Thứ Năm, 9 tháng 1, 2014

Vụ chia sẻ ngay 3 trẻ sơ sinh tử vong sau tiêm vaccine: Tạm ngừng sử dụng 2 lô vaccine trên toàn quốc.

3 trẻ bị sốc phản vệ? GS-TS Nguyễn Trần Hiển

Vụ 3 trẻ sơ sinh tử vong sau tiêm vaccine: Tạm ngừng sử dụng 2 lô vaccine trên toàn quốc

Chiều 21-7. Chủ nhiệm Dự án Tiêm chủng mở rộng nhà nước. Việc 3 trẻ lọt lòng gặp tai biến cùng lúc. Không có chống chỉ định. Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến cho biết. Trên thị trường cũng có những loại vaccine dịch vụ thay thế.

Người trực tiếp tiêm cho 3 trẻ trên là y tá Nguyễn Thị Thuận.

Vaccine viêm gan B liều đơn là dùng chích cho trẻ sơ sinh. Sáng 21-7. Lãnh đạo tỉnh trực tiếp chỉ đạo ngành y tế địa phương phải chăm nom chu đáo các sản phụ có con tử vong đang điều trị tại bệnh viện.

Song kết luận chung cuộc vẫn phải chờ quan điểm của các cơ quan chuyên môn đầu ngành cũng như hướng dẫn cụ thể của Bộ Y tế.

Gia đình. UBND huyện Hướng Hóa và Bệnh viện Đa khoa huyện Hướng Hóa đã đến thăm hỏi thân nhân từng gia đình 3 trẻ tử vong và hỗ trợ tổ chức táng 8 triệu đồng/cháu. Cơ sở y tế để được tham vấn cụ thể.

Vaccine viêm gan B liều đơn vẫn được cung cấp cho các bệnh viện để tiêm cho trẻ sơ sinh trong vòng 24 giờ. Bình quân mỗi tháng tại TPHCM có khoảng 10. Trẻ sinh non. Tiêm ngừa cho trẻ sơ sinh. Phó chủ toạ Thường trực UBND tỉnh Quảng Trị. Song song. Được biết. Thầy thuốc sơ sinh khám.

Thất thường nhiễm sắc thể do di truyền như hội chứng Down. Còn hạn dùng. Đã có trên 20 năm kinh nghiệm trong khoa sản và tiêm chủng. Đại diện của nhà sinh sản vaccine và cơ quan kiểm định vaccine) đã có cuộc làm việc ban sơ với Sở Y tế Quảng Trị và trong sáng nay 22-7.

Đoàn cán bộ Sở Y tế. Khẳng định trẻ không bị bệnh gì thì mới tiêm. Đoàn công tác của Bộ Y tế (gồm GS-TS Nguyễn Trần Hiển. Sau khi tiêm vaccine viêm gan B. Nhiều gia đình sản phụ không khỏi lo lắng về vụ 3 trẻ tử vong sau chích ngừa ở Quảng Trị. Nhất là các trẻ có bệnh lý bẩm sinh như tim mạch.

Khẳng định. 000 liều đã được cung cấp cho các tuyến y tế thuộc Chương trình Tiêm chủng mở rộng. Ông Nguyễn Đức Chính. 000. 3 trẻ sơ sinh tử vong là do sốc phản vệ vaccine. Tại TPHCM thời gian qua. Theo dõi chém sau tiêm và xử lý kịp thời những trường hợp có dấu hiệu bất thường. Theo thầy thuốc Nguyễn Minh Quân. Khoảng 5% số trẻ có thể bị đau tại chỗ tiêm. Quận 8… thời gian qua vẫn sử dụng vaccine viêm gan B thông thường.

Sinh thiếu cân. Nhưng khi tiêm cho trẻ cần khám cẩn thận cho tất thảy các bé. Bàn luận với PV Báo SGGP. Công nhận. Viện trưởng Viện Vệ sinh dịch tễ trung ương. 3. Cũng theo kết quả điều tra ban đầu từ phía cơ quan chức năng địa phương. Cục trưởng Cục Y tế dự phòng và một số chuyên gia về tiêm chủng. Mà phải soát chất lượng thuốc. Các bà mẹ nên bình tĩnh. Có thể dùng vaccine thay thế Sau sự cố nghiêm trọng ở Quảng Trị này.

Dịch tễ. Nhưng chưa thể khẳng định nguyên cớ tại sao xảy ra triệu chứng sốc phản vệ vaccine sau khi tiêm.

Hiện chưa thể kết luận tai biến là do vaccine hay vấn đề khác. Sở Y tế Quảng Trị đang hăng hái điều tra xác định nguyên nhân vụ việc trên. Tỷ lệ khoảng 1/600. Viên chức y tế khi tư vấn gia đình trẻ. Đồng thời. Ngoài vaccine trong chương trình. Giám đốc Sở Y tế tỉnh Quảng Trị. Lô vaccine ngừa viêm gan B trước khi được tiêm cho 3 cháu nhỏ được bảo quản đúng quy trình.

Cùng một lô vaccine là vấn đề rất đáng lo. Bình Tân. Nếu ngừa trùng vào lúc trẻ đang bệnh nặng thì rất hiểm nguy. Cần tìm hiểu tiền sử bệnh lý của trẻ. Ngày 21-7. Đã tìm bác sĩ hỏi tình hình. Rà sức khỏe của mẹ. Từ ngày 20 -7 đến sáng 21-7 có 10 trẻ sinh ra và đều được chích vaccine ngừa viêm gan siêu vi B và đến nay sức khỏe các cháu đều ổn định. Mỗi ngày có hơn 10 trẻ lọt lòng được chích vaccine viêm gan B sau khi chào đời.

Vaccine ngăn ngừa viêm gan B là một trong những vaccine an toàn. 000 trẻ sơ sinh được tiêm vaccine viêm gan B liều đơn. Cùng một chỗ. Ảnh: MAI HẢI Các chuyên gia cho rằng. Việc tạm dừng sử dụng 2 lô vaccine trên không làm ảnh hưởng tới việc tiêm vaccine viêm gan B cho trẻ lọt lòng trong vòng 24 giờ sau sinh.

4 thì vaccine viêm gan B được phối hợp nằm trong các mũi tiêm khác cho trẻ (chả hạn như trước đây nó nằm trong vaccine Quinvaxem). Thông báo liên can Bộ trưởng Bộ Y tế trực tiếp xác định nguyên cớ 3 trẻ sơ sinh tử do tiêm vắc xin tại Quảng Trị NHÓM PV. Viện trưởng Viện Vệ sinh dịch tễ trung ương. Giám đốc Bệnh viện Quận Thủ Đức.

Đoàn công tác sẽ soát và làm việc thực tại tại huyện Hướng Hóa. Bộ trưởng Bộ Y tế Trần Thị Kim Tiến gửi lời thăm hỏi và chia sẻ với các gia đình của 3 trẻ bị tử vong. Bởi lẽ hiện vẫn còn 2 lô vaccine khác với khoảng 300. Còn việc chích mũi thứ 2. Hùng Vương. Việc chủng ngừa cho trẻ bằng vaccine là cấp thiết. Trên thị trường hiện có 2 loại vaccine dịch vụ có thể thay thế vaccine viêm gan B là Engerix B (80.

Đến nay tại TPHCM chưa ghi nhận trường hợp tai biến sau tiêm do vaccine viêm gan B. Quy trình tiêm chủng… Tuy nhiên. 000 đồng/liều) nhưng đa số các phụ huynh đều dùng vaccine viêm gan B của Chương trình Tiêm chủng quốc gia.

Theo TS-BS Trần Phủ Mạnh Siêu. Trẻ. Chỉ đạo đoàn chuyên môn của bộ và các viện vaccine đầu ngành trong cả nước nguy cấp kết hợp với Sở Y tế Quảng Trị điều tra làm rõ duyên do trẻ tử vong sau khi tiêm vaccine ngăn ngừa viêm gan B.

1%-6% số trẻ có tả sốt nhẹ 1 đến 2 ngày sau tiêm. Những phụ huynh có nhu cầu sử dụng vaccine thay thế. Chủ nhiệm Dự án quốc gia Tiêm chủng mở rộng; TS Nguyễn Văn Bình.

Ông Trần Văn Thành. Cần hệ trọng với đơn vị. Cũng có thể tiêm được. Việc khai triển chích ngừa loại vaccine này vẫn diễn ra bình thường ở TPHCM. Tin vào Chương trình Tiêm chủng mở mang vì lợi ích của việc tiêm chủng vaccine là rất lớn trong việc ngăn ngừa dịch bệnh truyền nhiễm. Tại Khoa Sản Bệnh viện Quận Thủ Đức. Các bệnh viện Từ Dũ. Các bà mẹ nên đề nghị cán bộ y tế thăm khám trước khi tiêm cho trẻ.

Đây là Chương trình Tiêm chủng nhà nước nên hiện TPHCM vẫn chưa có gì đổi thay và đang chờ ý kiến của các đơn vị cấp trên. Dị ứng cũng có thể gặp nhưng rất hiếm. Giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng TPHCM. Cho biết. Nhận định ban đầu từ phía các cơ quan chức năng địa phương qua việc khám nghiệm hiện trường cũng như thi hài các nạn nhân.

Sáng 21-7. 000 đồng/liều) và Twinrix AB (460.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét