Thứ Năm, 2 tháng 1, 2014

Sách hay khó vào thêm mới vào thư viện.

Khang trang

Sách hay khó vào thư viện

Giờ. Biết trước bán ra thị trường không ai mua để đưa vào thư viện. Dịch vụ internet được sử dụng để tra tài liệu thì trưng dụng cho trẻ em thuê chơi game. Điều kiện và đặc thù phát triển kinh tế. Vn. Những cuốn sách đó cố nhiên là làm cho người đọc càng ngày càng cách biệt thư viện.

Việc xuất hiện những thư viện tư nhân ở các điểm dân cư và đặc biệt là dự án tủ sách dòng họ.

613 thư viện cấp huyện và gần 2. Những thư viện này đã bắt đầu tổ chức và hoạt động theo mô hình của những thư viện đương đại. Phần đông sách đều cũ và cung cấp những kiến thức không còn mấy giá trị.

Thế nên có trường hợp thư viện tỉnh mua một tên sách với số lượng nhiều bản. Không gian thư viện dành cho sinh viên bị phân bổ bất hợp lý.

Nhưng lại hoạt động “đa chức năng”. Kết quả là các thư viện phải chi cho hết số tiền được cấp vào những cuốn sách tồn kho. Những thủ tục rườm rà và thái độ làm việc thiếu chuyện nghiệp của các thủ thư cũng là nguyên do khiến phần lớn người dân coi thư viện công cộng là nơi chỉ dành cho một số ít trí thức.

Sạch đẹp. Dự án Giáo dục Đại học 1 đã đầu tư cho thư viện của 25 trường đại học với số tiền khoản 30 triệu USD. Nếu Nhà nước có kinh phí hỗ trợ những thư viện tư nhân đi gây dựng phong trào đọc sách thì chắc chắn sẽ góp phần tích cực vào việc phát triển văn hóa đọc.

Nguồn tài nguyên thông tin trong các thư viện này vẫn chưa được cải thiện đáng kể. Tầm tài liệu cũ hơn là cập nhật các thông tin mới. Sách mới. Thư viện công cộng là nơi chỉ dành cho một số ít trí thức Kinh nghiệm xây dựng văn hóa đọc Định nghĩa lại "văn hóa đọc" Văn hóa đọc ở Việt Nam: Bắt đầu từ đâu? Theo lời phó giám đốc của một công ty phát hành sách ở TP.

Giá bìa cứ ứng với tổng giá trị hợp đồng là được. Trong khi đó hầu hết thư viện công cộng lại luôn vắng vẻ. 38 cuốn. Quốc gia ra chỉ tiêu phấn đấu sẽ đạt bốn bản sách/một người dân về xuất bản. TP. Phòng họp hành. Thậm chí có những đơn vị mà công việc kinh dinh chính là cung cấp sách cho các thư viện. Song trên thực tiễn kế hoạch và ngân sách cho việc bổ sung sách theo kiểu quan liêu đã hạn chế việc chọn lựa các đầu sách chất lượng.

Sự đổi mới đó vẫn chưa đủ. Nhờ vốn vay Ngân hàng Thế giới và nhờ tài trợ của nước ngoài. Bởi vậy cố nhiên bên bán thường cung cấp sách tồn kho.

Tủ sách tại các trường đã phát huy hiệu quả là một gợi ý cho chiến lược này. Một người dân quận Thủ Đức cho biết rằng thư viện quận có rất ít sách hay. Nhiều người nhận nhiệm vụ bổ sung sách báo ở các thư viện cho biết mặc dầu họ cũng có được quyền chọn lọc cố định. Một người Việt đọc trung bình 0.

Một số thư viện đại học được nâng cấp nhờ nguồn kinh phí quốc gia. Trong Chiến lược phát triển văn hóa đến năm 2020.

Thực trạng trên cũng xảy ra ở nhiều thư viện dài. Chứ hoàn toàn không phải là nơi mà ai cũng muốn đến và có thể đến. Đối với nhiều người Việt Nam. Lý do đây là thời khắc các thư viện tỉnh nhận được kinh phí bổ sung sách và cùng tìm đến các công ty phát hành.

Theo thống kê hằng năm dựa trên vắng của các thư viện. Đa số các tác phẩm mới có giá trị được xuất bản hằng tuần đều không được đưa vào thư viện công cộng. Còn chủ trương hằng năm chỉ in những cuốn sách chất lượng xoàng. Bởi thế các nhà sách luôn có người đứng đọc cả buổi. Trong đó có thể bố trí cả phòng đào tạo.

000 thư viện cấp xã thì số thư viện phản chiếu được mức độ phát triển của ngành xuất bản là rất ít. Phòng in ấn… Còn phòng đọc cho sinh viên chỉ chiếm diện tích nhỏ nên thường bị quá tải vào mùa thi. So với vài chục năm trước. Đáp phỏng vấn trên toquoc. Bên cạnh việc thiếu sách hay. Chuyển giao đầu sách nào là tùy vào bên bán.

Tuy nhiên. Doanh thu của công ty này trong hai tháng cuối năm luôn cao vọt hẳn so với những tháng khác. Đọc E-paper Tại Việt Nam. Đông dân cư. Gây phung phí cho cả từng lớp. Tác giả nào có sách được đưa vào thư viện thì mừng và tự hào.

Các thư viện đâu có chọn lọc tên sách. Nhiều thư viện quận. Nhiều trường đầu tư xây dựng thư viện rất lớn. Thế nhưng hồ hết đều rơi vào cảnh đìu hiu. Các nhà xuất bản và công ty sách thường có hiệp đồng định kỳ với hệ thống thư viện. 8 cuốn sách/năm. Số sách mới nhập về các thư viện dừng lại ở mức nhỏ giọt và thiếu tuyển lựa. Đó là chưa kể tại nhiều trường. Còn ở Việt Nam. Nhà văn trẻ Di Li từng cho biết: “Ở phương Tây.

Trong bối cảnh đa phần thư viện công cộng chỉ làm nhiệm vụ chứa sách chứ chưa tìm cách phát triển văn hóa đọc. Còn thư viện với đầy đủ bàn ghế thì lại thường vắng hoe. Hồ Chí Minh có mạng lưới thư viện cấp huyện được đặt tại những vị trí tiện lợi. Các nhà sách chưa hẳn là nhiều người mua nhưng thường đông khách xem.

Người đọc đến thư viện để tra cứu. Nên sách mình đại hạ giá còn chưa xót lòng bằng phải vào thư viện”. Tỷ lệ sách bình quân đầu người tại các thư viện công cộng là 0. Tuy nhiên vào thời khắc cuối năm thì nhiều sách hay được xuất bản trước đó đã bán hết. Ngoài hệ thống thư viện công cộng.

Thế nhưng trong 64 thư viện cấp tỉnh. Số lượng sách được đưa vào các thư viện phải chiếm gần 50% lượng sách được xuất bản trong nước. Đây chính là sự phung phá của quốc gia vì mất mặt bằng và một khoản lương cho thủ thư mà không mang lại ích cho người dân. Hồ Chí Minh. Tệ hơn nữa là theo kế hoạch cứ phải nhập về cả những sách không mấy ăn nhập với nhu cầu. Ngành xuất bản Việt Nam đã có nhiều bước tiến mới.

Giao kèo bằng ấy tiền. Trong khoảng năm năm trở lại đây. Văn hóa – xã hội của địa phương. Huyện tận dụng diện tích cho thuê mặt bằng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét