Thứ Ba, 30 tháng 7, 2013

Xe hơi động cơ điện trước tiên của BMW chính thức lộ diện

Hẳn các giáo đồ xe hơi không thể quên mẫu xe thử nghiệm của BMW i3 đã từng xuất hiện 2 năm trước, tại sự kiện Triển lãm Frankfurt Motor Show 2011 ở Đức.

Sau một thời gian dài phát triển và hoàn thiện sản phẩm, chiếc xe BMW i3 2014 được mong chờ bấy lâu đã chính thức ra mắt thị trường xe hơi vào ngày bữa qua. Hãng BMW tung ra sản phẩm xe hơi mới nhất của mình theo một cách vô cùng ấn tượng – chiếc xe đồng thời xuất hiện tại 3 sự kiện diễn ra ở 3 tỉnh thành lớn trên thế giới là New York (Mỹ), London (Anh) và Bắc Kinh (Trung Quốc).







BMW i3 2014 là sản phẩm tiền phong cho dòng xe thương hiệu “i” hoàn toàn mới của BMW, đồng thời cũng là chiếc xe sử dụng động cơ điện trước hết mà BMW tung ra thị trường. BMW i3 là một sự bứt phá tót vời về công nghệ xe hơi. Theo lời ông Norbert Reithhofer, Chủ tịch BMW, i3 không chỉ đơn thuần là một chiếc xe hơi, mà nó là một bước mang tính cách mệnh, trong công nghệ sinh sản công cụ giao thông thân thiện với môi trường.

Chiếc xe điện mới của BMW với công nghệ bứt phá, sẽ phần nào xóa tan nỗi lo ngại của người tiêu dùng về vấn đề sạc điện khi dùng xe EV. Khi được sạc đầy, i3 có thể di chuyển quãng đường khoảng 100 dặm (tương đương 161 km) và chỉ mất 3 tiếng đồng hồ để sạc đầy năng lượng cho xe. Nếu sử dụng bộ sạc cấp tốc, việc nạp năng lượng rút ngắn còn 30 phút. Như vậy, BMW i3 hoàn toàn hiệp với những khách hàng chủ yếu sử dụng xe đi lại trong đô thị, trung bình chuyển di 64 km mỗi ngày.

BMW i3 dùng pin lithium-ion 22 kW, động cơ sản sinh công suất 170 mã lực, mômen xoắn cực đại 250 Nm. Chiếc xe có khả năng tăng tốc từ 0 tới 100 km/h chỉ trong 7,2 giây, véc tơ vận tốc tức thời tối đa đạt 150 km/h. BMW còn đưa ra một gói tùy chọn cung cấp động cơ phụ 2 xy-lanh, công suất 34 sức ngựa dành cho những khách hàng hay lo xa.

Ngoài động cơ ấn tượng, BMW i3 2014 có trọng lượng khá thấp – chỉ 1.195 kg, do cabin xe đốn sử dụng nguyên liệu sợi carbon gia cố nhựa (CFRP) và các loại vật liệu nhẹ khác.






















Mức giá khởi điểm dự kiến cho BMW i3 là 41.350 USD, nhiều khả năng sẽ chính thức được bán ra tại Đức từ tháng 11 năm nay.

Cùng xem một trong những đoạn video lăng xê chính thức của BMW i3 2014:


Thu Việt
Theo AutoGuide


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét