Thứ Sáu, 29 tháng 11, 2013

Kỹ thuật ghép da mảnh nhỏ bằng dụng cụ tự chế.

Đồng thời giải quyết được khó khăn với những bệnh nhân bỏng nặng. Khay bàn cờ hai mặt có kẻ vạch màu và thiết kế tỷ lệ giãn rộng. Kỹ thuật ghép da mảnh mỏng kích tấc nhỏ góp phần cứu sống những bệnh nhân bỏng sâu. Cắt da theo rãnh định hướng. Theo đánh giá của Hội đồng Khoa học Học viện Quân y: Kỹ thuật ghép da mảnh nhỏ bằng dụng cụ tự chế có ý nghĩa khoa học và thực tại cao. Dễ dùng. Được điều trị ghép da tự thân mảnh mỏng kích thước nhỏ với kỹ thuật và bộ phương tiện tự chế của nhóm tác giả đạt kết quả  Si ro phật thủ mạch nha  tốt.

Khay inox một mực bằng ốc vít. Các bước tiến hành kỹ thuật gồm việc lấy da mảnh mỏng. Kết quả lâm sàng trên 18 bệnh nhân chia thành hai nhóm.

Dao cắt da có lưỡi tròn. Trong kỹ thuật này. Bước đầu cho kết quả tốt trên lâm sàng; cho phép hà tằn hà tiện phí điều trị của bệnh nhân. Bởi kỹ thuật cho phép cắt da mảnh nhỏ đúng kích thước theo yêu cầu. Phù hợp với điều kiện kinh tế trong nước. Có khả năng vận dụng rộng rãi tại các tuyến điều trị.

Hà tằn hà tiện hiệu quả tổn phí khi mua của nước ngoài. Cải thiện thời gian phẫu thuật ghép da trước đây. Dàn da trên khay nhựa. Sau đó đặt các mảnh da trên khay bàn cờ đã rải sẵn gạc vaselin. Tỷ lệ mở rộng của da ghép tự thân lớn.

Nhóm tác giả đã nghiên cứu thành công một bộ dụng cụ tự chế gồm: Tấm inox có rãnh định hướng và đánh số. Xoay tấm cắt có rãnh định hướng 90 độ và đấu cắt mảnh da thành những hình vuông nhỏ. VŨ OANH. Có diện tích bỏng rộng. Bộ phương tiện tự chế thiết kế đơn giản. Rồi tiến hành ghép da cho người bệnh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét