Thứ Năm, 25 tháng 7, 2013

Câu chuyện thể thao: Giải cứu Đồng Tâm Long An

Theo tính nết, ĐT.LA cần phải kiếm được ít nhất 12 điểm ở 7 vòng đấu cuối thì mới có hy vọng trụ hạng. Đây gần như là nhiệm vụ "bất khả thi" khi nhìn vào số điểm mà đội bóng tích cóp được sau 15 vòng đấu chỉ dừng lại ở con số 11. Mặc dù còn 3 trận được đá tại sân nhà, trong đó có trận quyết đấu với đối thủ cạnh tranh trực tiếp, K.Kiên Giang, nhưng đó chưa hẳn đã là lợi thế khi Gạch đã nhiều lần chịu cảnh trắng tay tại Long An. Hai trận đấu còn lại, gặp toàn đối thủ mạnh là ĐKVĐ SHB Đà Nẵng và Hà Nội T&T, nhịp kiếm điểm của ĐTLA là không lớn. Để thoát hiểm, thầy trò tân HLV Ngô Quang Sang buộc phải chờ mong vào 4 trận đấu trên sân khách với hy vọng sẽ kiếm được 4-5 điểm. Và điều tưởng chừng không thể đã trở thành hiện thực sau khi ĐT.LA đánh bại V.Hải Phòng để giành trọn 3 điểm tại Lạch Tray ngay sau kỳ nghỉ.

Chỗ dựa lớn nhất của ĐT.LA lúc này không chỉ là tinh thần thi đấu đang lên rất cao sau khi trút bỏ được gánh nặng ở vị trí đội sổ. Tuy nhiên, kế hoạch giải cứu đội bóng vừa lên hạng của tân HLV Ngô Quang Sang chỉ thực sự khả thi nếu đánh bại được đối thủ cạnh tranh trực tiếp, K. Kiên Giang ở vòng đấu tới. Trên thực tại, thực lực của Gạch mùa này không tới mức quá bết bát và kém cạnh các đối thủ ở V-League. Vấn đề nằm ở cách dùng người của những ông thầy ngoại không đem lại hiệu quả khiến cho Gạch phải trả giá bằng những trận thua rất đậm.

Thời hoàng kim dưới tay Calisto, ĐT.LA từng nằm trong nhóm "tứ đại gia" với hai lần liên tục đoạt chức quán quân. Nhưng kể từ khi ông thầy người Bồ chia tay, Gạch đã có dấu hiệu thoái trào mà cực điểm là việc đội bóng phải xuống chơi ở giải hạng Nhất ở mùa giải 2012. Vào thời khắc ngày nay, tuy đã tạm thoát khỏi vị trí đội sổ sau vòng 16, nhưng rõ ràng thầy trò HLV Ngô Quang Sang vẫn phải gắng rất nhiều mới hy vọng giải cứu thành công đội bóng từng 2 lần liên tục quán quân V-League.

Hưng Yên (thethaovietnam.Vn)


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét