Chủ Nhật, 28 tháng 7, 2013

Cần Thơ: Bản đồ du lịch bị làm nhái

Theo ông Trần Kim Đính, Giám đốc Metinfo, từ 10 năm qua, Metinfo hoạt động trong lĩnh vực lăng xê du lịch tại đồng bằng sông Cửu Long và bản đồ du lịch là một trong những sản phẩm chính của công ty. Tuy nhiên, vào tháng 1/2013, công ty đã phát hiện “Bản đồ du lịch TP. Cần Thơ” do Nhà xuất bản Trẻ cấp phép đã bị giả mạo. Mới đây, mạng doanh nghiệp Cần Thơ tiến hành tái bản bản đồ trên với sự tài trợ của một siêu thị và đang chào mời tài trợ với mức giá chỉ bằng 1/3 mức lăng xê của công ty cùng những điều kiện dễ dãi khác.

Trong đơn khiếu nại, Metinfo kết tội những người làm giả bản đồ du lịch TP. Cần Thơ đã vi phạm quyền sở hữu khi sử dụng trái phép bản đồ của Metinfo cùng các kết quả khảo sát, đo đạc và thống kê của công ty; kiếm lợi trái phép (bán lăng xê cho 37 doanh nghiệp); đặc biệt là ban bố thông báo lệch lạc khi tự tiện bóp méo hình dạng bản đồ Cần Thơ, gây nhầm lẫn cho người sử dụng.

Ông Nguyễn Trung Nhân, Giám đốc Sở TT-TT TP. Cần Thơ cho biết, Sở đã hấp thụ hồ sơ và đang tiến hành thanh tra, làm rõ vụ việc.

Hiền Dung


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét