Thứ Tư, 25 tháng 9, 2013

Hà Nội hưởng ứng Chiến dịch Làm cho thế giới sạch hơn năm 2013.

Bổn phận của chúng ta” được khởi động và hưởng ứng trên phạm vi toàn cầu từ ngày 20 đến 22/9

Hà Nội hưởng ứng Chiến dịch Làm cho thế giới sạch hơn năm 2013

Phê duyệt các hoạt động hưởng ứng Chiến dịch, nhận thức của cộng đồng về bảo vệ môi trường được nâng lên rõ rệt. Việt Nam tham gia hưởng ứng Chiến dịch này từ năm 1994. Hưởng ứng Chiến dịch diễn ra từ ngày 20/9 đến 22/9, Hà Nội sẽ tiến hành treo băng rôn, áp phích, khẩu hiệu tại trụ sở 29 quận, huyện, thị xã và các đơn vị trực thuộc của Sở Tài nguyên và Môi trường.

Hành tinh của chúng ta. Sự kiện này đã được các bộ, ngành, địa phương và đông đảo các xã hội dân chúng nhiệt thành hưởng ứng. Ảnh minh họa. Chiến dịch này cũng được tuyên truyền trên hệ thống phát thanh các quận, huyện, thị xã và trên các phương tiện thông tin đại chúng của thành phố dưới dạng các bài viết, phóng sự.

Chiến dịch đã trở thành một sự kiện môi trường quốc tế thường niên quan trọng, cuộn sự tham gia hưởng ứng của hàng trăm triệu người và hơn 130 quốc gia. Chiến dịch Làm cho thế giới sạch hơn do Australia đề xướng từ năm 1993 và được Chương trình Môi trường liên hiệp quốc khởi động trên khuôn khổ toàn cầu, tổ chức vào tuần thứ 3 tháng 9 hàng năm.

Năm 2013, Chiến dịch có chủ đề “Nơi sinh sống của chúng ta. Tại các quận, huyện, thị xã và cơ quan, đơn vị sẽ tiến hành khơi thông dòng chảy, nạo vét kênh mương, ao, hồ, hệ thống thoát nước, tái chế, tái sử dụng chất thải, hạn chế sử dụng túi nilon, sử dụng tiết kiệm điện, gas, bỏ rác đúng nơi quy định, ra quân dọn sạch rác ở những khu vực công cộng, trồng cây tạo bóng mát và phong cảnh môi trường, cùng tham dự các hoạt động vệ sinh môi trường xung quanh khu vực gia đình và nơi sinh sống của chính mình.

Chiến dịch là dịp quy tụ các doanh nghiệp, nhóm cộng đồng, trường hợp, cá nhân chủ nghĩa và các quốc gia trên toàn cầu cùng dự các hoạt động cải thiện và bảo vệ môi trường, bình phục tài nguyên, thu nhặt, xử lý, tái chế chất thải, giáo dục cộng đồng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét