Thứ Năm, 22 tháng 8, 2013

Lê mới nhất Quang Liêm tiếp tục hòa Peter Svidler tại lượt về.

Đến nước đi thứ 24 hai kỳ thủ đã bằng lòng tỉ số hòa. Các kỳ thủ còn lại sẽ phải bước vào ván đấu tie-break để phân định thắng thua.

Kết thúc loạt đầu lượt về vòng 4 Chess World Cup 2013 chỉ có hai kỳ thủ giành được chiến thắng là Anton Korobov (Ucraina, elo 2720) và Fabiano Caruana (Italy, elo 2796). Khôi Nguyên (Vietnam+). /. Tiếp theo Liêm và Peter Svidler sẽ bước vào ván đầu tie-break để phân định thắng thua. Nếu chiến thắng trước Svidler, Liêm sẽ làm nên một điều tiệt nữa là loại được cả cặp đôi trong trận chung kết Chess World Cup 2011 gồm Peter Svidler và Aleksandr Grischuk, người đã bị kỳ thủ số 1 Việt Nam loại ở vòng 3.

Tuy nhiên, đến thời điểm này sau hai lượt đấu đã xác định được 4 kỳ thủ đã lọt vào vòng 5 của giải là Gata Kamsky (Mỹ, elo 2741, 1,5đ), Fabiano Caruana (Italy, elo 2796, 2đ), Kramnik (Nga, elo 2784, 1,5đ) và Anton Korobov (Ukraine, elo 2720, 2đ). Ở ván đầu lượt về này Peter Svidler đã chơi tấn công ngay từ đầu, trong khi Lê Quang Liêm thực hành những nước đi kiên cố, vừa đổi quân sáng ý vừa tăng cường phòng vệ.

Việc đưa trận đấu đến cục diện này được xem là thành công đối với Lê Quang Liêm vì anh có thế mạnh ở loại thể cờ nhanh. Ngày nay Lê Quang Liêm chính là đương kim vô địch thế giới nội dung cờ chớp.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét