Điều còn lại là người tiêu dùng Việt Nam đã được "làm quen" với một cách ứng xử đầy nghĩa vụ đối với sức khỏe người tiêu dùng của những doanh nghiệp có lịch sử và uy tín
Bên cạnh đó, các cơ quan trong nước cũng tiến hành soát xét nghiệm sản phẩm để làm rõ nghi vấn ngay sau khi các công ty sữa chủ động thực hiện thu hồi số hàng ngờ nhiễm khuẩn và kết quả cũng đã chứng minh độ an toàn của sản phẩm.Ông cho biết thêm, "sản phẩm Dumex trước khi đến tay người tiêu dùng đã qua hơn 1.
"Cơn bão" đối với mặt hàng sữa và cả những công ty sữa có uy tín đã qua đi. Sản phẩm Dumex đã được chứng minh không nhiễm khuẩn Clostridium Botulinum và hoàn toàn an toàn cho người sử dụng Câu chuyện của sữa bị nghi nhiễm độc Nhà chức trách New Zealand cho biết kết quả từ 195 cuộc xét nghiệm tại New Zealand và Mỹ trên chất WPC 80 xác định vi khuẩn được phát hiện là Clostridium sporoganenes không gây hại chứ không phải khuẩn Clostridium Botulinum như thông báo ban sơ do chính Fonterra đưa ra vào ngày 2-8-2013.
Theo san sớt của một số chủ cửa hàng sữa trên phố Hàng Bè, Nguyễn Lương Bằng, doanh thu của họ đối với một số mặt hàng, đặc biệt là các nhãn đã thu hồi sản phẩm sụt giảm tương đối nhiều. Khi nhận được thông tin từ Fonterra, tại Việt Nam, một số công ty sữa nổi danh trên thị trường đã ngay thức thì đưa ra quyết định thu hồi sản phẩm. Biết rằng quyết định thu hồi dự phòng có thể sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến doanh thu và hình ảnh của công ty nhưng chúng tôi không đánh đổi sức khỏe của trẻ cho dù với bất cứ giá nào".
Có thể nói sự cố sữa bị nghi nhiễm khuẩn là một cơn bão khủng khiếp đã gây ra chấn động lớn trong ngành công nghiệp chế biến sữa New Zealand nói riêng và cả thế giới nói chung.
Nhưng trên thực tiễn, như ông Jean Pierre Catherin, giám đốc điều hành Danone Dumex Việt Nam san sẻ, các hãng sữa có uy tín tiến hành thu hồi đề phòng sản phẩm vì không cho phép để bất cứ một rủi ro nào có thể xảy đến với trẻ em mặc dầu nguy cơ gần như không có.
Thu hồi đề phòng, chấp nhận thiệt hại phải ở các nước phát triển, việc thu hồi ngừa được người tiêu dùng đón nhận một cách khá tích cực, được xem là cách hành xử chân thực và có nghĩa vụ của một công ty đối với khách hàng thì ở Việt Nam người tiêu dùng vẫn chưa quen và chưa rõ với khái niệm này.
Dù các công ty đã nhấn mạnh việc thu hồi sản phẩm chỉ là để phòng ngừa, nhưng thị trường sữa bột vẫn bị ảnh hưởng khá nhiều, người tiêu dùng hoang mang lo âu. 000 bước rà soát trong quy trình sinh sản vì đối với chúng tôi, sự an toàn của trẻ là mối quan tâm hàng đầu. Tuy nhiên, có một số khách hàng vẫn sát với mác họ đang sử dụng vì hiểu được những sản phẩm bị nghi ngờ nhiễm khuẩn đã hoàn toàn được thu hồi khỏi thị trường.
Trong suốt những tuần vừa qua, thị trường sữa khá u ám. Thu hồi đề phòng chỉ được thực hành ở những nhà sản xuất xoành xoạch đặt an toàn của người tiêu dùng lên trên cả ích lợi của chính mình.
Như sản phẩm Dumex Gold bước 2 của Công ty Danone Việt Nam cũng đã được Viện Vệ sinh y tế công cộng - Bộ Y tế và trọng tâm Dịch vụ phân tách thể nghiệm - Sở Khoa học Công nghệ TP Hồ Chí Minh chứng minh không nhiễm Clostridium Botulinum. Họ vẫn nghĩ rằng sản phẩm kiên cố bị nhiễm khuẩn thì mới tiến hành thu hồi.
Một số người tiêu dùng do tâm lý hoang mang đã chuyển qua những sản phẩm khác. Cùng với ý kiến này, bà Katherine Rich - Chủ tịch Ủy ban Thực phẩm và Hàng tiêu dùng New Zealand đã đánh giá cao quyết định thu hồi sản phẩm của các công ty vì hành động này mô tả tinh thần bổn phận cao, đặt sự an toàn của người tiêu dùng lên hàng đầu, đặc biệt người dùng lại là trẻ mỏ.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét