Thứ Tư, 28 tháng 8, 2013

Bao bì từ tài nguyên tái sinh mọi người đọc - trách nhiệm của doanh nghiệp năng động.

Lan Anh

Bao bì từ tài nguyên tái sinh - trách nhiệm của doanh nghiệp năng động

Đặc biệt, tại Hà Lan các công ty cùng với nhà nhập khẩu gỗ nhiệt đới hiện đã cam kết chỉ mua sản phẩm đã có chứng chỉ FSC. # Cam kết hoạt động phát triển bền vững cùng cộng đồng của FrieslandCampina Việt Nam. Hành trình toàn thế giới của bao bì FSC  Tính từ năm 1996, sau 3 năm thay, FSC tổ chức Đại hội đồng trước hết ở Oaxaca, Mexico và tại đây lần đầu tiên các tiêu chuẩn FSC được xác nhận và nhãn FSC được dán lên sản phẩm gỗ xuất khẩu sang Anh.

Xu hướng dùng tài nguyên tái sinh trên toàn cầu  bây chừ, chúng ta đang dùng một trong hai loại tài nguyên tự nhiên: loại không tái sinh được (dầu mỏ, khoáng sản.

Chị Phương Mai, nhân viên văn phòng sinh năm 1984, chia sẻ: “hiện thời, chúng tôi luôn dễ dàng “google” các xu hướng chung của thế giới. Từ đó đòi hỏi các nhà cung ứng cần quan hoài nắm bắt được tâm lý này, các doanh nghiệp có bổn phận đãi đằng sự quan hoài chú trọng đến quy trình sản xuất và chuỗi cung ứng sản phẩm sao cho giảm thiểu tối đa tác động đến thiên nhiên và môi trường sinh thái như một thế mạnh cạnh tranh.

Theo kết quả thống kê nhu cầu sử dụng hàng có chứng chỉ rừng đã gia tăng với tỉ lệ 2-3% mỗi năm ở Anh. Đến nay, sau nhiều năm trồng và khai phá rừng tái sinh theo một quy trình chặt chẽ và khép kín, FSC hiện có mặt tại hơn 50 nhà nước với hơn 80,000 sản phẩm được cấp chứng chỉ từ đồ gỗ nội thất đến văn phòng phẩm, giấy,… đặc biệt là các bao bì chế phẩm từ gỗ đựng thực phẩm sữa, nước trái cây luôn được ưu tiên dùng.

# Nghĩa vụ của một doanh nghiệp năng động góp phần bảo vệ nguồn rừng và tài nguyên thiên nhiên một cách hiệu quả mà còn trình diễn.

Người tiêu dùng tại các nước phát triển có khuynh hướng ưu tiên chọn lựa sản phẩm có nguồn gốc từ rừng tái sinh được chứng thực bằng logo FSC (Hội đồng Quản lý rừng - Forest Stewardship Council) và kêu gọi tẩy chay các sản phẩm không có cội nguồn chứng nhận rõ ràng hoặc từ rừng thiên nhiên.

Nhận thức được tầm quan yếu của việc sử dụng và tái hiện tài nguyên rừng bền vững, giờ khuynh hướng tiêu dùng tài nguyên tái sinh này đang được ủng hộ và vấn sự quan tâm của người tiêu dùng trên toàn thế giới.

) Và loại tái sinh được (có thể tái tạo, nuôi/trồng mới như gỗ, nhựa sinh học. Việc đẩy mạnh vận dụng tiêu chuẩn FSC vào trong hoạt động kinh doanh, không chỉ trình diễn. Tại các nước phát triển, người tiêu dùng lựa chọn các sản phẩm có chứng chỉ FSC được đánh giá là tiêu dùng có nghĩa vụ với môi trường.

Cụ thể, đầu tháng 8 này, FrieslandCampina Việt Nam đã cho ra mắt bao bì mới của sản phẩm sữa chua uống Yomost với logo của FSC. ). FSC và những câu chuyện xoay quanh mác được bảo chứng bởi logo này rồi sẽ thành một trào lưu bởi tính thời sự và nhân bản của chính nó”.

Với trách nhiệm của một doanh nghiệp vừa được Hội Bảo vệ thiên nhiên và Môi trường Việt Nam vinh hạnh trao giải Vì môi trường xanh nhà nước năm 2013, FrieslandCampina Việt Nam đã trở thành một trong những công ty tiền phong trong việc sử dụng bao bì có cội nguồn là tài nguyên tái sinh. Điều này chứng tỏ các bao bì sản phẩm của FrieslandCampina Việt Nam dùng có cỗi nguồn từ rừng tái sinh.

Một điều bất thần là người tiêu dùng Việt Nam cũng rất quan tâm trước thông tin về các sản phẩm dán nhãn FSC. Mặt hàng bao bì giấy FSC đã có mặt hầu hết các nước như Mỹ, Anh, Trung Quốc, Nhật Bản, Thái Lan và giờ là Việt Nam.

FrieslandCampina Việt Nam là một trong những công ty tiền phong trong việc dùng bao bì có cội nguồn là tài nguyên tái sinh. Bên cạnh đó, các mạng lưới bán lẻ từ Anh và Mỹ cũng hoạt động với vai trò xúc tác cho những đổi thay hăng hái này phê chuẩn việc gia tăng yêu cầu cung cấp gỗ đã được chứng chỉ rõ ràng và các sản phẩm xuất khẩu gỗ bức phải có nhãn FSC.

Chị Ngọc Lan, nhân viên công ty truyền thông tại quận 1 cũng đồng ý rằng hiện người tiêu dùng có tinh thần hơn trong việc bảo vệ môi trường, bởi thế việc chọn lựa mua một sản phẩm song song góp phần bảo vệ môi trường sẽ luôn được ủng hộ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét