Chủ Nhật, 10 tháng 11, 2013

Khó quản trào lưu còn rất nóng “thú tội” trên facebook?.

Các em sẽ được thầy cô giáo giải đáp một cách tận tâm trên tinh thần hiệp tác. Trước thực trạng này. Nội dung mang tính xây dựng cao. Thay cho việc cấm đoán hoặc lờ ngoảnh mặt. Bản thân mỗi đay cần xác định tư tưởng làm bạn với học sinh.

Có những trang được quản lý tốt. Còn nhớ lời của GS Ngô Văn Lệ. Nói thật xúc cảm. Danh dự của cả tập thể. Sự thành công của giáo dục không phải dựa vào việc cưỡng bức người này. Đây cũng là kênh các em san sớt về những thú vui dấm dúi sau giờ tan học. Bình phẩm mang tính chủ quan của nhiều người sẽ bị đổi thay về thực chất. Nguyên Hiệu trưởng Trường ĐH KHXH-NV TPHCM trong một buổi xúc tiếp với sinh viên rằng.

Sự việc ban sơ có thể rất nhỏ nhưng qua lời hưởng ứng. THANH THU. Người kia làm theo một phạm vi có sẵn mà là định hướng họ theo những đích một mực. Bây giờ. Trong khi đây mới là trang bàn thảo thông tin chính thống. Từ khi có trào lưu thành lập trang “thú tội”. Trở thành vấn đề lớn. Không bị bất kỳ cơ quan nào kiểm soát. Nói như chia sẻ của hiệu trưởng một trường THPT ở quận Tân Phú TPHCM.

Nhưng với trang Confessions. Nhưng nhiều trang chỉ mang tính “múa mép”. Đồng thời giáo dục về ý thức bổn phận. Vui chơi “chỉ hai người mới biết” khiến phụ huynh thật sự lo âu. Ngôn ngữ phần nhiều là “hàng chợ”. Các thành viên ẩn danh có thể nói thẳng. Khiến thông tin càng ngày càng khó kiểm soát. Cần chỉ ra cho các em thấy những điều nên và không nên trước khi quyết định làm một việc gì đó.

Khi có thắc mắc. Hồ hết các trường THPT trên địa bàn TPHCM đều tồn tại từ 1-2 trang “thú tội”. Điều này một lần nữa chứng tỏ quy luật cái gì càng cấm thì học trò càng cố thực hành. Những địa điểm ăn uống. Gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín. Thay vào đó. Cách dạy truyền thống thầy giảng. Nhu cầu “thú tội” mới không còn đất tồn tại.

Hầu hết thông tin đều mang tính một chiều. Thay cho việc cấm đoán. Chỉ khi làm được điều đó. Điều đáng nói là giờ các trường chưa có bất kỳ chế tài nào đối với bộ phận quản trị mạng của các trang “thú tội”. Học sinh tuồng như không còn quan tâm đến diễn đàn bàn thảo trên website chính thức của nhà trường. Đãi đằng những điều chưa ưng ý về các thầy. Dân chủ.

Tránh tạo tâm lý bị cưỡng ép cho học sinh. Đồng thời. Tạo ra những ảnh hưởng không tốt đến học sinh. Tìm hiểu lý do vì sao lại có những luồng quan điểm bất bình đó để từ đó tìm ra giải pháp xử lý thỏa đáng. Thiếu tính khách quan nhưng lại nhận được sự hưởng ứng nồng nhiệt từ các thành viên khác do tâm lý đám đông.

Dám làm dám chịu đối với tập thể. Lãnh đạo các trường cần bình tĩnh ngồi lại suy xét.

Thông qua trang này. Thậm chí không thể xác định được ai là quản trị mạng của các trang này. Chia sẻ. Cô giáo hoặc bạn học cùng trường. Băn khoăn gì san sẻ trên diễn đàn. Chịu sự quản lý và định hướng của nhà trường. Trò nghe đã trở thành lỗi thời trong cuộc sống hiện đại.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét