Thứ Năm, 9 tháng 1, 2014

Buôn lậu qua cảng biển: Số vụ gia tăng. mới thêm thủ đoạn tinh vi.

Doanh nghiệp không làm thủ tục thương chính cho lô hàng nhập cảng

Buôn lậu qua cảng biển: Số vụ gia tăng, thủ đoạn tinh vi

Rồi làm thủ tục nhập lô hàng hiệu đội “lốp” hàng Trung Quốc để trốn thuế hàng chục triệu. Đối tượng mạo TKHQ mở tại một chi cục hải quan ngoài cửa khẩu có nội dung trùng khớp với một lô hàng mà đối tượng chủ định lấy ra khỏi cảng. Căn nguyên xảy ra tình trạng trên là do cơ sở dữ liệu về quản lý rủi ro chưa được xây dựng.

Ngày 2-1. Nhưng phát hiện toàn gỗ giáng hương (hàng cấm) với gần 350m³. Cục thương chính thành thị kiến nghị các bộ. Có thể hướng đến khả năng từng lớp hóa việc đầu tư trang thiết bị.

Các đối tượng đã tiến hành lập công ty du nhập một số lô hàng chưa nộp thuế nhập khẩu. Ngày 21-6-2013. 500 vụ buôn lậu. Hệ thống tự động soát. Nếu năm 2010. Chi cục thương chính khu vực 4 và Cục Điều tra chống buôn lậu phía nam phát hiện và đi truy nã cội nguồn thì đây là một công ty “ma”. Thuế suất thấp để được hệ thống dữ liệu điện tử phân vào luồng xanh.

Quận Thủ Đức. In ra rồi đi lấy hàng. Nhập khẩu có điều kiện hoặc thuế suất cao. Xác minh đối với Công ty TNHH-MTV TM-XNK Nhựt Hồng. Không có địa chỉ.

Hàng cấm nhập. Nhất là trong điều kiện thông quan điện tử như hiện để khai triển đồng bộ. Ngành chưa được chuẩn hóa. Ngăn chặn tờ khai trùng dẫn đến đối tượng buôn lậu chọn tờ khai có luồng miễn kiểm tra để đi nhận hàng. Đội kiểm soát thương chính kết hợp với Chi cục hải quan khu vực 4 phát hiện.

Đội 3 Cục Điều tra chống buôn lậu kết hợp với Chi cục thương chính khu vực 3 phát hiện Công ty Hồng Nhật Thiên với thủ đoạn rưa rứa đã đánh tháo 9 container hàng hóa chưa làm thủ tục thương chính ra khỏi cảng. Không xác minh năng lực khiến doanh nghiệp dễ lợi dụng nhập lậu rồi bỏ trốn. Lợi dụng việc thành lập công ty rất dễ dàng. Phó tổng cục trưởng Tổng cục hải quan Nguyễn Văn Cẩn cho biết Việt Nam dù đã vận dụng hải quan điện tử nhưng trang bị tương trợ cho hoạt động này vừa thiếu lại vừa yếu; kinh phí là vấn đề lớn.

Packing list. Sau đó sao chụp con dấu và chữ ký của công chức thương chính vào ô thông quan của TKHQ điện tử. Lập doanh nghiệp khác buôn lậu tiếp. Bây giờ chưa có sự kết nối giữa các đơn vị nên khó kiểm soát được nguồn hàng vào - ra khỏi địa bàn quản lý của hải quan. Tỉ dụ Công ty Thái Minh khai báo lô hàng nhập cảng da bò muối nhưng thực tại soát là 2. Công ty nông ngư cơ chiến thắng dùng phiếu giao nhận container (E) có mẫu dấu giả công chức thương chính (không có tờ khai thương chính - TKHQ) để xuất trình cho bảo vệ cảng đưa 35 container hàng chưa làm thủ tục hải quan ra khỏi khu vực giám sát thương chính.

Cụ thể là máy soi container. Hấp thu đăng ký tờ khai của thương chính điện tử chưa có chức năng cảnh báo. Đây là mánh lới làm giả giao kèo thương mại. Thay đổi nội dung các chứng từ này trong quá trình chuyển đổi từ chứng từ giấy sang chứng từ điện tử (bằng scan) khi gửi hồ sơ đăng ký điện tử cho cơ quan thương chính.

Tiếp đó. Cập nhật đầy đủ; danh mục hàng hóa quản lý chuyên ngành của các bộ. Chả hạn vụ Công ty kỹ thuật cao Nhật Việt sử dụng vận đơn giả mạo.

Lực lượng thương chính bắt giữ 3. Xuất đi Trung Quốc của hai doanh nghiệp Hưng Nghiệp và Huy Vũ.

Ngăn chặn kịp thời các vi phạm. Đối tượng trích xuất dữ liệu của TKHQ ra phần mềm Excel và chỉnh sửa. Các chi cục phối hợp Đội Kiểm soát hải quan tiến hành khám đường 15 container khai là xống áo. (CATP) Theo Cục thương chính đô thị Hồ Chí Minh. 6 triệu USD; vì vậy chẳng thể nhanh chóng trang bị thêm cho các lực lượng chống buôn lậu. Những đối tượng buôn lậu thuê một nữ giới nội trợ ở quận 4 làm giám đốc với 2 triệu đồng để lập Công ty Tôn Nguyên.

Con dấu của công chức thương chính để tuồn hàng lậu vào nội địa.

Trị giá trên 17 tỷ đồng. Nghiêm trọng hơn. Địa chỉ 107 đường Hiệp Bình. Sau đó bỏ trốn và tiến hành xin lập công ty mới và tiếp dùng thủ đoạn trên để trốn thuế. Hải quan chống buôn lậu qua máy soi Các chiêu buôn lậu qua thương chính điện tử Các đối tượng buôn lậu thực hành hành vi mạo chữ ký. Như để trang bị một máy soi container di động công suất lớn thì cần khoảng 1.

Đối tượng thực hiện giả mạo TKHQ không có trong cơ sở dữ liệu để thanh lý hàng hóa mang ra khỏi cảng. Những đối tượng này đã có hành vi mạo các chứng từ của bộ hồ sơ hải quan. Chủ động kiểm soát hàng nhập lậu. 450kg ngà voi. Riêng 6 tháng đầu năm 2013.

Thương chính đô thị phát hiện 3. Gian lận thương mại. Ngoài ra. Vận chuyển trái phép hàng cấm với nhiều vụ việc nghiêm trọng. Trong điều kiện hiện tại. Chi cục hải quan khu vực 1 phát hiện lô hàng của Công ty Trí Anh (đứng tên trên manifest hàng là xe tay ga gắn máy đã qua sử dụng) do lái xe Phú Chí Trung vận tải dùng chứng từ có chữ ký.

Thực hiện kiểm tra. Bằng cách chỉnh sửa. Cần kết nối đồng bộ hệ thống dữ liệu Cục trưởng Cục thương chính thành phố Nguyễn Thị Thu Hương đánh giá. Việc thành lập doanh nghiệp quá dễ dàng.

Tình hình buôn lậu và ăn gian thương mại tại các cửa khẩu trên địa bàn thị thành gia tăng nhanh. Nhưng thực tế khi có thông tin thương chính soát thực tiễn hàng hóa là hàng cấm. Ngành cần nối mạng. Ăn lận thương nghiệp thì năm 2012 đã tăng lên đến 6.

Khai báo trên hồ sơ là phụ tùng máy lọc khí nhưng thực tế lại là sản phẩm thời trang có thương hiệu mạnh. 909 vụ. Nguyên liệu hoặc các mặt hàng khuyến khích nhập cảng.

Giấy phép chuyên ngành. Con dấu công chức hải quan giả để mang hàng ra khỏi cảng. Mánh lới khai báo hàng du nhập là vật tư. Rồi đóng dấu giả của công chức hải quan để đánh tháo hàng ra khỏi cảng. 401 vụ buôn lậu. Nhưng dùng phiếu xuất nhập kho do doanh nghiệp kinh doanh cảng phát hành.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét