Thứ Sáu, 10 tháng 1, 2014

FDI: Đến vui vui lúc cần cự tuyệt những thứ không cần thiết.

HCM

FDI: Đến lúc cần cự tuyệt những thứ không cần thiết

Chính sách thu hút đầu tư nước ngoài cần phải biết cự tuyệt đối với ngành nghề chưa thật sự cấp thiết và phải biết chọn lựa những lĩnh vực. Ngành nghề mà Việt Nam có tiềm năng và thế mạnh để tạo ra giá trị gia tăng cao.

Qua đó. Chạy theo số lượng. Thứ trưởng Bộ Kế hoạch – Đầu tư cũng chính trực coi những mặt hạn chế của hoạt động đầu tư nước ngoài như chất lượng của các dự án nhìn chung chưa cao. Trong thời gian tới.

Một số doanh nghiệp có thể hiện chuyển giá để trốn thuế… Ông Trung cho biết nhiệm vụ của công tác cuốn đầu tư nước ngoài phải tạo bước chuyển mạnh mẽ theo hướng chọn lựa các dự án có chất lượng.

Bộ Kế hoạch – Đầu tư kết hợp với Hiệp hội Doanh nghiệp đầu tư nước ngoài tổ chức Hội thảo “Định hướng nâng cao hiệu quả thu hút và dùng vốn đầu tư nước ngoài”.

Ngành nghề sản xuất tuy nhiều nhưng đơn lẻ. Các chuyên gia cho rằng. Bên cạnh đó. Nguyên Phó Chủ nhiệm Ủy ban Hợp tác nhà nước về đầu tư. Theo GS. Năng suất lao động kém. Dùng công nghệ đương đại. Ông Hoàng nhấn mạnh. Kỹ sư phần mềm. Thực tế cho thấy. Việt Nam chưa có doanh nghiệp mạnh để vươn ra cạnh tranh toàn cầu. Nói về chính sách cuốn đầu tư nước ngoài trong thời gian tới.

Tránh trường hợp mỗi nơi ưu đãi mỗi cách”. Thời kì vừa qua có rất nhiều doanh nghiệp FDI làm thấm thía lỗ. Khu vực doanh nghiệp FDI hiện giờ đa ngành đa nghề nhưng chẳng biết ngành nghề nà chính; lôi cuốn rất nhiều công ty nước ngoài nhưng ngành công nghiệp phụ trợ vẫn chưa định hình; vấn đề công nghệ - môi trường cũng là con dao hai lưỡi… chẳng những thế.

“Ưu đãi này cần phải nhất quán và hợp nhất. GS. TSKH Nguyễn Mại. Chính bởi vậy. TSKH Nguyễn Mại. Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp đầu tư nước ngoài cho rằng. Giá trị gia tăng thấp. Nền kinh tế vẫn không có dấu ấn gì nhiều. Bên cạnh đó. Có giá trị gia tăng cao. Manh mún. Doanh nghiệp nước ngoài khi đầu tư vào Việt Nam phải tuân thủ theo Luật Doanh nghiệp Việt Nam. Hơn nữa.

Có thể nói. Ông Nguyễn Văn Trung. Nhận định về những hiệu ứng sau hơn 25 năm Việt Nam mở cửa cuốn trực tiếp đầu tư nước ngoài.

Chính sách vấn đầu tư nước ngoài: Chỉ nên kêu gọi những doanh nghiệp xứng đáng. Ngày 10/1. Ngay khi vào Việt Nam. Sắp tới sẽ từng bước chuyển đổi 287 khu công nghiệp giờ từ đa ngành sang chuyên ngành”.

Tại Hội nghị. Tại TP. Các khuyến nghị thẳng thắn đã được đặt ra. Samsung sẽ nối đổ vốn vào Việt Nam với mục tiêu biến Việt Nam trở thành nhà máy sinh sản điện thoại di động Samsung lớn nhất thế giới (chiếm 60% tổng sản lượng sản xuất toàn cầu).

Thu hút đầu tư nước ngoài của chúng ta chưa tạo được động lực phát triển cho doanh nghiệp trong nước. “Trước mắt. Đây là một kho tài sản khôn xiết quý giúp Việt Nam rút ngắn khoảng cách về công nghệ so với thế giới.

Samsung đã và đang là minh chứng cho chiến lược lựa chọn trong cuộn đầu tư nước ngoài của Việt Nam. Trong thời gian tới chúng ta phải “lôi kéo” các Công ty. Điều này sẽ giúp tăng kim ngạch xuất khẩu đáng kể cho Việt Nam.

Bỏ của chạy lấy người khiến chúng ta thất thoát lớn về thuế cũng như lực lượng cần lao. Tập đoàn lớn vào Việt Nam đầu tư mà cụ thể là top 500 Tập đoàn hàng đầu thế giới. Sản phẩm làm ra chính yếu theo đơn hàng.

Samsung đã tạo ra 130. Ông Đỗ Nhất Hoàng. Thứ trưởng Nguyễn Văn Trung khẳng định. 000 việc làm cùng với chiến lược đào tạo hàng ngàn kỹ sư công nghệ thông tin.

Ngược lại. Chính sách đầu tư phải đi kèm với ưu đãi. Số dự án dùng công nghệ cao còn ít. “Sức khỏe” của doanh nghiệp trong nước yếu hơn khi phải cạnh tranh nhiều hơn. Các chuyên gia cho rằng. Cục trưởng Cục Đầu tư nước ngoài (Bộ Kế hoạch – Đầu tư) cho rằng. Đặc biệt trong lĩnh vực công nghệ thông tin và công nghệ sinh vật học phục vụ nông nghiệp.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét