Thứ Tư, 31 tháng 7, 2013

Điều tra lại vụ nam thay đổi sinh về quê ăn tết dâm ô bé gái

Theo hồ sơ vụ án, khoảng 16h30 ngày 7/2/2013, cháu B.K.Tr. (SN 2009) con gái của vợ chồng anh Bùi Thanh Thái (SN 1972) – Trương Thị Thi (SN 1977, ở tổ 2 thôn Kế Xuyên 2, xã Bình Trung, huyện Thăng Bình, Quảng Nam) đến nhà Nguyễn Văn Phận (SN 1996, còn gọi là Giác, đang học tại một Trường THPT ở TP.HCM) ở cạnh nhà chơi.

Đến 18h cùng ngày, khi chị Thi tắm cho cháu Tr., Cháu la đau ở âm hộ, chị Thi hỏi thì cháu nói Nguyễn Văn Phận đã làm “chuyện người lớn” với cháu.

Ngay sau đó, vợ chồng anh Thái đã có đơn cáo giác gửi Công an huyện yên bình, yêu cầu điều tra xử lý nghiêm hành vi của Phận.

Thông báo số 18 của Cơ quan CSĐT Công an huyện thái bình không khởi tố vụ án đã bị đề nghị hủy bỏ.

Tại cơ quan điều tra, cháu Tr. Khai, khi cháu chơi tại nhà Nguyễn Văn Phận, Phận đã ôm hôn và thực hành hành vi đồi tệ.

Trong khi đó, Nguyễn Văn Phận cho rằng, trong lúc cháu Tr. Chơi và xem ti vi tại nhà mình, lúc này chỉ có hai người ở trong phòng trên gác, Phận bồng cháu Tr. Đặt lên giường và chỉ dùng tay làm trò dâm ô với cháu trong khoảng 1 phút.

Ngày 9/2, trọng tâm Pháp y Quảng Nam giám định thương tích kết luận, phần kín của cháu Tr. Xây xát nhẹ, không chảy máu, màng trinh còn vẹn nguyên...

Ngày 12/3, Cơ quan CSĐT Công an huyện thanh bình có kết luận điều tra số 18 và kết luận Nguyễn Văn Phận đã thực hiện hành vi dâm ô con nít, nhưng do Phận sinh ngày 14/8/1996, chưa đủ tuổi thành niên nên chưa đủ yếu tố cấu thành tội “Dâm ô đối với con trẻ”.

Cùng ngày, Thượng tá Nguyễn Quang Minh, Trưởng Công an huyện Thăng Bình, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT ra quyết định số 18 không khởi tố vụ án hình sự đối với vụ “Dâm ô đối với con nít”. Nguyễn Văn Phận chưa đủ tuổi thành niên nên không cấu thành tù hãm, chỉ bị xử phạt hành chính 375.000 đồng.

Gia đình anh Thái đã có đơn khiếu nại lên Viện KSND huyện thái hoà. Tuy nhiên, ngày 29/3, Viện KSND huyện Thăng Bình có quyết định số 03 cùng “quan điểm” với Cơ quan CSĐT Công an huyện yên bình là giữ nguyên quyết định không khởi tố vụ án hình sự số 18.

Vợ chồng anh Thái bức xúc: “Cơ quan CSĐT Công an huyện Thăng Bình đã điều tra và kết luận Nguyễn Văn Phận đã thực hiện hành vi hiểm cho tầng lớp và có những động tác lên “vùng kín” đối với con gái tôi. Kết luận giám định cũng khẳng định “vùng kín” con gái tôi bị tổn thương, nhưng cho rằng Nguyễn Văn Phận chưa đủ tuổi thành niên nên không xử lý hình sự là quá vô lý, có dấu hiệu bỏ lọt tầy. Trước những hành vi gây nguy hiểm cho xã hội của Phận đáng bị lên án, đúng ra phải bị pháp luật xử lý nghiêm để răn đe, làm gương cho đối tượng khác nhưng đằng này bị bỏ qua hành vi hình sự là không khách quan”.

Không đồng ý, vợ chồng anh Thái tiếp kiến có đơn khiếu nại lên Viện KSND tỉnh và Công an tỉnh Quảng Nam.

Theo ông Nguyễn Quang Dũng, Viện phó Viện KSND tỉnh Quảng Nam, trên cơ sở nghiên cứu hồ sơ do Cơ quan CSĐT Công an huyện thái hoà thu thập và các tài liệu có can hệ đến việc khiếu nại, đối chiếu với các qui định của pháp luật, Viện KSND tỉnh nhận thấy việc điều tra, thu thập bằng chứng của Cơ quan CSĐT Công an huyện Thăng Bình chưa đầy đủ, chưa toàn diện, như việc thu thập tang chứng không được tiến hành kịp thời; việc đối chất chưa được tiến hành; lời khai của Nguyễn Văn Phận còn sơ lược chưa hạp với thương tích của cháu Tr…., Dẫn đến việc xử lý vụ việc chưa triệt để.

“Đây là vụ việc gây bức xúc cho quần chúng. # Và gia đình nạn nhân, cũng như hành vi của Nguyễn Văn Phận đã quá rõ ràng nhưng không hiểu sao việc điều tra, thu thập các bằng cớ, tang vật của Cơ quan CSĐT Công an huyện Thăng Bình lại bị “bỏ quên”, ông Dũng thanh minh.

Viện KSND tỉnh Quảng Nam đã quyết định: bác quyết định giải quyết khiếu nại số 03 ngày 29/3 của Viện KSND huyện thanh bình cùng “quan điểm” với cơ quan điều tra. Yêu cầu Viện KSND huyện thái bình ra quyết định hủy bỏ quyết định không khởi tố vụ án hình sự số 18 của Cơ quan CSĐT Công an huyện thái bình và kết hợp với Cơ quan CSĐT Công an huyện thái bình tiến hành điều tra thu thập bằng cớ một cách toàn diện đầy đủ để xử lý vụ việc nghiêm minh, đúng qui định.

Thiên Thanh


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét