Chủ Nhật, 25 tháng 8, 2013

Tập trận chia sẻ ngay lớn của Nga có nhắm vào Châu Á?.

Tại địa bàn này có nhiều khả năng nảy sinh khủng hoảng quân sự với hậu quả không thể lường trước

Tập trận lớn của Nga có nhắm vào Châu Á?

Tuyên bố của các nhà lãnh đạo Nga cho thấy rằng đặc điểm này đã được tính đến trong kế hoạch xây dựng quân đội. Cuộc tập trận lớn có sự dự của Quân khu Đông và một số đơn vị của Quân khu Trung tâm ở Siberia là đợt "kiểm tra bất thường” về trình độ sẵn sàng đấu tranh.

Một phần của kịch bản tập trận là soát hệ thống điều khiển chỉ huy. Nhưng chuyên gia Vasily Kashin của trọng điểm Phân tích và Dự báo chiến lược (Nga) cho rằng các cuộc tập trận “đại qui mô” này không gắn liền với lo ngại của Moscow với thái độ của nước láng giềng này hay quốc gia lân cận khác. Như vậy, dù là thất thường không báo trước, nhưng cuộc tập trận ở Quân khu Đông vẫn là nằm trong khuôn khổ hiện thực luôn này.

Minh chứng cụ thể về điều đó là những sự kiện gần đây trên bán đảo Triều Tiên. Hồi tháng Ba, cuộc rà soát na ná diễn ra với một bộ phận của Quân khu Nam và khu vực bờ Biển Đen.

Trong quá vãng, các đơn vị của Quân khu Đông hiện tại cũng đã từng dự tích cực vào cuộc chống chọi ở vùng Bắc Kavkaz. Không hề có cảnh báo và sự chuẩn bị trước, quân đội nhận được lệnh rút khỏi địa điểm đồn trú trực tính và khai triển thi hành nhiệm vụ được phó.

Đợt rà trước nhất được tiến hành vào tháng 2/2013 với lực lượng của các Quân khu trọng điểm Quân khu Nam.

Trong khu vực châu Á-Thái Bình Dương, có một số điểm bất ổn tiềm ẩn. Quân khu Đông là lớn nhất ở Nga về tỷ lệ địa bàn. Mệnh lệnh tập trận do đích thân Tổng thống Vladimir Putin kiêm Tổng Tư lệnh vô thượng lực lượng vũ trang Nga ban ra.

Đồng thời, cũng có dị biệt so với những đợt thẩm tra trước, về cơ số thành viên tham dự cũng như trang bị của các quân nhân. Lực lượng xe tăng Nga   Nhiều quan sát viên nước ngoài cho rằng đợt tập trận này như là sự khoa trương sức mạnh Đồng thời là dấu hiệu về lo ngại của Nga trước những nguy cơ đến từ Trung Quốc và Nhật Bản. Văn Bình (theo VOR).

Thêm nữa, rà đầu tiên là hệ thống điều khiển và liên lạc, giao thông tải cũng như tính cơ động của các đơn vị. Trong những cuộc rà soát trước đây, thường là với số lượng binh sĩ tương đối nhỏ, từ 7.

Liên bang Nga không liên tưởng vào những mâu thuẫn khu vực, còn tranh chấp bờ cõi của Nga với Nhật Bản là vấn đề mang thuộc tính lâu dài và khó có thể biến thành cội nguồn gây đối đầu quân sự. Tháng Năm, đợt thao diễn bất thường thực hiện ở lực lượng thuộc Quân khu Tây. Trong đó mệnh lệnh về bắt đầu cuộc thao diễn của các đơn vị Quân khu Nam đã được truyền đi từ khoang chuyên cơ tổng thống, vào thời điểm khi ông Putin đang bay đi thực hiện chuyến thăm chính thức tới Cộng hòa Nam Phi.

Song song, Nga không thấy ở đây có mối đe dọa đến từ bất kỳ nhà nước nào. Ngay từ thời Liên Xô, ở đây vẫn có cơ sở hạ tầng đáng kể và dựa trên nhóm quân lớn.

000 quân. Ban lãnh đạo Nga chỉ nhằm phân tách kết quả của công cuộc cải tổ quân đội đại qui mô tiến hành từ năm 2008 và hoạch định phương thức mới về kiểm soát chu trình chuẩn bị và sẵn sàng tranh đấu của quân đội.

Và đây không phải là lần thứ nhất diễn ra "tổng rà thất thường về trình độ sẵn sàng chiến đấu”. Đương nhiên, Nga thi hành những biện pháp để giữ giàng những cơ sở và lực lượng này theo đúng nề nếp cấp thiết. 000 đến 9.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét