Thứ Sáu, 27 tháng 9, 2013

Xách mũ lên và lái Triumph Street cá biệt Triple.

700 vòng/phút

Xách mũ lên và lái Triumph Street Triple

Triumph Street Triple R không quá thô bạo khi bứt tốc, nó tăng tốc nhanh nhưng vẫn đủ thời gian cho ta tận hưởng cảm giác đang theo sát dòng nhiên liệu đang phun vào khoang động cơ và khả năng làm việc hiệu quả từ hệ thống giảm xóc khi chuyển di trên những cung đường bằng.

Cặp đèn pha đặc trưng chỉ có ở Triumph Street Triple với đôi gáo đèn để lộ thật cá tính và tinh nghịch. Rất tiếc chiếc xe tuy là phiên bản đặc biệt nhưng đời này lại chưa được trang bị hệ thống chống bó cứng phanh ABS (Street Triple R 2013 mới có). 000 vòng/phút để đi qua những khúc cua gấp mà không cần nghiêng mình ép chiếc xe xuống

Xách mũ lên và lái Triumph Street Triple

Cho dù cũng đã có lúc tôi tự hỏi “vì sao mình không quay lại với một mẫu xe đua cho đúng với tuổi – CBR600 chẳng hạn?” Nhưng rút cuộc tôi nhận ra không thể nào cứ nằm bò ra suốt hành trình dài đi hoang.

Bộ phanh của nó chỉ là hai đĩa phanh trước có đường kính 308mm và một đĩa phanh sau đường kính 270mm. Và thật may sự tình cờ đã đến khi tôi bắt gặp “người đẹp” Triumph Street Triple R 2010.

Trên bảng đồng hồ trọng điểm người lái có thể kiểm soát được mọi thứ, từ nhiệt độ máy, quãng đường hành trình như những xe thường nhật

Xách mũ lên và lái Triumph Street Triple

Còn nếu muốn chạy kiểu “thi đấu” hãy sắm cho mình một chiếc xe đua! dĩ nhiên mỗi chiếc xe sẽ có những thế mạnh riêng.

7:1, sử dụng công nghệ phun xăng điện tử đa điểm lần lượt cùng bộ ly hợp ướt 6 cấp. Vì thế, thật đơn giản khi sở hữu Triumph Street Triple là xách mũ lên và nổ máy!  Clip test xe Triumph Street Triple R:.

Lại còn phải là một chiếc Naked cá tính thật sự dị biệt

Xách mũ lên và lái Triumph Street Triple

Hay hơn nữa là khi thiết lập một cung đường, thiết bị điện tử sẽ tự tính tổng quãng đường chạy xe, di chuyển trong bao nhiêu thời gian từ đó còn có thêm thông tin về véc tơ vận tốc tức thời nhàng nhàng, vận tốc cao nhất và nhiên liệu tiêu thụ.

000 vòng/phút. 100 vòng/phút. Triumph Street Triple được trang thụ động cơ của một chiếc xe đua, ở chỗ chiếc xe có 3 xi-lanh thay vì 2 như một số mẫu xe Châu Âu hay 4 xi-lanh như các mẫu xe Nhật thông dụng, đó là truyền thống đặc biệt của Triumph

Xách mũ lên và lái Triumph Street Triple

Sự rung động mạnh tại tay lái đã xảy ra khi chạy trên 200 km/h. Tuy nhiên khối động cơ có dung tích xi-lanh 675cc đã bị các kỹ sư hạn chế sức mạnh để hiệp hơn với một chiếc xe “đường phố” ở mức 106 mã lực tại vòng tua lớn nhất 11. Với quan điểm riêng, chiếc xe thật đẹp! Nó trình bày được những đường cong hấp dẫn như của một người con gái đang thì nóng bỏng.

Lí do chiếc xe đã không được trang bị hệ thống trợ lực lái, bởi lẽ nhà sinh sản cho rằng đây là chiếc xe để đi phố, để dạo chơi trên những con đường nói quanh ngắm cảnh

Xách mũ lên và lái Triumph Street Triple

Để giải quyết nó cần phải được đầu tư bộ giảm xóc trước và trợ lực lái đắt tiền hơn. Tiếp chuyện thêm ga, Street Triple không khó khi chạm mốc 152 km/h cùng cấp số 2; 174 km/h với cấp số 3. Trong một đường thử biệt lập, xoắn ga với những gì có thể nhất, chính tôi cũng không ngờ cấp số 1 của chiếc xe lên tới 108 km/h tại vòng tua 13. Nhờ động cơ 3 xi-lanh thẳng hàng nên không có sự gượng gạo khi chạy ở vận tốc thấp, nhờ đó mà tôi có thể dễ dàng điều khiển chiếc xe trong phố một cách nhẹ nhõm mà chẳng mấy khó khăn

Xách mũ lên và lái Triumph Street Triple

Nhưng đi kèm lại là hệ thống piston phanh của Nissin – Nhật Bản, nhà cung cấp nổi tiếng cho các hãng xe phân khối lớn và cho giải đua MotoGP cùng với hãng Brembo đến từ Châu Âu.

Cả phần giảm xóc trước dạng hành trình ngược cho tới giảm xóc dạng đơn phía sau đều được hãng Kayaba cung cấp, một hãng chuyên sinh sản những thiết bị giảm chấn thủy lực nức danh Nhật Bản từ những năm 1935.

Momen xoắn tối đa 69 Nm tại 9. Vì người lái có thể nhẹ nhõm duy trì tốc độ theo ý muốn ở các cấp số thấp với vòng tua khoảng 4

Xách mũ lên và lái Triumph Street Triple

Tuy nhiên, nếu cho chạy đồng thời cùng lúc với Ducati 795 có dung tích xi-lanh lên tới 803cc nhưng chỉ có 87 mã lực, bất cứ khi nào Street Triple muốn, chiếc Ducati 2 xi-lanh của Ý sẽ phải lùi về phía sau, đó là sự thực.

Dưới ánh đèn đường “em” lại càng hấp dẫn và có sự suýt nữa riêng. Nhưng tại sao phải làm vậy khi chiếc xe sinh ra để giúp người lái hưởng thụ những cung đường đẹp, những đường cong uốn lượn xung quanh vách núi hay con đường dài liền băng qua những cánh đồng và khoảng không gian minh mông.

Đó không phải là sự chọn lựa đúng

Xách mũ lên và lái Triumph Street Triple

Động cơ có tỉ số nén 12. Móc nhanh số 4 ngay khi chạm 204km/h, sang số 5 và đẩy chiếc xe lên 216 km/h! thì hốt nhiên có gì đó không ổn xuất hiện.

Triumph Street Triple R thể hiện điều này qua sự cân bằng chắc nịch cùng khả năng bứt tốc sau mỗi khúc cua. Tuy nhiên khi vào cua ở vận tốc khoảng 80/90 km/h ở những đoạn đường có ổ gà, hay mặt đường có “con lươn” thì Street Triple không cho thấy sự hoàn hảo như trước nữa, giảm xóc trước hình như không đủ khả năng để tạo cảm giác vững chắc ở vận tốc cao.

Đây là thứ ít nhiều ảnh hưởng đến sự cân bằng xe khi vào cua cũng như đi qua chỗ xóc. Không phân vân sau một đôi câu ăn giá, “nàng” đã thuộc về tôi.

Với một số tiền khoảng 300 triệu và đòi hỏi xe có dung tích xi-lanh từ 600cc trở lên là điều tương đối khó cho một chiếc xe cũ còn tốt chứ đừng nói xe mới. Vì là phiên bản R nên Srteet Triple được ưu ái hơn với cặp giảm xóc trước, sau có thể điều chỉnh được.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét