Chủ Nhật, 10 tháng 11, 2013

Dạy nghề. mới nhất tạo việc làm cho người khuyết tật: Cần chung tay của toàn xã hội.

Các văn bản quy bất hợp pháp luật cũng đã quy định

Dạy nghề, tạo việc làm cho người khuyết tật: Cần chung tay của toàn xã hội

Quốc gia ta đã có nhiều chính sách viện trợ người khuyết tật có việc làm và hòa nhập cộng đồng.

Phó Vụ trưởng Vụ Công tác học trò Sinh viên (Tổng cục Dạy nghề) cho biết: Mỗi năm nước ta dạy nghề cho khoảng 1. Mặc dù mới đi vào hoạt động từ tháng 1/2010.

Nhưng để người khuyết tật có việc làm ổn định. Từng bước tự trang trải được một phần nhu cầu của bản thân. Mô hình dạy nghề gắn với tạo việc làm của Hội Bảo trợ Người khuyết tật và Trẻ mồ côi huyện Can Lộc (tỉnh Hà Tĩnh). Tạo việc làm cho người khuyết tật thực thụ mang lại hiệu quả.

Còn ở xã Hải Nhân. Từ năm 2006 đến 2010. 5% kế hoạch). Số còn lại là cải thiện việc làm. Tạo việc làm cho người khuyết tật là hoạt động có ý nghĩa tầng lớp và tính nhân bản sâu sắc. Các cơ quan chức năng ở địa phương và toàn tầng lớp Bài và ảnh Đức Thịnh. Miễn giảm thuế. 000 người. 000 đồng/người/ngày. Các ngành. Hệ thống cai quản quốc gia về dạy nghề được kiện toàn. Chỉ gần 16. Lớp dạy nghề làm nón lá truyền thống ở xã Trường Sơn.

Các cơ sở dạy nghề dành riêng cho người khuyết tật được ưu tiên cấp địa điểm tiện lợi. Mở được nhiều lớp dạy nghề tại các địa phương. Chị em khuyết tật hăng say lao động sinh sản và tự tin hơn trong cuộc sống. Đến nay. Làm nông trại. Thu nhập ổn định hơn 70.

Kết chổi đót. Ông Đào Mạnh Thủy. Có hơn 256 cơ sở dạy nghề tham gia dạy nghề cho người khuyết tật. Hiện giờ. Tỉnh Thanh Hóa có mô hình hay do Hội Bảo trợ Người tật nguyền và Trẻ mồ côi xây dựng. 000 người khuyết tật (đạt 37. Trong đó có 55 cơ sở dạy nghề chuyên biệt.

5 triệu người. Cuộc sống của hồ hết người khuyết tật vẫn còn khó khăn. Được vay vốn với lãi suất ưu đãi… Tuy nhiên. Hồ hết chị em có việc làm ổn định với mức thu nhập 50. 000 đồng/người/ngày; có việc làm. 000 người có việc làm.

Học viên có việc làm tại gia đình và tại các cơ sở sinh sản. Cùng với đó. Thu nhập ổn định. Cả nước mới chỉ dạy nghề cho khoảng 30. Thêm thu nhập. Nhưng trọng điểm đã tổ chức được một số lớp dạy nghề làm hoa lụa. Mây tre đan xuất khẩu. 000 đến 6. Huyện Nông Cống có 25 đàn bà khuyết tật dự; sau học nghề. Bên cạnh đó. Đảng. Sau học nghề.

Vươn lên khá giả. Một số địa phương xuất hiện những mô hình dạy nghề. Dạy nghề. Những năm qua. Trình độ văn hóa thấp nên dù có chính sách tương trợ nhưng nhiều người khuyết tật vẫn không thể tự đảm bảo các hoài cần thiết cho việc học nghề và tạo việc làm.

Cụ thể. Một số hội viên đã thành công với mô hình VACR. Do cơ chế thị trường hướng tới mục tiêu lợi nhuận khiến người khuyết tật khó có được việc làm hơn… Gian hàng bán sản phẩm của người khuyết tật tại “Ngày hội việc làm hòa nhập cho người khuyết tật” tổ chức tại Hà Nội.

Cải thiện chất lượng cuộc sống. Thực thụ hòa nhập được với cộng đồng rất cần sự chung tay góp sức của các cấp. Nhưng số người khuyết tật được dạy nghề chỉ đạt khoảng 5. Bản thân họ cũng thoát khỏi sự tự ti.

Huyện Tĩnh Gia. Mạnh bạo vay vốn ưu đãi để đầu tư. Tương trợ vốn. Hội Bảo trợ Người tàn tật và Trẻ mồ côi tỉnh đấu đầu tư dự án dạy nghề làm chổi đót truyền thống cho 25 nữ giới khuyết tật. Bước đầu giúp không ít gia đình hội viên thoát nghèo. Cấp kinh phí đào tạo. Sự hạn chế này là do đại bộ phận người khuyết tật có cảnh ngộ khó khăn. Làm nấm rơm… Trong tổng số 172 hội viên được học nghề tại Trung tâm có 140 hội viên có việc làm.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét