Thứ Tư, 25 tháng 9, 2013

Xây dựng xã hội học tập: Linh động phương thức hoạt động.

Mặt khác, cán bộ của trung tâm cũng được tập huấn sử dụng thuần thục máy vi tính, các tiện ích của Internet

Xây dựng xã hội học tập: Linh động phương thức hoạt động

Đối với học sinh phổ biến, mỗi năm được tham dự một cuộc thi đọc sách nhân những năm tròn, năm lẻ, năm kỉ niệm ngày sinh của Bác, ngày Quốc khánh, ngày sinh các vị cách mệnh tiền bối, danh nhân trong tỉnh. Từ những việc làm thiết thực đó, thư viện đã góp phần cùng với nhà trường phổ quát giáo dục nhân cách, thế giới quan, nhân sinh quan cách mệnh cho học trò và đạo đức, tinh thần của người công dân.

Các chuyên đề giảng dạy từ kinh tế, nghề, chuyển giao khoa học kỹ thuật, văn hóa, sức khỏe, thời sự, luật pháp. Công nghệ thông báo còn được khẩn hoang triệt để trong quản trị web, viết tin, bài, chỉnh sửa ảnh, chuyển tin tưởng, hình ảnh, tư liệu, học liệu của TTHTCĐ lên trang web. Từ đó, người dân áp dụng những kiến thức đã học được vào phục vụ cuộc sống.

Cũng được dùng máy chiếu. Ngoại giả, thư viện còn có các túi sách chuyên ngành thuộc nhiều lĩnh vực, mang đến tận nơi cho các cơ sở, cho người già có nhu cầu đọc nhưng đi lại khó khăn… Bên cạnh đó, các hoạt động tuyên truyền giới thiệu sách báo thẳng diễn ra vào các sáng chủ nhật hàng tuần trên đài phát thanh.

Cũng từ đó, các hoạt động của trọng tâm dễ dàng được quảng bá đến đông đảo dân chúng trên địa bàn xã; đồng thời, tăng cường việc khai thác dùng hệ thống thư điện tử để tăng tiện ích, hiệu quả trong cập nhật thông tin và luận bàn thông tin với các TTHTCĐ khác.

Cũng qua việc đọc sách, học sinh được cung cấp nhiều hơn các tri thức về văn học, lịch sử… từ đó cũng góp phần tăng thêm số học trò khá giỏi về các môn trong nhà trường. Thư viện có quy định ngày, giờ mở cửa ăn nhập với từng đối tượng bạn đọc vào những ngày nhất định trong tuần. # Trong cộng đồng dân cư, thư viện đã tạo ra phong trào đọc và làm theo sách, đưa khoa học kĩ thuật, giống mới, cây trồng, chăn nuôi, ra công phát triển sinh sản nông nghiệp, đưa năng suất ngày càng tăng.

Nhận thấy hiệu quả lớn từ ứng dụng công nghệ thông báo trong tuyên truyền, dạy học. Sự phối hợp giữa TTHTCĐ và thư viện đã và đang tạo nên ngôi trường thứ hai cho thanh thiếu niên học trò và mọi từng lớp quần chúng trong cộng đồng cùng học tập, cập nhật tri thức, mở mang nhận thức.

Sau mỗi lớp, cán bộ của các trọng tâm phải tổ chức theo dõi việc khai triển thực hành của các học viên, đặc biệt là các chuyên đề về khoa học công nghệ với tính hiệu quả thiết thực được minh chứng bằng kết quả cụ thể. Bây giờ, thư viện đã trở thành trọng điểm văn hóa, học tập trực tính của cộng đồng làng xã. Hàng năm thẳng mở các lớp cơ bản về tin học và ngoại ngữ cho công nhân cần lao đáp ứng yêu cầu công việc và giao lưu văn hóa…   (Đề án Xây dựng xã hội học tập tuổi 2012 – 2020 tỉnh Bắc Ninh)   Anh Linh.

000 lượt học viên tham gia ở quờ quạng các lớp. Và một trong những cách làm hiệu quả đó là sự kết hợp giữa TTHTCĐ phường Trang Hạ với thư viện Trang Liệt nhằm nâng cao dân trí cho người dân. Khuyến học đem lại hiệu quả thiết thực cho phong trào học tập của học sinh  vận dụng công nghệ thông tin   Với nhận thức đúng đắn, ngay từ sớm, TTHTCĐ xã Liên Bão (Tiên Du, Bắc Ninh) đã chú trọng vận dụng CNTT trong nhiều hoạt động chuyên môn để đáp ứng nhu cầu xây dựng xã hội học tập.

Bắt tay cùng thư viện nâng cao dân trí  Có thể nói, mỗi TTHTCĐ tại Bắc Ninh đã và đang tìm ra những thức cách hoạt động riêng để hướng tới xây dựng một từng lớp học tập. Các chuyên đề học tập đã góp phần hăng hái vào việc truyền thụ và nâng cao tri thức trên mọi mặt đời sống cho người dân. Tuổi 2015 – 2020:     100% cán bộ, nhân viên tham dự các chương trình học tập nâng cao trình độ ứng dụng công nghệ thông báo đáp ứng yêu cầu vị trí việc làm.

Qua các lớp học, người dân đã biết dùng, khẩn hoang Internet làm giàu thêm tri thức, hiểu biết và áp dụng vào phát triển kinh tế, xây dựng văn hóa gia đình, xóm thôn. Nên bài học trở thành sinh động, quyến rũ, người học dễ hấp thu và náo nức học tập. Với mọi từng lớp quần chúng. 50% cán bộ, nhân viên, công chức có trình độ ngoại ngữ bậc 2 và 25% có trình độ bậc 3; 10% có trình độ CNTT bậc cao.

Sự đa dạng về chương trình học theo mỗi chuyên đề cũng được đặc biệt chú trọng nhằm phục vụ mục đích dân cần gì thì mở lớp dạy cái đó. Song cốt tử vẫn tụ tập vào các chuyên đề lớn như: giáo dục bổ túc tiểu học và THCS; đào tạo thu nhập; nâng cao chất lượng cuộc sống; chuẩn bị cho tương lai… Đặc biệt, để mở lớp học chuyên đề hiệu quả, người tổ chức phải trang nghiêm thực hiện các nội dung và những điều kiện tối thiểu như: đay đả dạy tùy theo từng nội dung phải chuẩn bị được giáo án, dụng cụ giảng dạy, lựa chọn phương pháp thích hợp với từng đối tượng và nếu có điều kiện thì các lớp theo chuyên đề có thể có những mô hình thực hành tại chỗ.

Đến nay, việc ứng dụng công nghệ thông báo của TTHTCĐ Liên Bão được khai triển trên nhiều hoạt động. Đến nay, trọng điểm đã mở được 20 lớp vi tính cho 600 người. Nên trọng tâm cũng tích cực mở các lớp dạy sử dụng tin học, máy tính, Internet cho quần chúng.

Với sự hỗ trợ của máy tính, máy chiếu các nội dung học tập đã được minh họa bằng hình ảnh, video clip. Sau 10 năm hoạt động, trung tâm đã mở được 210 chuyên đề, 16 lớp học nghề ngắn hạn với 25. Ban giám đốc TTHTCĐ thị trấn Thứa cho biết: Để có được những thành quả đáng kiêu hãnh, trong những năm qua, trọng tâm đã tăng cường dụng cụ, đổi mới phương thức tổ chức – phương pháp giảng dạy chuyên đề của đội ngũ bố qua từng lớp, từng chuyên đề học tập.

Công nghệ thông tin cũng được áp dụng triệt để trong việc giảng dạy. Mặt khác, để mở các lớp học theo các chuyên đề thành công thì điều kiện học tập của người dân cũng được mở mang khi không yêu cầu về bằng cấp, không cấu tạo chương trình học với tính hệ thống để học viên theo học theo thời kì mà học có được.

Đẩy mạnh học tập theo chuyên đề  TT HTCĐ thị trấn Thứa là trọng điểm được thành lập trước nhất của tỉnh Bắc Ninh năm 2002. Kinh nghiệm cho thấy, để tạo điều kiện học tập cho mọi người dân nhất là người cần lao còn thiếu thông tin, trung tâm phải đa dạng hóa chương trình học tập để ai cũng tìm được cho bản thân một chương trình thích hợp và dự học tập.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét