Thứ Sáu, 27 tháng 9, 2013

Lại “phản khác biệt biện”.

19 vừa qua, dù không đoạt chức quán quân nhưng không một ai xem đó là thất bại. Có lẽ sự thật này đã trả lời cho ý kiến “phản biện” rằng “họ cũng hai chân một cái đầu nhưng vì sao mình đá vô chân họ thì họ tỉnh queo, còn họ đá vô chân mình thì mình kêu đau quá?”.

19 châu Á. Quả tình, trước những ý kiến kiểu này, bầu Đức không cho các học trò mình tiếp xúc báo chí, lê la trên mạng là phải, bởi khi xúc tiếp với những kiểu lý luận đó thì các em càng dễ bị tổn thương, ảnh hưởng tâm lý. Chính do vậy, việc đua thể lực với các cầu thủ Indonesia có thể hình phát triển gần như hoàn thiện, là chẳng thể so sánh, chưa nói đến chuyện các em liên tục bị chơi xấu.

Bài học từ giải Đông Nam Á vừa rồi là một kinh nghiệm trong quá trình học hỏi của các em. Thể hình của các em vẫn đang phát triển và còn phát triển. Có người cho rằng nói về lối chơi thô bạo của U. Ngay cả VFF, nơi tuyên bố kiến nghị lên AFF về cách điều hành của trọng tài trong trận chung kết khiến lối chơi bạo lực không bị ngăn chặn, cũng không hề đổ lỗi là ta thua vì bị chơi xấu.

Điều này cũng nằm trong giáo án huấn luyện của học viện nên chẳng thể “vú ép” như cách làm bóng đá kiếm thành tích xưa nay. Còn với người mến mộ trong nước, nhất là những người theo dõi trực tiếp trận đấu cũng có chung nhận xét là các cầu thủ của chúng ta chơi quá đẹp. Điều quan trọng là đến giai đoạn hiện thời, các học viên này cốt yếu học văn hóa và kỹ thuật, chiến thuật… chứ chưa đến thời đoạn trọng tâm nâng cao thể lực.

Bởi vậy, không một mực phải có những cách “phản biện” tréo ngoe mới gọi là có quan tâm đến bóng đá. Ngoài các học viên khóa 1, trong đội cũng có tăng cường một hai học viên khóa 2, tức độ tuổi nhỏ hơn. PHƯƠNG NAM. Đội tuyển U. Cũng lâu lắm rồi người mến mộ cả nước mới cảm thấy hết sức chấp nhận trước… thất bại của đội tuyển.

Một thông báo có thể ít người biết là các cầu thủ đội U. Còn với đội tuyển U. Thậm chí, khán giả đã quá nhẵn mặt ông bầu này, huấn luyện viên kia, quan chức nọ hễ thua là đổ lỗi đủ thứ, từ trọng tài cho đến ban tổ chức. 19 Indonesia cũng có nghĩa là chúng ta không dám dìm thất bại, và đó chính là văn hóa đổ lỗi! Cách đặt vấn đề này rất đúng với… các CLB đang thi đấu các giải trong nước.

Tất nhiên, trong trường hợp cụ thể này, các cầu thủ Việt Nam đã không thành công khi lấy nhu khắc cương, bởi làm được điều đó đôi khi phải là bậc thượng thừa. Nhưng quá nhiều người khen và hy vọng thì cũng có không ít người tuyên bố ngược lại để ra vẻ… phản biện. 19 có bổ sung thêm một vài cầu thủ chuẩn bị lên đường sang Malaysia dự vòng loại giải vô địch U.

19 thuộc Học viện Hoàng Anh Gia Lai Arsenal JMG chỉ đang ở ở độ tuổi 15 - 17.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét