Thứ Tư, 24 tháng 7, 2013

Google cung cấp ứng dụng QuickOffice miễn phí cho người dùng Google Apps trên Android, iPhone

Theo sau đợt ra mắt cho iPad hồi tháng 12 , hôm nay Google tiếp tục giới thiệu bộ ứng dụng văn phòng QuickOffice dành cho iPhone và Android nhắm đến những người dùng đã có tài khoản Google Apps (tức tài khoản Google do cơ quan, công ty hoặc trường học cấp, không phải tài khoản Gmail hay YouTube cá nhân). Phiên bản QuickOffice này sẽ giúp người dùng xem, biên tập, chỉnh sửa tài liệu trên thiết bị cũng như trên Google Drive một cách nhanh chóng và dễ dàng hơn, tương tự như phiên bản dành cho iPad . Các mục như Shared With Me, Starred, Recent trong Drive đều có thể được quản lí từ app QuickOffice, điều này đặc biệt hữu ích trên các máy iOS . Ngay bây giờ người dùng Google Apps for Business có thể tải về QuickOffice dành cho Android hoặc cho iPhone/iPad , cả hai đều miễn phí. Nếu không có tài khoản Google Apps, bạn sẽ phải dùng phiên bản QuickOffice Pro có tính phí.

Google Apps(hay Google Apps for Business) là một bộ ứng dụng của Google trong đó có nhiều dịch vụ cần thiết để trợ giúp việc hoạt động tổ chức. Đây là dịch vụ được lưu trữ trên máy chủ cho phép nhân viên trong các doanh nghiệp, trường học và các tổ chức sử dụng nhiều sản phẩm của Google, chẳng hạn như Email, Google Documents, Google Drive, Google Calendar, Google Talk, Picasa,... Tất cả đều có thể truy cập thông qua tên miền duy nhất (ví dụ: www.Congtycuaban.Com ). So với tài khoản Google cá nhân (chẳng hạn như account Gmail, account YouTube), tài khoản Google Apps chịu sự quản lí của doanh nghiệp chứ không phải là của Google mặc dù bạn vẫn được truy cập và sử dụng những sản phẩm nói trên.

Quản trị viên Google Apps trong doanh nghiệp sẽ làm nhiệm vụ giới hạn những sản phẩm mà bạn có thể truy cập. Ví dụ, ở công ty A thì nhân viên có thể dùng Email, Drive, YouTube, nhưng ở công ty B thì họ chỉ có thể dùng Email với Drive mà thôi. Trước đây Google Apps miễn phí đối với các doanh nghiệp quy mô nhỏ, tuy nhiên kể từ tháng 12 năm ngoài thì mọi doanh nghiệp đăng kí Apps đều phải trả phí 50$/người dùng/năm.

Xem thêm: Sự khác biệt giữa tài khoản Google và tài khoản Google Apps



Nguồn: Blog của Google


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét