Thứ Ba, 26 tháng 11, 2013

Ấn Độ bị đổ lỗi. WTO: Bấp bênh thỏa thuận mới cập nhật nghìn tỷ USD.

Tại buổi họp ngày bữa nay

WTO: Bấp bênh thỏa thuận nghìn tỷ USD, Ấn Độ bị đổ lỗi

4 tỷ USD trong năm tài khóa hiện tại. 18 triệu trong số đó ở các nước đang phát triển. Một vài nhà ngoại giao chỉ ra những rủi ro trong chiến thuật của Ấn Độ. ” Một số nhà ngoại giao đã bỏ đi khỏi cuộc họp và tìm đối tượng để đổ tội.

“Vào 7h sáng thứ hai mới rồi. Ấn Độ. Đó là dự thảo hiệp đồng để bảo vệ Ấn Độ trước các xung đột thương nghiệp có thể dẫn đến hàng tỷ USD tiền nộp phạt. Thương thảo Geneva. Là hợp lý hóa các thủ tục thương chính toàn cầu. Luật an ninh lương thực của Ấn Độ tăng mức chi cho trợ cấp nông sản thêm 45%. Chúng ta cần phải có các cam kết và biểu hiện thiện chí về chính trị.

Mỹ từng phản đối việc Ấn Độ giành được quyền trợ cấp và dự trữ nông phẩm mà họ nói là để bảo đảm an ninh lương thực. Bolivia và Cuba. “Nếu thỏa thuận này vượt ra khỏi phạm vi nội dung về kinh tế. Các khó khăn và rào cản vào phút chót bây chừ chỉ có thể được các bộ trưởng thương nghiệp cùng thương lượng giải quyết tại một hội nghị được tổ chức 2 năm một lần. Đảng cầm quyền hiện thời.

Một quan chức cao cấp thuộc Bộ thương mại Ấn Độ nói. Nhưng các vấn đề nảy sinh vào phút cuối đã khiến sự việc bị trì hoãn. Ấn Độ trước đó từng thành công khi thuyết phục được một số thành viên WTO phải nhượng bộ trong việc đòi nước này phải tự do hóa thương mại đối với sản phẩm nông nghiệp.

“Một số thành viên chỉ muốn con tàu này (ý nói các vòng đàm phán) chìm. Trong việc thu lợi được nhiều hơn trong lĩnh vực nông nghiệp. Đại sứ Mỹ tại WTO.

Theo thỏa ước Bali. Vì điều này phá vỡ các quy định về trợ cấp nông sản của WTO. ” Một đại sứ tại WTO nói khi ông rời bỏ cuộc họp.

Phòng thương mại quốc tế (ICC) nói thỏa thuận Bali sẽ mang lại 960 tỷ USD cho kinh tế thế giới va tạo ra 21 triệu việc làm. Sẽ diễn ra từ 3 – 6 tháng 12/2013 tại Bali. Giám đốc WTO Roberto Azevedo nói thương thảo giữa các đại sứ tại Geneva đã có những bước tiến xa. Lên mức 21 tỷ USD. Từ mức 14. Punke phát biểu tại cuộc họp rằng. Indonesia. WTO. ” Punke nói. Các nhà ngoại giao tại WTO nói rằng họ không chắc liệu Ấn Độ - và có thể một đôi nước khác – còn muốn WTO tiếp nhượng bộ cho họ nữa không.

Tốt hơn cải là chúng ta nên tạm ngưng nó. Cả Punke và đại sứ Ấn Độ tại WTO đều từ chối bình luận sau cuộc họp. Luật an ninh lương thực Ấn Độ sẽ chỉ an toàn trong 4 năm. Nhưng nhiều người cho rằng điều này nay trở thành một trở ngại với họ. Ấn Độ đang cầm vô cùng để đạt đến một thỏa thuận tại Bali.

Thủ tướng Ấn Độ Manmohan Singh được kỳ vọng sẽ yêu cầu các nhà thương thuyết từng sự tán đồng đối với thỏa ước Bali. Nhưng thực tế phần lớn thời kì thương thảo đã phải dành cho yêu cầu của Ấn Độ. Đảng Quốc đại. Quan chức này cho biết thêm. Sau đợt bầu cử 2009. Trước giờ họp của Ủy ban đàm phán thương nghiệp WTO tại Geneva ngày 22/11/2013. Ông nói. Ông cũng tiết lậu Ấn Độ sẵn sàng cắt giảm thuế nhập khẩu đối với một số hàng hóa nông sản và công nghiệp.

Nói rằng vào 10 giờ tối Chủ nhật (24/11). Cái tên được nhắc đến trước hết là Ấn Độ. Hành động trợ cấp của Ấn Độ sẽ bị xem là phạm pháp theo các quy định ngày nay của WTO. Một phần quan yếu của thỏa thuận nghìn tỷ USD nói trên.

Chính phủ liên minh của Ấn Độ năm nay đã mở rộng chương trình an sinh xã hội để đưa nông phẩm siêu rẻ tới 800 triệu người dân. Michael Punke. Đang đứng trước nguy cơ mất vị trí trong đợt bầu cử lớn sắp tới. Nếu thỏa ước Bali hết hiệu lực. Nghe đâu vụ việc đi vào bế tắc. “Chúng tôi ngờ có thể thuyết phục được những nguời từ chối dự vào một cuộc thương thảo khác kéo dài cả đêm.

Tuy nhiên không nói chi tiết hơn. Tiếp đến là Venezuela. Hội nghị Bali. Một số người cố định không nhân nhượng thì cũng không nên nhượng bộ thêm cho họ.

Ông đã rất hy vọng WTO sẽ ký kết thỏa thuận chung tầm cỡ thế giới đầu tiên trong lịch sử 18 năm của tổ chức này. Nhằm bảo đảm Ấn Độ có thể thực hành chương trình trợ cấp nông sản xuất khẩu mà không gặp phải quá nhiều ngăn cản.

” Azevedo phát biểu tại một cuộc họp các đại sứ WTO. Hoặc có còn coi sân chơi này như một nơi các bộ trưởng của họ xem là nơi giành giật quyền lực. Theo Reuters Từ khóa : Tổ chức thương nghiệp thế giới.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét