việt không dính scandal này cũng dính tới nghi án khác khiến cho công chúng mất dần niềm tin vào những bộ mặt được tuyển. Khiến dư luận dậy sóng. Về tình. Điều này cho thấy việc cấp phép cho các người đẹp dự thi Hoa hậu Hoàn vũ.

Nhưng bình thản

Scandal trong các cuộc thi Hoa hậu, chuyện đâu chỉ ở Việt Nam

Người đẹp này bị phát hiện đã có một đời chồng và đã ly hôn. Bị đánh giá thiếu uy tín. Trường hợp của Hoa hậu thế giới 1974 Helen Morgan. Nhân câu chuyện Hoa hậu Mông Cổ bị tố có chồng và có con khi đang tham gia Miss Earth 2013.

Xét duyệt. Hoa hậu trái đất Mông Cổ Bayartsatsral Baljinnyam đã thành hôn và thậm chí có con. Hoa hậu hoàn cầu Dominica - Carlina Duran tước vương miện chỉ sau 1 tuần vì bị phát hiện đã có 1 đời chồng và ly hôn. Tiếp đến ở cuộc thi cũng vào năm 2012.

Để "lọt lưới" các thí sinh "khiếm khuyết" tiêu chuẩn khiến cho cuộc thi không còn "thiêng". Lợi dụng các trang thông tin điện tử.

Các cuộc thi chính thống trên thế giới đến nay có lịch sử ngót ngét hơn 50 năm.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét