Thứ Sáu, 25 tháng 4, 2014

Hoa hay hay loa kèn tháng tư.

Tôi đưa tay nhẹ nhõm lựa vài bông trong cái gói tận tường của chị bán hàng

Hoa loa kèn tháng tư

Và thế là bao cảm hứng dạt dào cho hội họa. Dừng xe. Trong sáng mà quyến rũ đến không ngờ. Thuộc về những giây phút giao mùa dịu nhẹ. Khi những cành hoa được cắm và bày biện trong phòng khách mỗi nhà. Ngắn ngủi thế thôi.

Màu trắng tinh khôi đã đi vào lòng người bình dị như thế. Âm nhạc được gieo mầm. Đôi khi người yêu hoa chưa kịp ngỡ ngàng với màu trắng bong khôi và hương thơm nhè nhẹ thoát ẩn thoắt hiện khắp các con phố thì cái nắng gay gắt đã đến và mang hoa đi.

Để lại trong lòng người những dư ba. Không đài các như loài thủy tiên nhưng nó đi vào lòng người nhờ sắc trắng giản dị. Màu trắng bong khôi như làm bừng sáng không gian.

Tôi thốt nhiên bắt gặp trên phố một gánh hàng hoa với những cánh loa kèn trắng muốt như thì thầm biết nói. Ấy thế mà. Hương loa kèn chỉ ngan ngát. Cánh dài và mong manh nhưng đủ để người ngắm hoa vương vít trong lòng

Hoa loa kèn tháng tư

Đẹp thanh tao mà cho ai những cảm xúc thật diệu kỳ. Sáng nay trên đường về. Hoa loa kèn đến nhanh rồi đi cũng rất chóng. Net. Vấn vương khôn nguôi. Lúc bầu trời đầy những gợn mây xanh.

Ánh nắng như oi ả hơn báo hiệu mùa hạ sắp đến. Nhè nhẹ. Có nhẽ loa kèn là loài hoa chỉ thuộc về tháng tư. Không thơm ngát nồng cháy như hương cúc. Nhiều ánh mắt sẽ cứ dõi tìm màu hoa mà chẳng thấy đâu. Loa kèn – một loài hoa của tháng tư. Thi ca. Nguồn: ngoisao. Biết gợi điều vương vấn. Không ma lanh kiêu sa như huê hồng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét