Thứ Sáu, 25 tháng 4, 2014

Quỹ đất nhà từng lớp: Đua nhau hay hay phạm luật.

Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trịnh Đình Dũng khẳng định

Quỹ đất nhà xã hội: Đua nhau phạm luật

Bây chừ phân khúc NƠXH đang thiếu so với đề nghị. Với diện tích 3. Khởi công. Cơ quan T. 000 tỷ đồng thì hiện quỹ đất cho phân khúc này đang thiếu. 000 căn.

Các dự án soát gồm: Dự án Cầu Bươu tại Thanh Trì do Cty kinh dinh phát triển nhà HN đầu tư; dự án Hạ Đình tại Thanh Xuân do Cty Xây dựng lắp máy điện nước đầu tư; dự án Cầu Diễn thuộc dự án thành thị giao lưu do Tổng Cty CP ĐTXD Vigeba đầu tư; Dự án Tây Nam Linh Đàm do HUD đầu tư. Kết quả rà tình hình dùng quỹ đất 20% để xây dựng NƠXH tại 12 (trừ 1 dự án thuộc Hà Tây cũ) dự án nhà ở và khu thành thị Hà Nội của Bộ Xây dựng.

000 căn. 696 ha nhưng mới phóng thích mặt bằng được 4 lô đất. Ư về chính sách nhà ở và thị trường bất động sản. Còn 7 lô đất. Trong khi đó. Nhưng nên coi xét đối với từng dự án. Một nghịch lý trong xây dựng là vốn cho NƠXH có từ gói 30.

Theo Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Trần Nam. Ông Phạm Sỹ Liêm. “Thậm chí. Nhu cầu nhà ở của cán bộ. “Đây là vấn đề có ý nghĩa nhân bản bởi thế Chính phủ cương quyết không thực hành việc hoán đổi quỹ đất 20% vì muốn thực hành chủ trương này”.

601 ha. Ông Nam nói. Việc xây khu NƠXH xen lẫn khu thương nghiệp nhằm tạo điều kiện cho người nghèo được hưởng các hạ tầng xã hội. Cũng trong cuộc họp với Ban chỉ đạo T.

Ngành. Nếu tính nhu cầu nhà ở từng lớp của toàn tỉnh thành. Chưa giải phóng mặt bằng giao cho thành thị. Ư tới trên 30. Nhiều dự án đã chuyển đổi sai mục đích sử dụng quỹ đất này. Ư về chính sách nhà ở và thị trường bất động sản mới đây. Số tiền đó được dùng để thực hành NƠXH ở địa điểm khác. Các cấp ưng chuẩn quy hoạch xây khu tỉnh thành không quy định rõ phần nào dành xây NƠXH nên chủ đầu tư thường dành những phần đất có vị trí không đẹp.

Phó Thủ tướng cho biết. Riêng tại Hà Nội. Công chức thuộc các bộ. Đa số quỹ đất khu đô thị trong thị thành đều thuộc về các Tổng Cty Nhà nước nên việc doanh nghiệp tư nhân muốn đầu tư xây dựng NƠXH không có đất làm.

Hoặc quy đổi ra tiền và chủ đầu tư phải nộp số tiền đó. Dự án khu nhà ở Cầu Diễn do CTCP tham vấn và đầu tư xây dựng phát triển thành phố HN đầu tư; dự án Trung Văn (Từ Liêm) do CTCP Đầu tư xây dựng HN đầu tư; dự án Đại Kim mở mang do Công ty kinh doanh phát triển nhà HN đầu tư; dự án Sài Đồng (Long Biên) của Hanco3; dự án Cổ Nhuế do Nam Cường đầu tư; dự án Việt Hưng do HUD đầu tư; dự án Bắc An Khánh của Công ty liên doanh TNHH phát triển thành thị mới An Khánh.

Định hướng quy hoạch là rất rõ. Dự án Giang Biên tại Việt Hưng. Hạ tầng kỹ thuật. Tuy nhiên.

Có thể quy đổi thành một khu đất khác. Nhiều dự án khu thành thị tại Hà Nội vi phạm quy định về diện tích dành cho nhà ở tầng lớp. Cùng đó hầu hết tiền thu từ quỹ đất này không được dùng cho phát triển NƠXH mà dùng cho các công trình hạ tầng khác.

Chủ đầu tư “né” luật Theo Nghị định Phát triển và quản lý nhà ở từng lớp. Các dự án nhà ở. Tổng số căn hộ NƠXH được ưng chuẩn đến thời khắc này là 13. Phó Chủ tịch Tổng hội Xây dựng cho rằng. Việc dành ra 20% quỹ đất là cấp thiết.

Con số này lên tới khoảng 80. Theo ông Lê Hoàng Châu. Các chủ đầu tư ít quan tâm đến phóng thích mặt bằng phần diện tích để xây dựng NƠXH. Khu thành thị mới từ 10 ha trở lên phải dành quỹ đất 20% để xây dựng nhà ở tầng lớp (NƠXH). Theo thống kê của Bộ Xây dựng. Hồ hết mới bắt đầu động thổ. Quy định về quỹ đất dành cho NƠXH chưa chém là “kẽ hở” giúp chủ đầu tư “né” quỹ đất này.

Hiện còn 11 lô đất dành để xây dựng NƠXH trong các dự án với diện tích khoảng 8. Tạo ra sự công bằng từng lớp. Việc sử dụng quỹ đất để xây dựng NƠXH phần đông không đúng mục đích (trong 11 dự án chỉ có 3 dự án triển khai xây dựng NƠXH; 3 dự án đã cho chuyển đổi sang xây dựng nhà ở tái định cư và 3 dự án cho phép chuyển đổi sang nhà ở thương mại hoặc đấu giá quyền dùng đất).

Đổi đất lấy… tiền? Tại cuộc họp với Ban chỉ đạo T. Một doanh nghiệp kinh doanh bất động sản miền Bắc (xin giấu tên) san sớt. Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải khẳng định. Với diện tích 5. 095 ha chưa được giải phóng mặt bằng”. Long Biên do Cty CP Đầu tư và Phát triển thành phố Sài Đồng đầu tư.

000 căn. Ảnh: Như Ý. Phó Chủ tịch Hiệp hội BĐS Việt Nam.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét