Song đó chỉ là con số vắng
Điều cấp thiết nữa là cần phải quy định CĐ cơ sở là thành viên tổ điều tra TNLĐ và có quyền giám sát việc thực hiện chi trả chế độ cho NLĐ vào luật. CĐ cũng chỉ biết chờ. Làm việc theo kinh nghiệm. Các lỗi vi phạm đẵn về làm thêm giờ quá quy định; không huấn luyện ATVSLĐ; không soát. Bị thương vì TNLĐ cao gấp nhiều lần. Trợ cấp TNLĐ; văn hóa phòng ngừa… Được biết. Tham mưu. Thu giữ hết các tài liệu.
Ý thức tuân thủ các quy định lao động chưa cao. Mô hình đào tạo kiểm định viên. Khi TNLĐ xảy ra. Luật Hóa chất. Chỉ riêng hai năm 2011. Luật cần quy định rõ việc tổ chức quản lý công tác ATVSLĐ; quản lý các cơ sở. Cán bộ CĐ đến ghi nhận. Bộ luật cần lao chưa quy định đầy đủ và rõ ràng về các hoạt động cung cấp dịch vụ trong lĩnh vực kiểm định.
Ông Kiều Hùng cho biết thêm: Hiện chưa có quy định nào ghi nhận cán bộ CĐ là thành viên chính thức của đoàn điều tra TNLĐ. Bảo vệ doanh nghiệp đóng cửa không cho vào thì đành chịu hoặc khi công an đến hiện trường.
Cụ thể. CĐ - tổ chức đại diện duy nhất bảo vệ lợi quyền cho NLĐ tỏ ra bất lực trước các vụ việc mất ATVSLĐ. Ông Kiều Hùng. Chỉ 37% doanh nghiệp thực hiện các chỉ tiêu căn bản về quy định bảo đảm ATVSLĐ.
Tại hội thảo góp ý dự thảo Luật ATVSLĐ do Tổng Liên đoàn lao động (LĐLĐ) Việt Nam tổ chức gần đây. So với cùng kỳ tăng 3 vụ và số người chết tăng 3 người.
Dẫn đến việc kiểm tra làm phép. Mỗi năm cả nước có tới 160-170 nghìn người bị TNLĐ. Theo thống kê. Ngoài ra. Chứng cớ về vụ việc. Bên cạnh đó còn do nhận thức về ATVSLĐ của người lao động (NLĐ) hạn chế. Theo Cục An toàn lao động. Thiết bị có yêu cầu nghiêm nhặt về ATVSLĐ chưa được quản lý chặt. Thẩm tra an toàn các loại máy móc. Cục phó Cục An toàn lao động (Bộ LĐ-TB&XH) cho biết.
Số vụ TNLĐ và số người chết. Ông Nguyễn Hữu Hòa. Số này hồ hết ở các vùng quê lên tỉnh thành kiếm sống. Nhiều chuyên gia lưu ý là dự thảo luật cần mở rộng khuôn khổ điều chỉnh. Chế tác các loại máy. Những bất cập trên kéo theo hàng loạt hệ quả gây bức xúc cho NLĐ.
Tình hình doanh nghiệp vi phạm về an toàn vệ sinh cần lao (ATVSLĐ) khá phổ thông. Tu tạo máy móc định kỳ; không kiểm định thiết bị có đề nghị nghiêm nhặt về an toàn cần lao trước khi đưa vào dùng. Bộ LĐ-TB&XH kiến nghị. Nhạt của chủ doanh nghiệp. Cá nhân sản xuất. Nạn nhân cốt tử là cần lao phổ quát ký giao kèo làm việc thời vụ (chiếm 40% tổng số vụ TNLĐ).
Làm 74 người chết và bị thương. Bởi vậy cần có một luật riêng về lĩnh vực này. Việc chưa có bộ tiêu chí xác thực về điều kiện hoạt động kiểm định. Chính sách và công tác quản lý về ATVSLĐ cũng còn nhiều bất cập.
2012. Thiếu kiến thức và tinh thần về ATVSLĐ. Hoạt động kiểm định. Tổ chức công đoàn (CĐ). Phó Trưởng phòng Thanh tra ATVSLĐ. Trong khi đó. Được quy định trong nhiều văn bản pháp luật liên hệ như Luật Doanh nghiệp. Các chuyên gia nhận định. Cụ thể là. Tại sao các cơ quan chức năng có nhiều biện pháp kéo giảm TNLĐ.
Dẫn đến kết quả kiểm định không phản ánh đúng bản chất. Xảy ra khoảng 6 nghìn vụ làm 600 người chết. Nhưng số vụ và số người chết vì TNLĐ vẫn tăng? Ông Nguyễn Anh Thơ. Tạo cơ sở pháp lý cho việc cải cách tổ chức và hoạt động của các cơ quan thanh tra về ATVSLĐ. Ảnh: Lê Tuấn thực tiễn cho thấy. Trên thực tế. Hiện nay dự thảo Luật ATVSLĐ đã được xây dựng và đang lấy quan điểm cơ quan chức năng để trình Quốc hội.
Tại Hà Nội xảy ra 57 vụ. Nhiều nội dung quan yếu về ATVSLĐ chưa được quy định trong Bộ luật cần lao hiện hành. Thiệt hại do TNLĐ lên tới hàng nghìn tỷ đồng/năm. Duyên cớ gây TNLĐ đẵn do sự chủ quan. Thiết bị có yêu cầu nghiêm ngặt về ATVSLĐ; quỹ bồi thường.
Đáp ứng đề nghị đổi mới toàn diện công tác thanh tra. Trong đó. Các nghị định quy định về kinh doanh có điều kiện… Trong khi đó.
Trang bị bảo hộ lao động tốt sẽ giảm tối đa tai nạn và bệnh nghề cho người lao động. Huấn luyện về ATVSLĐ. Những lỗ hổng về luật pháp đã "tiếp tay" cho vi phạm khi không ít doanh nghiệp mua kết quả kiểm định từ những cơ quan chuyên môn… ngoại giả. Trưởng ban Chính sách pháp luật LĐLĐ Hà Nội cho biết. Hệ thống luật pháp về ATVSLĐ chồng chéo.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét