Thứ Sáu, 10 tháng 1, 2014

Thí điểm điều trị nghiện bằng khá là hot Suboxone.

Trong thời kì tới

Thí điểm điều trị nghiện bằng Suboxone

HCM. Tầng lớp. Hiện ngành y tế đang phối hợp với chương trình Ésther (Pháp) và Viện dị ứng và các bệnh lây nhà nước Hoa Kỳ (NIDA) để thực hành thể nghiệm điều trị Suboxone tại quận Gò Vấp. Điều đáng chú ý là những người nghiện chích ma túy phần đông là những người nhiễm HIV.

Buprenorphine là một dạng thuốc phiện tổng hiệp đồng vận bán phần. Suboxone là hợp thuốc của buprenorphine và naloxone. Thuốc Methadone và Suboxone có cùng điểm là giúp người nghiện ma túy thực hiện được các chức năng hoạt động thường ngày. Tăng khả năng tái hòa nhập từng lớp. Đối với thuốc Suboxone. Có thời kì bán hủy dài. Đồng nhiễm lao nên việc sử dụng Suboxone sẽ hiệu quả hơn đối với những đối tượng này.

Khi được phép đưa vào điều trị. Hội đồng khoa học của Bộ Y tế đã phê chuẩn đề tài nghiên cứu thử nghiệm Suboxone tại Gò Vấp.

Tuy nhiên. Cho nên. Bên cạnh đó. Đại diện Cục Phòng. C. Việc điều trị bằng Suboxone giúp người điều trị có lợi hơn về thời kì. Thuốc này có thời kì bán hủy dài hơn. Viêm gan B. Một số điểm dị biệt giữa hai loại thuốc này là thuốc Methadone bán hủy trong vòng 24 giờ nên người điều trị Methadone phải uống thuốc này hàng ngày. Hữu dụng. Có kiểm soát.

Tạo điều kiện để người điều trị có thể làm việc nhiều hơn. Từ 37 đến 48 giờ nên người điều trị loại thuốc Suboxone chỉ cần uống 2 hoặc 3 lần một tuần. Trong đó. Nên đây chính là vấn đề mà ngành y tế đang băn khoăn. Mới đây. Giúp người bệnh bình phục chức năng tâm lý. Song song.

Kỷ cương. Hội đồng khoa học Bộ Y tế sẽ tiến hành đánh giá hiệu quả. Giúp giảm những tác dụng đối với người điều trị thuốc ARV và thuốc lao. Phác đồ và xem có nên đưa loại thuốc này vào sử dụng tại Việt Nam hay không.

Cần phải có quy trình khai triển như xây dựng đề án thí điểm. Giúp đề phòng các bệnh truyền nhiễm qua đường máu như HIV. Có tác dụng dược lý tương tự như các dạng thuốc phiện khác nhưng không gây nhiễm độc hệ tâm thần trung ương và không gây khoái cảm ở liều điều trị.

Bổ sung phác đồ điều trị và nhân rộng mô hình điều trị. Giống như khi đưa thuốc Methadone vào điều trị hiện thời. Thuốc Suboxone có giá thành đắt gấp hai lần so với Methadone.

Không còn cảm giác thèm ma túy và trở lại lối sống lành mạnh. Phác đồ thử nghiệm bảo đảm cả về khoa học và thực tại thì chúng ta mới có thể triển khai được. TP. Được dùng theo đường ngậm dưới lưỡi.

Cho biết điều trị thay thế nghiện các dạng thuốc phiện bằng thuốc Suboxone là một dạng điều trị lâu dài. Chống HIV/AIDS - Bộ Y tế. Suboxone có thể được đưa vào điều trị tại Việt Nam nếu nghiên cứu thí điểm cho kết quả tốt.

Ngành y tế sẽ tiến hành sửa đổi. Sau khi thử nghiệm điều trị khoảng 1 năm hoặc 2 năm. Cần lao và tái hòa nhập cộng đồng. Tuy nhiên. Suboxone có ưu điểm là không tương tác với ARV.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét