Thứ Ba, 30 tháng 7, 2013

Cận cảnh "Xe tăng bay" Nga tác chiến



Mi-24 là trực thăng tranh đấu phổ dụng nhất thế giới. Giờ, máy bay này là một bộ phận cốt tử trong các lực lượng không quân của chí ít 34 quốc gia và đạt được bề dày thành tích khôn cùng ấn tượng trong tranh đấu.

Mi-24 hiện vẫn nằm trong số các trực thăng tốt nhất cùng loại nhờ tốc độ cao, bọc giáp tốt và vũ khí uy thế mạnh.

Mi-24 lần trước nhất được dùng trong đấu tranh là ở Somalia năm 1978. Tàu bay này đã giúp các lực lượng Ethiopia giành được quyền kiểm soát đối với khu vực Ogaden thuộc Sừng châu Phi.


Mi-24, với các phiên bản xuất khẩu Mi-25 và Mi-35, được các phi công Liên Xô gọi là "Xe tăng bay". Trực thăng này còn có biệt danh là "cá sấu" do dạng hình ngụy trang và thân của nó.

Mi-24 được sử dụng để thực hành nhiều loại nhiệm vụ phục vụ chuẩn bị và tiến hành tác chiến.


"Xe tăng bay" này có khả năng diệt các đích bọc thép, không bọc thép, các mục tiêu cỡ nhỏ, mục tiêu diện mặt đất và mặt nước, các mục tiêu bay chậm và thấp của đối phương.


Máy bay cũng có thể hộ tống lính tráng hành quân và tác chiến. Ngoài ra, Mi-24 còn có thể làm nhiệm vụ do thám và quan sát, rải mìn, hiệu chỉnh hỏa lực cùng nhiều nhiệm vụ khác.

Khi chở quân, Mi-24 có thể chở 8 lính đổ bộ có vũ trang. Còn khi dự cứu thương, phi cơ chở được 2 thương binh nằm, hai thương binh ngồi cùng một nhân viên quân y.

Khi vận tải, "cá sấu" có thể chở đạn cùng nhiều hàng hóa khác bên trong khoang vận tải (1.500kg) và treo ngoài (2.400kg).

Mi-24 được trang bị trạm phát hiện chiếu xạ radar, các thiết bị thả mồi bẫy hồng ngoại và gây nhiễu ở dải hồng ngoại, các cơ cấu bưng bít khí xả, các hệ thống quan yếu cần yếu đa trùng và buồng lái được bọc giáp với hệ thống thải khí và được làm kín.

Với trang thiết bị cải tiến, Mi-24 không thua kém các loại trực thăng tranh đấu mới nhất, kể cả Apache Longbow, Tiger và Mi-28.

Mi-24 có thể đạt véc tơ vận tốc tức thời tối đa là 270km/h.


Thanh Hảo (Tổng hợp)


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét