Thứ Tư, 28 tháng 8, 2013

Vinamilk trao học đáng tin cậy bổng cho học sinh nghèo ở Bến Tre.

Nếu không được xã hội tiếp sức kịp thời thì nguy cơ bỏ học của các em là rất cao

Vinamilk trao học bổng cho học sinh nghèo ở Bến Tre

000 suất học bổng, tổng giá trị hơn 19 tỉ đồng, trong đó có học trò tiểu học của tỉnh Bến Tre. Số tiền học bổng Vinamilk trao lần này là 100 triệu đồng và tiếp sau đó là 80 triệu đồng. Trong nhiều năm qua, Công ty CP Sữa Việt Nam - Vinamilk luôn đồng hành cùng các em học trò nghèo, học sinh mồ côi, khuyết tật; trao học bổng cho các em vượt qua khó khăn để có điều kiện học tập tốt.

Các em thiếu nhi trên cả nước còn được Vinamilk tặng sữa để cải thiện thể trạng, nâng cao sức khỏe để học tập tốt hơn. Vì hoàn cảnh nghèo nên các em không có điều kiện đến trường hoặc có đi học nhưng không đến nơi đến chốn.

Trong tháng 8-2013, Bộ Giáo dục và Đào tạo cùng với Vinamilk tổ chức lễ kỷ niệm 10 năm thành lập quỹ học bổng “Vinamilk - Ươm mầm anh tài trẻ Việt Nam”.

Bà Mai Kiều Liên trao học bổng cho học sinh ở tỉnh Bến Tre Tổng số tiền Vinamilk trao học bổng cho các em học trò Bến Tre trong năm học 2012-2013 là 180 triệu đồng.

000 trẻ em khó khăn tại Việt Nam hơn 20 triệu ly sữa, tương đương khoảng 75 tỉ đồng do Vinamilk tài trợ.

Ngoại giả, Vinamilk còn kết hợp với Quỹ Bảo trợ con trẻ Việt Nam, Bộ cần lao - Thương binh và tầng lớp xây dựng quỹ sữa “Vươn cao Việt Nam”. Góp phần xoa dịu bệnh tật Vinamilk vừa phối hợp với Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam (tỉnh hội Bến Tre) trực tiếp đến Bến Tre trao học bổng cho 280 em học trò mồ côi, khuyết tật, học sinh nghèo vượt khó, gia đình có người nhiễm chất độc hóa học.

Do đó doanh nghiệp phải có bổn phận góp phần chăm lo cho các em có tình cảnh khó khăn. Quỹ này ra đời từ năm 2008, hướng đến trẻ em có cảnh ngộ khó khăn trên cả nước bằng hành động tưởng tuồng như đơn giản nhưng lại hết sức thiết thực - trao tận tay các em những ly sữa bồi dưỡng nhằm góp phần giúp các em có được cơ hội phát triển toàn diện hơn về thể chất và trí tuệ để có một ngày mai tươi sáng hơn.

Ngoài ra, doanh nghiệp còn phối hợp với cơ quan chức năng tư vấn, trang bị thông báo về Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, giúp người tiêu dùng tránh mua nhầm hàng kém chất lượng, và tự bảo vệ mình. Vinamilk không chỉ chăm lo cho các em học sinh nghèo có hoàn cảnh khó khăn mà còn coi sóc đối tượng người cao tuổi bằng cách tổ chức hội thảo, viếng thăm, bàn luận, tham mưu để người tiêu dùng biết cách tự trông nom sức khỏe cho mình, biết cách chọn loại sữa ăn nhập cho sức khỏe và có chế độ ăn uống hợp lý.

Ngoài ra, doanh nghiệp còn có chương trình học bổng dành cho các em có thành tích học tập tốt, học sinh khiếu tại các tỉnh, thành trên cả nước. Bà Mai Kiều Liên, chủ toạ HĐQT kiêm giám đốc điều hành Vinamilk, cho biết Bến Tre là tỉnh có truyền thống cách mệnh và cũng là một trong những địa phương khó khăn nhất nước.

Chừng tài năng Ngoài những chương trình chăm nom, hỗ trợ học trò nghèo, người cao tuổi, Vinamilk còn có quỹ học bổng Vinamilk ươm mầm nhân kiệt trẻ Việt Nam dành riêng cho học sinh tiểu học hằng năm.

Tính đến nay, quỹ đã đem đến cho hơn 286. Tròn một thập kỷ qua, quỹ học bổng từ khuôn khổ chỉ 30 tỉnh, thành trong thời kì đầu, đến nay đã lan tỏa khắp 63 tỉnh, thành trên cả nước.

Chương trình đem đến cho các em học sinh tiểu học trên toàn quốc hơn 34.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét