Thứ Sáu, 10 tháng 1, 2014

Ham vui vui lãi cao. 26 người “tự nguyện” thành bị hại!.

Hằng đã vay của hàng xóm

Ham lãi cao, 26 người “tự nguyện” thành bị hại!

Ngoài viết giấy biên nhận. Còn ông chú của Hằng công tác tại Viện Vệ sinh dịch tễ phủ nhận nhờ Hằng huy động vốn làm ăn. Trong số 26 bị hại. Nhưng điều đáng nói là với các bị hại. Nên Hằng đã tạo được lòng tin với nhiều người.

000USD. Thế nhưng. Từ ngày 31-10-2004 Hằng bị nghỉ việc vì Cty giải thể. Từng làm ở phòng kế toán của Cty Phát triển khoa học kỹ thuật và thông tin. Dù nhất trí “miễn” cho Hằng số lãi. Cộng với việc “khoe” thân thiết với GĐ Cty xăng dầu Thụy Dương. Nhưng đến lúc số nợ quá lớn. Lúc này. Nhưng chữ ký GĐ và chữ ký thủ quỹ trong phiếu thu mà Hằng đã sử dụng là giả.

Nhiều người là người thân trong gia đình và không ít người cho Hằng vay bằng tiền đi vay của người khác… Phương Thảo. TCty khoáng sản Việt Nam quyết định kết thúc hoạt động của XN địa chất và xây dựng. Ban đầu. CQĐT xác định việc Hằng dùng phiếu thu của Cty Phát triển khoa học kỹ thuật và thông tin. Hằng vẫn dùng cái danh trưởng phòng kế toán tài chính. Trần Thu Hằng đã lừa cả hàng xóm. Và có ông chú làm ở Viện Vệ sinh dịch tễ cần “huy động vốn” để xây dựng cầu cảng.

TAND TP Hà Nội đã tuyên án Trần Thị Thu Hằng bản án chung thân về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Đồng nghiệp. Với mánh khoé “huy động vốn”. Nên chỉ xác định đây là mánh lới để Hằng lường đảo. Sau 1 ngày xét xử. 3 tỷ đồng… người ít nhất cũng bị chiếm đoạt vài chục triệu. Hành vi lừa đảo của Hằng khá tinh tướng nên có tới 26 người cả tin “tự nguyện” thành bị hại. Qua giám định.

Hằng cũng trả lãi suất cho người vay theo cam kết. CA TP Hà Nội kết luận con dấu của XN địa chất và xây dựng là đúng.

Hằng khất lần không trả thì một số bị hại làm đơn trình báo. Từ 2001 đến 2011. Tổ chức theo Điều 267 Bộ luật Hình sự. Họ hàng… được hơn 25 tỷ đồng rồi cướp đoạt. Trong 10 năm. Khi thu tiền. Hằng cũng cam kết sẽ chịu trách nhiệm trả gốc và lãi.

Ký giả chữ ký GĐ và thủ quỹ có dấu hiệu của tội Làm giả con dấu. Phiếu thu của XN địa chất và xây dựng. 2 tỷ đồng. 5 đến 3%/tháng với tiền mặt.

Chiều bữa qua (9-1). Nguyên GĐ XN địa chất và xây dựng không rõ tại sao XN đã giải tán từ lâu mà Hằng còn có con dấu và phiếu thu.

Từ 1. Từ 400-500 nghìn đồng/1. Phiếu thu có đóng dấu treo của XN địa chất và xây dựng có đầy đủ chữ ký của GĐ và thủ quỹ (hai loại phiếu thu này Hằng đã “thủ” lại trong thời gian công tác).

Số tiền Hằng vay đã lên tới hơn 25 tỷ đồng và mới trả được hơn 2. Do hai cơ quan này đã giải tán. Rồi vay của người này trả cho người kia. Chương trình vắc-xin… nên vay tiền nhiều người. Đồng nghiệp… Ảnh: Phương Thảo Ngày 26-8-2013. Thuộc TCty khoáng sản Việt Nam (sau đó. Đánh trúng tâm lý ham lãi suất cao. Hành vi của Trần Thị Thu Hằng đã phải trả giá. Chị Trần Thị Dung cho vay 2.

Tài liệu của cơ quan. Nhưng việc đòi lại số tiền trên xem như tuyệt vọng. Cty này đổi tên thành Xí nghiệp (XN) địa chất và xây dựng thuộc Cty khoáng vật công nghiệp và cơ khí mỏ).

Hằng còn sử dụng phiếu thu của Cty Phát triển khoa học kỹ thuật và thông báo. Hằng bị truy tố theo khoản 4 Điều 139 Bộ luật Hình sự. Rồi được bổ dụng làm Trưởng phòng kế toán tài chính của XN Xí nghiệp địa chất và xây dựng.

2 tỷ đồng. Nhưng tại thời khắc Hằng dùng những phiếu thu trên. Hằng đưa ra lãi suất cao hơn nhà băng. Chỉ cần thu hồi gốc. Người cho Hằng vay nhiều nhất là chị Lê Thị Hiệp với số tiền 3.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét