Thứ Năm, 25 tháng 7, 2013

Giải thể thao NKT toàn quốc 2013: TP. Hồ Chí Minh tạm dẫn đầu

Niềm vui chiến thắng. Ảnh: Quang Thắng.

Đây là 2 môn thể thao vốn là thế mạnh của một số tỉnh, thành như: Hà Nội, T.P Hồ Chí Minh và Quảng Trị.

Qua nhiều năm cho thấy, các đơn vị này đã đóng góp cho đoàn Thể thao NKT Việt Nam nhiều VĐV ở môn Bơi lội, Điền kinh tham gia các giải thể thao NKT Đông Nam Á và châu Á. Đích của giải thể thao NKT năm nay không chỉ có ý nghĩa khích lệ, khuyến khích phong trào TDTT NKT phát triển, đó còn là nhịp để tuyển chọn những VĐV xuất sắc, đưa vào chương trình tập huấn nhằm tham gia Đại hội thể thao NKT Đông Nam Á lần thứ 7 (ASEAN Para Games 7) vào 1-2014 tại Myanmar. Nên chi, không khí của các trận đấu diễn ra rất phấn khởi. Thực tế đã đề đạt rõ điều này duyệt y thành tích thi đấu của các VĐV, số lượng huy chương mà các đoàn giành được vẫn là ở môn Điền kinh và Bơi lội. Các đơn vị có truyền thống và thế mạnh giành thành tích tại Giải TTNKT toàn quốc vẫn là T.P Hồ Chí Minh, Hà Nội và Quảng Trị.

Tính đến 16h00 chiều qua (25- 7), T.P Hồ Chí Minh tạm dẫn đầu 31 tỉnh, thành phố tham gia Giải với 176 huy chương các loại. Cũng giống như các lần tham dự giải trước đây, đoàn VĐV của T.P Hồ Chí Minh vẫn khẳng định vị thế số 1 của mình trên đường đua xanh với 70 HCV- 44 HCB- 25 HCĐ ở môn Bơi lội; 9 HCV- 6 HCB- 4 HCĐ ở môn Điền kinh. Bên cạnh T.P Hồ Chí Minh là đơn vị chủ nhà Hà Nội, với 65 huy chương các loại ở các môn thể thao. Hà Nội cũng giành thành tích cao ở 2 môn Điền kinh và Bơi lội, cụ thể đã giành 23 HCV - 7 HCB - 2 HCĐ môn Bơi lội; 12 HCV - 4 HCB - 2 HCĐ môn Điền kinh.

Đối với Hà Nội, đích của Hà Nội tại giải này là đứng thứ Nhì toàn đoàn. Theo đánh giá của HLV Ngô Anh Tuấn - đoàn trưởng TTNKT Hà Nội: “Qua 2 ngày tham dự giải, thành tích của các VĐV đã đề đạt rõ sự cầm và kiên tâm, phấn đấu đạt thành tích cao để có thể được lựa chọn vào đội tuyển NKT quốc gia dự các giải đấu quốc tế. Tại giải lần này cũng cho thấy, thành tích của các VĐV ở một số nội dung của môn Điền kinh so với trước đây đã được nâng lên đáng kể, có thể nói là vượt thành tích so với Giải TT NKT châu Á (2010). Đây là dấu hiệu đáng mừng để Hà Nội có thể hy vọng vào những VĐV triển vọng tại các giải đấu lớn hơn”.

Đứng thứ ba là đoàn Quảng Trị, với 17 huy chương các loại. Giống như Hà Nội và T.P Hồ Chí Minh, Quảng Trị cũng đã thi đấu xuất sắc giành thành tích cao ở môn Điền kinh với 2 HCV - 3 HCB và 6 HCV - 4 HCB - 1 HCĐ môn Bơi lội.

Bữa nay, các VĐV tiếp tham dự thi đấu ở các nội dung, hạng thương tật ở các môn thể thao trong hệ thống giải.

Nguồn ảnh: Quang Thắng

P.V (thethaovietnam.Vn)


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét