Thứ Tư, 21 tháng 8, 2013

4 sai lầm cùng đọc lại không ngờ trong chế độ ăn uống.

Dưới đây là 4 lỗi trong ăn uống bạn nên để ý:    Bệnh sỏi thận không nên bổ sung canxi   Canxi được cung cấp chính qua đường ăn uống

4 sai lầm không ngờ trong chế độ ăn uống

Vitamin C cũng là chất chống oxy hóa rất quan trọng (bên cạnh vitamin E, bêta-caroten và chất khoáng selen). Bệnh đục thủy tinh thể lại là bệnh hay gặp ở người cao tuổi. Đối với những người luống tuổi cần bổ sung canxi để hạn chế quá trình mất xương, ngừa loãng xương, song không phải ai cũng có cách bổ sung giống nhau. Thừa canxi có thể ức chế việc hấp thụ các chất khác như sắt và kẽm, khiến thân có nguy cơ thiếu hai chất này.

Chúng làm tiêu hao năng lượng của thân thể một cách nhanh chóng, sau đó khiến bạn lại cảm thấy thèm ăn nhiều hơn. Nếu khẩu phần ăn uống hàng ngày không đủ canxi thì việc bổ sung là cần thiết. Để ngăn ngừa bệnh tiểu đường phát triển, bạn nên kiểm soát lượng thực phẩm chức carbohydrate một cách hợp lý.

Bệnh nhân tiểu đường nên ăn nhiều thực phẩm giàu chất xơ, chả hạn như bột yến mạch và các loại rau tươi, có thể làm chậm quá trình tiêu hóa và tiếp thụ carbohydrate, do đó, lượng đường trong máu sẽ không tăng quá nhanh và có thể duy trì ở mức ổn định.

Tuy nhiên, thực tế nhiều người Tự ý mua vitamin C để dùng và nghĩ rằng đó là thuốc bổ và thế dùng càng nhiều càng tốt.

Các chất này trong sữa làm mất cân bằng nước và điện giải của thủy tinh thể, làm tăng tế bào sợi gây đục. Người già uống sữa sẽ dẫn đến đục thủy tinh thể   Tình trạng bị đục thủy tinh thể gây nên tình trạng mắt bị mờ dần dẫn đến mù lòa ngày một trở nên phổ quát.

Điều đáng nói là khi mắc bệnh đục thủy tinh thể, hầu như người bệnh không biết vì chỉ thấy mắt nhìn kém và yếu hơn.

Theo các chuyên gia, người già nên hạn chế sữa, đường vì đây là những nguồn chứa vanadium gây độc hại cho mắt. Những loại thực phẩm này thường đã qua chế biến, chất dinh dưỡng bị mất đi phần nào, có chất bảo quản, hóa chất và phụ gia không tốt cho sức khỏe.

Mặt khác, thừa canxi còn gây quá tải cho thận, nếu vẫn nối bổ sung quá nhu cầu thân trong thời gian dài sẽ làm tăng nguy cơ sỏi niệu quản, sỏi thận. Với những người có nguy cơ tạo sỏi hoặc bị sỏi thận nên bổ sung bằng canxi thực phẩm như sữa, các sản phẩm chế biến từ sữa (phô mai, sữa chua…) và các thực phẩm giàu canxi (tôm, cua, ốc, rau xanh, trái cây đậm màu.

Tự ý bổ sung vitamin C là dễ gây ra sỏi thận   Vitamin C có nhiều trong các loại rau xanh như bông cải xanh, cà chua, trong các loại nước quả tươi như cam, chanh, quýt, bưởi… Chức năng cốt tử của vitamin C là giúp sản xuất collagen, một protein chính của thân thể, dự sản xuất một số chất dẫn truyền thần kinh và hormon, giúp thu nạp và sử dụng các nguyên tố dinh dưỡng khác.

Cho nên, để ngăn ngừa và phòng tránh được bệnh đục thủy tinh thể cần phải ăn uống hợp lý và đúng cách. Tuy nhiên, việc bổ sung caxi phải theo chỉ định của bác sĩ và không phải ai cũng bổ sung được canxi. ) Không nên dùng thuốc. Hơn nữa, vitamin C cũng có tác dụng chống oxy hóa, có thể xúc tiến sự hấp thụ sắt và tăng cường chức năng miễn dịch.

Việc lạm dụng chất này có thể khiến bạn bị sỏi thận và nhiều vấn đề sức khỏe khác như rối loạn tiêu hóa, giảm độ bền hồng cầu. Phạm Minh. Những người mắc bệnh tiểu đường được chỉ định hạn chế ăn nhiều carbohydrate. Chúng được tiêu hóa nhanh chóng, gây đột biến lượng đường trong máu dẫn đến việc lưu trữ chất béo của thân thể.

Ảnh minh họa. Bệnh nhân tiểu đường hạn chế carbohydrate  Thức ăn carbohydrate không tốt cho sức khỏe như các loại đường tinh luyện, bột mì trắng và gạo trắng có thể làm bạn dễ tăng cân. Hiện nay, bệnh tiểu đường càng ngày càng phổ thông và có xu hướng tăng nhanh.

Các nhà nghiên cứu chỉ ra rằng lượng carbohydrate cao làm tăng nguy cơ phát triển bệnh tiểu đường.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét