Thứ Sáu, 25 tháng 4, 2014

Nỗi mắc cỡ của những chàng trai từng lụy hay hay tình.

Bẵng đi một thời gian dài. Khi gặp khổ đau hay trắc trở trong tình ái. N. Gọi đến tổng đài tư vấn khóc và nói “muốn đi tu” Trong trí nhớ của chị Nguyễn Thị Lê. Cho đến ngày Hiếu ngỏ lời yêu. Mua thuốc ngủ khi bị từ khước tình cảm Khi Hiếu đến với Hoa. Em trinh nữ lắm. Ngày nào N cũng gọi điện đến tổng đài xin gặp chị để nói về sự tiến triển trong tinh thần của mình. Chẳng kìm được lòng mình. Ngày đó em mù quáng quá nên mới vậy!…”.

N chỉ muốn đi tu hoặc là chết chứ sống thế này thì không chịu nổi trước cú sốc tình cảm quá lớn. Cô đã tìm thấy một nửa thực thụ của mình. Hiếu vội vàng chạy đến ôm mẹ. Chị cầm máy. 29 tuổi. Sau đó. N bất ngờ gọi cho chị Lê thông tin đã yêu người mới và lần này được cô ấy đáp lại tình cảm: “Chị nhớ đừng đem chuyện muốn chết hay muốn đi tu của em kể lại cho người khác nhé.

Bằng kinh nghiệm làm thuê tác tham mưu tâm lý lâu năm. Trong cảnh ngộ đó. Người trong cuộc có thể dồn mối quan tâm của mình vào các lĩnh vực khác trong đời sống và các mối quan hệ khác để nỗi đau và sự thương tổn tình cảm mau qua; ngoại giả cũng đừng quên nuôi hy vọng về việc mình sẽ gặp những trái tim đồng điệu khác trong cuộc đời… Nam Du.

Làm chủ ý thức và hành động của mình. Rồi trong một buổi tối đứng trước cửa lặng lẽ ngắm Hoa. Rằng. Định về nhà sẽ uống hết để kết liễu cuộc đời… Nhưng khi về đến nhà. Hiếu đến nhà Hoa thẳng thớm và cũng được cô chào đón như một người nhà trong gia đình.

Nhìn mái tóc thẳng mượt đen nhánh và cách ăn vận thời trang của Hoa. Chàng trai non nớt như Hiếu mê mẩn sớm hôm.

Khi chị Lê vừa đến văn phòng làm việc thì nhận được một cuộc điện thoại.

Rồi một ngày cô gái tay trong tay một thanh niên và khoe với N rằng. Cô phát hoảng và gạt phắt sang một bên. Đó là cuộc gọi của một thanh niên tên N. Gặp không biết bao nhiêu cảnh huống rối rắm về tình ái được khách hành gọi đến nhờ tư vấn nhưng có một cảnh huống khiến chị nhớ mãi. Chị Lê đã đưa ra nhiều lời khuyên hữu ích cho N. Lọ thuốc ngủ vứt chỏng chơ dưới đất.

Trong đêm đó. Hơn chục năm làm công việc tư vấn về tình ái - giới tính - tâm lý qua số điện thoại tổng đài và cả tham vấn trực tiếp. Đừng bi quan. Đó là vào một buổi sáng. Điều quan trọng là phải có lý trí để vươn lên. Mẹ Hiếu phải nhập viện và được bác sỹ chỉ định mổ ngay trong đêm vì bị đau dạ dày cấp. Đến khi ca giải phẫu chấm dứt.

Anh ta yêu một cô gái đã 4 năm nay và tìm mọi cách để được cô gái chấp thuận nhưng cô chỉ coi N là bạn. Hiếu mới thở hắt ra và thấy mạng sống của con người quý giá sao.

V. Hiếu xông thẳng vào nhà và gằn giọng với Hoa: “Em không yêu tôi là vì thằng này đúng không?” Trước sự xuất hiện bất thần cùng câu nói xấc của Hiếu. Tính mệnh mẹ được đảm bảo. Người thanh niên này mới ngừng khóc và kể về chuyện tình tuyệt vọng của mình. Đầu dây bên kia vang lên tiếng khóc thổn thức của một nam thanh niên. Gần một phút sau. Cô đã trải qua một cuộc hôn nhân vỡ lẽ và đang nuôi một cô con gái nhỏ mới tròn 2 tuổi.

Hoa bực bõ đáp: “Đúng rồi! Đây là nhân tình tôi! Hiếu khổ đau đi thẳng đến hiệu tân dược mua một lọ thuốc ngủ. Hiếu chợt nhìn thấy mẹ đang nằm một góc giường ôm bụng nhăn nhó. Hiếu thấy mình thật ngu dốt khi vừa gặp chút trắc trở trong tình đã gấp nghĩ đến cái chết. Quê ở tỉnh Bắc Ninh. Hoa cứ ngỡ tình cảm của Hiếu là tình láng giềng.

Qua câu chuyện của Hiếu và N để thấy rằng. Hiếu vô tình phát hiện có một người đàn ông đang đứng trong phòng của Hoa và giúp cô nấu ăn. Trung tâm tham vấn Tuổi trẻ - hạnh phúc. Bi lụy đến mức vì không được đáp lại tình cảm mà có nghĩ suy hay hành vi bị động.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét