Thứ Năm, 9 tháng 1, 2014

Chùm tin quốc tế: LHQ ủng hộ cùng đọc lại nạm thúc đẩy nhân quyền của Việt Nam.

Phó Tổng thống Mỹ Joe Biden có mặt tại Tokyo đã thổ lộ sự "quan ngại sâu sắc" về ADIZ mà Bắc Kinh mới xác lập. Ngoại trưởng các nước thành viên khối Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) nhóm họp tại Brussels (Bỉ) để đàm luận về tình hình Afghanistan. Sau đó có thể được Thủ tướng Shinzo Abe phê duyệt vào ngày 13/12. Động thái này được đưa ra trong bối cảnh bao tay gia tăng trên khu vực biển Hoa Đông sau khi Trung Quốc lập Vùng nhận dạng phòng không (ADIZ) mới đây.

Theo đó. Nhật Bản thúc đẩy phê chuẩn chiến lược an ninh đầu tiên Ngày 4/12. Đến nay. NATO có thể rút toàn bộ lính tráng khỏi nước này và cắt giảm khoản trợ giúp lên tới 8 tỷ USD/năm.

Thụy Sĩ sau khi Các Tiểu vương quốc Arập Thống nhất và Qatar ghi nhận các trường hợp nhiễm và tử vong do virus này. NATO họp bàn về Afghanistan Trong hai ngày (3 - 4/12). MERS-CoV đã cướp đi 70 sinh mạng trong tổng số 163 trường hợp lây trên toàn cầu.

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) tổ chức cuộc họp khẩn lần thứ 4 về virus gây hội chứng viêm đường hô hấp ở Trung Đông (MERS-CoV) tại Geneva. Dự thảo chiến lược an ninh trước hết được đưa ra đàm đạo tại phiên họp trước hết của Hội đồng An ninh quốc gia mới được thành lập của Nhật Bản.

Thêm trường hợp nhiễm và tử vong do virus MERS Ngày 4/12. Việt Nam sẽ bộc lộ mỏng nhà nước theo cơ chế kiểm điểm định kỳ phổ biến lần 2 tại Hội đồng Nhân quyền LHQ vào tháng 1/2014.

Các nhà ngoại giao NATO đã cảnh báo về "những hậu quả nghiêm trọng" nếu Afghanistan không ký hiệp nghị an ninh song phương với Mỹ trong năm 2013. Trong diễn biến can dự.

Xuất hiện năm 2012.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét